iPhone CPO là gì? Có nên mua iPhone CPO?

- 09:55 16/07/2022

Tư vấn chọn mua

0

7571

Khi nhắc tới iPhone có lẽ người dùng Việt Nam đã quá quen với các khái niệm iPhone chính hãng, iPhone cũ, iPhone likenew, iPhone lướt, iPhone Bypass,...Tuy nhiên, khi đề cập tới iPhone CPO chắc hẳn nhiều người dùng không khỏi thắc mắc về khái niệm này. Vậy iPhone CPO là gì, có nên mua iPhone CPO hay không, hãy cùng MobileCity khám phá ngay sau đây.

Từ lâu, iPhone vẫn luôn là mặt hàng được rất nhiều người dùng săn đón, so với các sản phẩm Android, các mẫu iPhone thường có mức giá khá cao và ít biến động dù đã ra mắt được 1-2 năm. Chính vì vậy, thay vì các mẫu iPhone mới chính hãng, người dùng luôn tìm kiếm những chiếc iPhone có giá thành phải chăng hơn, cũng từ đó iPhone CPO được chú ý nhiều hơn. Nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc iPhone CPO thì dưới đây chính là bài viết dành cho bạn.

iphone-cpo-6-1

iPhone CPO là gì?

iPhone CPO là cụm từ viết tắt của iPhone Certified Pre-Owned, đây là thuật ngữ dùng để chỉ những chiếc iPhone bị lỗi nhưng được Apple kiểm tra, sửa chữa lại sau đó bán ra thị trường với mức giá mềm hơn phiên bản hàng mới chính hãng.

iphone-cpo-11

Cụ thể, iPhone CPO chính là những chiếc iPhone chính hãng đã được Apple bán tới tay người dùng, chúng có thể là sản phẩm trưng bày, máy bị móp méo vỏ do vận chuyển, bị lỗi phần mềm trong quá trình sử dụng,... Với những sản phẩm iPhone đó, Apple sẽ thu về sửa chữa, thay thế những linh kiện gặp vấn đề rồi bán ra với giá thành rẻ hơn máy mới, thời gian bảo hành tương đương máy mới.

Các mẫu iPhone CPO được bán ra đều đã được Apple kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường, đảm bảo đầy đủ những tiêu chí chất lượng mà Apple đặt ra cho sản phẩm của mình.

iphone-cpo-5-1

Một yếu tố cực kỳ quan trọng khi nhắc đến iPhone CPO mà chúng ta cần nhớ đó là mặc dù đã được thay thế và bán lại nhưng những chiếc iPhone CPO sẽ được cấp một mã số IMEI mới hoàn toàn, trở thành một chiếc máy nguyên seal chưa được kích hoạt giống như một chiếc máy mới hoàn toàn. Đương nhiên, iPhone CPO cũng đi kèm đầy đủ hộp, phụ kiện, sách hướng dẫn.

Ưu, nhược điểm của iPhone CPO

Bất kể là sản phẩm nào cũng có ưu và nhược điểm riêng, để quyết định xem sản phẩm này có thực sự đáng tiền, hãy cùng điểm qua ưu và nhược điểm của iPhone CPO:

Ưu điểm của iPhone CPO

  • Là sản phẩm chính hãng của Apple.
  • Chất lượng tương đương hàng mới.
  • Giá thành dễ tiếp cận hơn iPhone mới.
  • Được cấp mã số IMEI mới.
  • Máy nguyên seal, chưa kích hoạt bảo hành.
  • Thời gian bảo hành tương đương máy mới.
  • Được kiểm tra, thay thế linh kiện bởi Apple.

Nhược điểm của iPhone CPO

  • Rất dễ gặp hàng giả, hàng dựng mang danh iPhone CPO.
  • Xuất hiện sản phẩm không rõ nguồn gốc.
  • Có thể bị thay thế bởi các linh kiện không đảm bảo chất lượng.
iphone-cpo-10

Sự khác biệt giữa iPhone CPO và iPhone Refurbished

Về bản chất, iPhone CPO và iPhone Refurbished (Tân trang) đều là những sản phẩm gặp lỗi, vì một lý do nào đó bị khách hàng trả lại và được Apple thu hồi, tiến hành kiểm tra và tân trang lại, sau đó bán ra thị trường với mức giá dễ tiếp cận hơn.

