Tại sao Snapdragon 8 Gen 2 lại mạnh hơn chip A16 trên iPhone 14 Pro Max

- 23:19 18/09/2022

Tin công nghệ

0

1115

Snapdragon 8 Gen 2 đã rò rỉ thông tin dược cho là mạnh hơn cả chip Apple A16 Bionic trên iPhone 14 Pro Max. Chip này có thể đánh bại hiệu suất đồ họa của chipset A16 Bionihip này có thể đánh bại hiệu suất đồ họa của A16 Bionic.

Nếu chu kỳ nâng cấp hàng năm thông thường vẫn tiếp diễn, đã gần đến lúc Qualcomm tung ra chipset di động cao cấp hàng đầu tiếp theo của mình, luôn cung cấp năng lượng, sức mạnh cho các điện thoại flagship Android tốt nhất năm 2023.

Digital Chat Station đã đăng trên Weibo một số thông tin chi tiết có chủ đích về chip di động mới nhất và tuyệt vời nhất của Qualcomm sẽ như thế nào. Bài viết được tải lên bằng tiếng Trung và có một chút bị cắt xén thông qua nhiều công cụ dịch trực tuyến, nhưng ý chính dường như là chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 có thể có phiên bản "tần số siêu cao" có khả năng đạt tốc độ từ 3,4 đến 3,5 GHz. Snapdragon 8 Plus Gen 1 hiện tại có tốc độ 3.2GHz.

Bài đăng cũng gợi ý về những nâng cấp đáng kể về GPU và gợi ý rằng con chip này có thể đánh bại hiệu suất đồ họa của chipset A16 Bionic của nó giúp cung cấp  iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

tai-sao-snapdragon-8-gen-2-lai-manh-hon-a16-1
Bài đăng của Digital Chat Station

Đó là một tuyên bố khá táo bạo vì Qualcomm đã phải vật lộn để giữ được các thông số điểm chuẩn trong những năm gần đây. Các thử nghiệm mới nhất của chúng tôi cho thấy rằng cả iPhone 14 Pro và thậm chí cả iPhone 14 cơ bản với chipset A15 cũ hơn của nó đều dễ dàng đánh bại các hiệu suất hàng đầu của Android về hiệu suất CPU và GPU.

Apple có lợi thế to lớn trong việc tự sản xuất cả hệ điều hành và chip, có nghĩa là hiệu suất và hiệu quả có thể được tối ưu hóa mà không gặp rắc rối khi phối hợp với những người khác.

tai-sao-snapdragon-8-gen-2-lai-manh-hon-a16-2
Chip Snapdragon của Qualcomm

Trong khi đó, một công ty lớn như Samsung phải làm việc với cả Google về hệ điều hành Android và Qualcomm về chipset để tạo ra hiệu suất tốt nhất có thể từ các thiết bị cầm tay của mình. Mặc dù, Samsung có chipset Exynos của riêng mình, nhưng thực ra sức mạnh của nó không thể sáng được với Snapdragon 8 Gen 1 và công ty đã báo hiệu rằng họ sẽ chỉ sử dụng chip Qualcomm trong Galaxy S23 khi nó ra mắt vào năm sau.

Trên thực tế, sự khác biệt về hiệu suất giữa điện thoại flgship Android và chiếc iPhone cao cấp của Apple không đáng kể, ngay cả khi sử dụng thực tế. Cả hai sẽ chạy các ứng dụng tốt nhất, mượt mà với những app khắt khe nhất và bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt trừ khi bạn đặt hai ứng dụng này cạnh nhau.

Tất cả những điều tương tự, nó mang lại cho Apple những quyền khoe khoang đáng kể và sẽ rất hữu ích cho Qualcomm nếu họ có thể cung cấp cho chipset Snapdragon trong năm tới. Chúng ta có thể sẽ xem nhà sản xuất chip này có ý định gì tại Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon sắp tới, hiện được lên lịch sẽ diễn ra vào ngày 15-17 tháng 11.

Hỏi đáp & đánh giá Tại sao Snapdragon 8 Gen 2 lại mạnh hơn chip A16 trên iPhone 14 Pro Max

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?