Hướng dẫn check tai nghe iPhone thật hay giả chuẩn nhất

- 11:22 16/07/2022

Góc kỹ thuật

0

5137

Tai nghe iPhone hay bị làm giả nhiều trên thị trường khiến nhiều người dùng khó lựa chọn. Hướng dẫn check tai nghe iPhone thật hay giả chính xác, đơn giả, dễ dàng thực hiện.

Hiện nay, trên thị trường phụ kiện điện thoại, việc sản xuất tai nghe nhái dành cho iPhone, iPad ngày càng công phu và tinh vi, từ kiểu dáng đến chức năng đều giống như thật, khiến người dùng khó nhận biết thật giả. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không có cách nhận biết tai nghe chuẩn của Apple. Cho dù hàng giả có làm giống tai nghe zin đến 99,9% thì 0,1% còn lại vẫn đủ để bạn dùng mẹo sau để phân biệt thật - giả. Bây giờ chúng ta cùng tham khảo bài hướng dẫn check tai nghe iPhone thật hay giả chuẩn nhất.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat

Hướng dẫn check tai nghe iPhone có dây

Bạn hãy xem và thực hiện kiểm tra theo các cách sau:

Cách 1: Nói về chất lượng âm thanh của tai nghe iPhone thì tai nghe nhái chỉ kém hơn tai nghe thật một chút ước lượng khoảng 8/10. Dó người nào có khả năng thẩm âm tốt chỉ cần nghe qua đã biết tai nghe thật hay giả. Giá tai nghe giả thường bán khá rẻ, rẻ hơn hàng thật khoảng 2 đến 3 trăm nghìn đồng.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-1

Cách 2: Đặt tai nghe iPhone hàng chuẩn và hàng nhái lại với nhau, bạn sẽ thấy hàng Chính hãng có màu trắng tinh, khác hẳn hàng nhái. Ngoài ra, chất liệu của phần dây trên hàng thật sẽ đàn hồi và êm hơn hàng nhái khi chúng ta cầm, sờ.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-2

Cách 3: Dù sản xuất hoàn thiện tinh vi đến đâu thì nút điều chỉnh âm lượng của tai nghe nhái được vẫn không thể khít, bấm dễ dàng và nảy như tai nghe Chính hãng Apple.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-3

Cách 4: Với dòng chữ "Designed by Apple in California Assembled in China" được in trên thân dây. Tùy từng lô hàng nhái mà màu chữ, độ đậm của chữ sẽ khác nhau, nhưng nó sẽ không được sắc nét và rõ ràng như hàng thật.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-4

Cách 5: Màng chắn tai nghe iPhone tiêu chuẩn có màu xám, bên trong màng chắn có thể nhìn thấy lỗ ở 2 bên, còn tai nghe giả có màu xanh đậm ở màng chắn.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-5

Cách 6: Mức độ hoàn thiện của tai nghe thật sẽ tỷ mỷ hơn, khác khớp nối khíp hơn và không thấy chi tiết nhựa thừa. Những diều này bạn có thể tìm thấy trên tại nghe giả.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-6

Cách 7: Đối với tai nghe zin Chính hãng có chiều dài khoảng 118cm, còn hàng giả nói chung sẽ thường được làm dài hơn 1cm.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-7

Cách 8: Tai nghe iPhone chuẩn sẽ vẫn đàn hồi khi gập lại và không bị gãy, trong khi tai nghe giả sẽ bị gãy.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-8

Hướng dẫn check tai nghe iPhone không dây (AirPods)

Để nhận biết AirPods thật hay giả, bạn hãy đánh giá theo các tiêu chí sau:

Tiêu chí 1: Về chất lượng âm thanh

Đối với những mẫu tai nghe AirPods nhái thì chất lượng âm thanh sẽ kém hơn rất nhiều so với tai nghe Chính hãng. Tất cả các âm vực như âm trầm, âm bổng và âm trung đều không được tách bạch rõ, có thiên hướng bệt lại với nhau, trong khi điều này lại ngược lại với tai nghe AirPods xịn.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-9

Tiêu chí 2: Về giá cả

Cách đơn giản nhất để xem tai nghe AirPods Chính hãng là so sánh giá. Với những chiếc tai nghe nhái đã phần sẽ có giá dưới 1 triệu. Trong khi đó, AirPods đắt gấp khoảng 5-10 lần khi mua mới. Vì vậy, khi có đơn vị cung cấp AirPods giá rẻ, hãy cẩn thận để không mua phải. Tốt nhất bạn nên chọn những cửa hàng lớn, uy tín để mua.

