Nên mua điện thoại trước hay sau tết? Kinh nghiệm mua điện thoại dịp tết 2022

- 00:52 28/01/2022

Tin công nghệ

0

7295

Cuối năm là thời điểm "tiền về", việc mua điện thoại mới để tự thưởng cho mình sau cả năm cố gắng là nhu cầu của nhiều người. Tuy nhiên, liệu Tết có phải là thời điểm thích hợp để sắm cho mình một chiếc điện thoại mới?

cu-sac-nhanh-15w-iphone-x-3-1

Từ xưa đến nay, cận Tết luôn là dịp mà người người nhà nhà đón những điều mới mẻ. Đây cũng là dịp mà hầu bao rủng rỉnh. Cùng với đó, hàng loạt chương trình khuyến mãi từ các cửa hàng bán lẻ smartphone cũng là cái cớ để người dùng lên đời điện thoại.

Tuy vậy, sau tết cũng là khoảng thời gian xuất hiện nhiều sản phẩm mới với hiệu năng, thiết kế rất bắt mắt, nhất là phân khúc flagship Android.

Khuyến mãi khắp nơi

Không chỉ riêng các nghành hàng truyền thống như cây cảnh, thời trang, tiêu dùng, các đại lý bán lẻ điện thoại cũng sẽ tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi để đẩy mạnh doanh số cuối năm và "xả kho".

Dạo quanh các website như TGDD, MobileCity, Hoangha,... các chương trình khuyến mãi Tết dày đặc với các banner xanh đỏ nhộn nhịp. Đa phần các khuyến mãi được áp dụng theo hình thức tặng kèm các phần quà như bảo hành vàng, voucher giảm giá hay nước ngọt, bia, quà tết.

cua-hang-mobilecity

Tuy vậy, mức giá giảm trực tiếp cho sản phẩm chưa thật sự hấp dẫn so với ngày thường. Khuyến mãi giảm giá trực tiếp dao động từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng, tùy từng sản phẩm. Ngoài ra, những khuyến mãi này vẫn kéo dài đến sau tết.

Sau Tết, máy mới ra, máy cũ giảm giá

Quý 2 sẽ là khoảng thời gian nhộn nhịp của thị trường điện thoại thông minh nói chung và điện thoại Android nói riêng. Vậy nên người dùng nên chờ đến tháng 3-4 để có nhiều sự lựa chọn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, sự ra mắt của hàng loạt mẫu điện thoại mới sẽ khiến các sản phẩm cũ được giảm giá sâu để thanh lý hàng. Lúc này những sản phẩm cũ sẽ có giá phải chăng hơn.

xiaomi-redmi-k40-cover

Tóm lại, nếu có nhu cầu mua những smartphone tầm trung, cận cao cấp để đón xuân, người dùng có thể lựa chọn thời điểm trước Tết. Nếu người dùng yêu thích những sản phẩm thời thượng với tính năng mới, tháng 3-4 chính là thời điểm thích hợp nhất.

Hỏi đáp & đánh giá Nên mua điện thoại trước hay sau tết? Kinh nghiệm mua điện thoại dịp tết 2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?