Tuy nhiên, với iPhone Refurbished, Apple sẽ không thay thế toàn bộ khung máy, điều đó có thể xảy ra thêm những lỗi phát sinh mà chúng ta không thể kiểm tra hết được. Mỗi chiếc iPhone Refurbished lại có những lỗi riêng, cho nên chất lượng không thể đảm bảo tương đồng với nhau được.

iphone-cpo-7
iPhone CPO và iPhone Refurbished khác biệt ở thời gian bảo hành

Điểm khác biệt lớn nhất giữa iPhone CPO và iPhone Refurbished là thời gian bảo hành, những chiếc iPhone Refurbished khi được đưa về Việt Nam thường mất thời gian bảo hành hoặc trôi bảo hành do chính sách của Apple. Còn với iPhone CPO, sản phẩm sẽ được bảo hành như mới, chỉ tiếc rằng không có giá trị ở Việt Nam, người dùng chỉ hưởng lợi về giá bán, mức độ tin cậy và nguyên seal.

iPhone CPO khác iPhone chính hãng như thế nào?

Được đánh giá là sản phẩm tương đương với máy mới, liệu iPhone CPO có khác biệt như thế nào với iPhone chính hãng?

iPhone chính hãng VN/A là những sản phẩm được Apple phân phối thông qua đại lý, công ty đối tác được ủy quyền tại Việt Nam. Các sản phẩm này vẫn còn nguyên đai nguyên kiện, chưa active và chưa kích hoạt bảo hành, được hưởng toàn bộ chính sách bảo hành của Apple tại Việt Nam cũng như được bảo hành chính hãng trong vòng một năm tại các đại lý được ủy nhiệm.

iphone-cpo-3
iPhone 12 chính hãng VN/A

Tuy nhiên, những sản phẩm iPhone chính hãng này sẽ phải chịu thuế VAT nên sẽ có mức giá bán ra rất cao. Có thể hiểu đơn giản rằng người dùng sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền nữa để mua được sự yên tâm cũng như sự đảm bảo về chất lượng.

Trong khi đó, iPhone CPO sẽ được lợi về giá thành mà vẫn đảm bảo máy mới nguyên seal và được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành đến từ Apple.

Có nên mua iPhone CPO?

Nếu bạn có nguồn tài chính không quá dư dả nhưng vẫn muốn sở hữu cho mình một sản phẩm của Apple thì iPhone CPO sẽ là sự lựa chọn cực kỳ tuyệt vời. Nó có ưu thế vượt trội về mức giá so với những chiếc máy chính hãng đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng 100%.

Tuy vậy, có một vài lưu ý cho bạn khi chuẩn bị sở hữu cho mình một chiếc iPhone CPO:

  • Apple rất ít làm sai sản phẩm vì vậy số lượng iPhone CPO là không nhiều.
  • Hãy lựa chọn những cơ sở uy tín để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng.
iphone-cpo-4

Cách nhận diện iPhone CPO

Để nhận diện iPhone CPO, ngay từ phần vỏ hộp bạn có thể thấy rằng nó chỉ có một màu trắng thuần khiết với dòng chữ "Apple Certified Pre - Owned" và không hề có hình của sản phẩm. Tiếp đó hãy lật mặt sau của hộp rồi tiến hành kiểm tra IMEI trên hệ thống của Apple để đảm bảo đây là máy chuẩn và mới 100% trước khi kích hoạt.

iphone-cpo-1
Vỏ hộp của iPhone CPO

Trên đây là những thông tin tổng hợp về dòng iPhone CPO mà MobileCity muốn gửi đến bạn đọc. Với mức giá cùng chất lượng đã được đảm bảo thì đây thực sự là những sản phẩm cực kỳ đáng sở hữu. Hãy lựa chọn một cơ sở uy tín để ring về cho mình một chiếc iPhone ưng ý nhất nhé.

Hiện tại, MobileCity đang phân phối iPhone 12 CPO với giá chỉ 14.95 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 128GB. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều mẫu iPhone cũ khác cũng đang có mức giá cực kỳ hấp dẫn đi kèm nhiều phần quà giá trị khác nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone CPO là gì? Có nên mua iPhone CPO?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?