Tiêu chí 3: Về hộp

Nhìn bên ngoài hộp thì khoảng 90% là AirPods Chính hãng và AirPods giả giống nhau. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phân biệt một số điểm khác biệt. Nếu logo in trên hộp là hàng thật thì sẽ mịn và có vân nổi, còn hàng giả khi sờ vào sẽ có nhiều gợn sóng hơn.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-11
huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-10

Sau đó, lật mặt sau của hộp và kiểm tra thông tin in trên hộp. Mực in trên hộp tai nghe giả sẽ đậm hơn, lem màu và nhạt màu hơn mực trên hộp tai nghe thật.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-12

Tiêu chí 4: Về cáp lightning

Đầu nối của cáp lightning giả không được đẹp như hàng Chính hãng. Nhựa thừa vẫn còn vương lại.

Tiêu chí 5: Các nút và khả năng hoàn thiện của hộp sạc

Cách kiểm tra AirPods Chính hãng là kiểm tra các nút trên vỏ máy. Các nút bấm trên hàng giả không nhạy như hàng thật. Độ hoàn thiện của hộp cũng kém, có khe hở trên bản lề.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-13

Tiêu chí 6: Đèn báo trên hộp sạc

Nếu là hàng Chính hãng, đèn báo sẽ phát ra ánh sáng dịu và không chói mắt.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-14

Tiêu chí 7: Lực hút từ tính của hộp

Tai nghe giả, khi bạn mở nắp và giữ phần cố định của hộp, lắc với lực vừa phải thì tai nghe sẽ bị văng ra xa, còn tai nghe Chính hãng thì không.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-15

Tiêu chí 8: Màng ngăn bụi

Màng ngăn bụi của AirPods Chính hãng rất mịn và mềm, trong khi hàng giả thì nhám hơn và thô hơn.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-16

Tương tự như vậy, phần micro của tai nghe sẽ có những điểm khác nhau. Hàng chính phim sâu, vạch chia kim sạc rõ ràng và đều, màu trắng.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-17

Tiêu chí 9: Kết nối AirPods với iPhone

Mặc dù cả hai đều có thể kết nối rất tốt với iPhone nhưng vẫn có một số khác biệt mà ta có thể nhận ra. Tai nghe giả sẽ tự động kết nối khi mở hộp, trên điện thoại sẽ hiển thị nguồn điện của tai nghe.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-18

Đối với tai nghe thật, phần kết nối sẽ chỉ xuất hiện khi người dùng đeo vào tai, còn dung lượng pin sẽ không hiện như hàng giả. Khi bỏ AirPods Chính hãng ra khỏi tai, tai nghe sẽ tự động ngắt kết nối.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-19

Tháo AirPods Chính hãng khỏi một bên tai bất kỳ thì quá trình phát nhạc sẽ tự động dừng lại. Còn đối với tai nghe giả, tai bên phải là chính nên sau khi tháo tai trái ra, bạn vẫn có thể nghe nhạc bình thường. Nếu bỏ tai phải, bạn sẽ không thể nghe nhạc được nữa.

huong-dan-check-tai-nghe-iphone-that-hay-gia-chuan-nhat-20

Tiêu chí 10: Pin và Micrô

Micro (hay còn gọi là mic) tai nghe thật cho âm thanh thu được trong, rõ ràng, không có tạp âm và không bị rè. Về pin, sản phẩm Chính hãng có thể sử dụng liên tục trong 24 giờ sau mỗi lần sạc đầy trâu hơn rất nhiều, trong khi đối với hàng nhái, thời lượng sử dụng tối đa cho mỗi lần sạc đầy là 2 đến 3 tiếng đồng hồ.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về các phân biệt tai nghe thật và giả dành cho điện thoại iPhone với cả 2 loại có dây và không dây. Hy vọng qua đây bạn đã có được những thông tin hữu ích để có thể tự tin lựa chọn cho mình tai nghe ưng ý.

Hiện nay, khả năng sản xuất của hàng nhái đã rất tinh vi, sau nhiều thời giản sản xuất hàng giả sẽ hoàn thiện hơn để càng ngày càng giống hàng thật. Vì thế để chắc chắc, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín lâu năm để chọn mua.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn check tai nghe iPhone thật hay giả chuẩn nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?