Hướng dẫn chụp màn hình iPhone Xs, Xs Max đơn giản

- 13:39 30/08/2022

Góc kỹ thuật

0

2163

Chụp ảnh màn hình trên iPhone có rất nhiều cách mà không phải người dùng nào cũng biết rõ. Hướng dẫn các cách chụp ảnh màn hình iPhone Xs Max, iPhone Xs đơn giản.

Chụp ảnh màn hình là một tính năng vô cùng hữu dụng giúp người dùng có thể nhanh chóng ghi lại những thông tin quan trọng hay những hình ảnh thú vị trên màn hình điện thoại. Với những chiếc iPhone, sẽ có một chút thay đổi về cách thức chụp màn hình giữa dòng máy sở hữu nút Home và những dòng máy không còn phím này. Trong bài viết dưới đây, MobileCity sẽ gửi đến bạn đọc các cách chụp ảnh màn hình iPhone Xs Max và iPhone Xs đơn giản, cực kỳ dễ thực hiện.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-xs-max-14

Chụp ảnh màn hình iPhone Xs Max, iPhone Xs bằng phím vật lý

Đầu tiên và cũng là cách chụp màn hình thông dụng nhất mà hầu hết người dùng iPhone đều đang sử dụng, chúng ta nhấn giữ đồng thời tổ hợp phím nguồnphím tăng âm lượng trên máy. Ảnh chụp được sẽ hiển thị ở dạng thu nhỏ ở góc dưới bên trái màn hình giúp bạn có thể xem trước, chỉnh sửa hoặc xoá tuỳ theo nhu cầu.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-xs-max-4

Chụp ảnh màn hình iPhone Xs Max, iPhone Xs bằng cách chạm mặt lưng

Để sử dụng tính năng chụp màn hình bằng cách chạm mặt lưng trên iPhone Xs Max, iPhone Xs, các bạn cần đảm bảo rằng máy của mình đã được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành từ iOS 14 trở lên. Nếu đã thoả mãn yêu cầu trên, các bạn tiếp tục thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập phần Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Chạm vào mặt sau.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-xs-max-6

Bước 2: Tại đây ta sẽ có hai mục tuỳ chọn Chạm hai lầnChạm ba lần. Hãy chọn tác vụ Chụp ảnh màn hình cho 2 tuỳ chọn này. Như vậy là bạn đã có thể chụp ảnh màn hình một cách đơn giản bằng cách chạm 2 hoặc 3 lần ở mặt lưng.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-xs-max-7

Chụp ảnh màn hình iPhone Xs Max, iPhone Xs bằng phím Home ảo

Với nút Home ảo trên iPhone Xs Max, iPhone Xs, ta có hai cách để chụp màn hình như sau:

Cách chụp màn hình bằng phím Home ảo thông thường

Bước 1: Truy cập Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-xs-max-3

Bước 2: Bạn hãy bật mục AssistiveTouch bằng cách gạt thanh trượt sang phải.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-xs-max-2

Bước 3: Khi này, bạn hãy quay lại với phím Home ảo tại màn hình chính. Nhấn vào phím này vào chọn mục Thiết bị > Thêm > Chụp ảnh màn hình. Như vậy bạn đã vừa chụp ảnh màn hình bằng phím Home ảo.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-xs-max-11

Cách chụp màn hình nhanh bằng phím Home ảo

Bước 1: Thực hiện tương tự đến Bước 2 ở cách trên.

Bước 2: Vẫn tại mục AssistiveTouch, bạn hãy kéo xuống dưới để thấy những cách thức chụp ảnh màn hình nhanh bằng phím Home ảo. Bạn có thể gán tác vụ Chụp ảnh màn hình vào các mục Chạm một lần, Chạm hai lần hay Nhấn giữ để thực hiện tính năng này.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-xs-max-1

Chụp ảnh màn hình iPhone Xs Max, iPhone Xs khi đang quay video

Ngoài những cách kể trên, bạn còn có thể chụp ảnh màn hình trên iPhone Xs Max, iPhone Xs thông qua việc quay video. Việc này sẽ vừa giúp bạn có được những thước phim chất lượng đồng thời vẫn giữ được nhưng điểm nhấn thú vị thông qua những bức ảnh chụp màn hình. Để làm được điều này, các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập mục máy ảnh trên điện thoại. Chuyển sang chế độ quay video và bắt đầu ghi hình.

Bước 2: Khi máy bắt đầu quay, bạn có thể quan sát thấy một nút tròn màu trắng ở góc dưới màn hình. Bạn chỉ cần căn đúng thời điểm muốn chụp ảnh màn hình và nhấn vào nút này là xong rồi.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-xs-max-12

Chụp ảnh màn hình iPhone Xs Max, iPhone Xs bằng trợ lý ảo Siri

Bạn cũng có thể sử dụng trợ lý ảo Siri để chụp ảnh màn hình trên iPhone Xs Max, iPhone Xs. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng câu lệnh "Hey Siri" kích hoạt trợ lí ảo sau đó tiếp tục với câu lệnh “Take a screenshot” để máy chụp lại màn hình. Tuy vậy, cách làm này sẽ khá mất thời gian và có thể làm trôi qua khoảnh khắc mà bạn muốn ghi lại.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-xs-max-13

Trên đây MobileCity đã gửi đến bạn đọc các cách chụp ảnh màn hình trên iPhone Xs Max và iPhone Xs đơn giản và cực kỳ dễ thực hiện. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với chiếc iPhone của mình!

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn chụp màn hình iPhone Xs, Xs Max đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?