Apple sẽ tăng giá iPhone 15 Series tới 20% trong đợt ra mắt vào tháng 9

Thời gian ra mắt iPhone 15 Series đã đếm ngược ngày càng gần hơn, những tin tức về sản phẩm được mong chờ nhất hành tinh này cũng được săn đón hơn bao giờ hết.

Nhiều nguồn tin cho biết, giá của iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max sẽ có sự gia tăng đáng kể từ 10-20% khi ra mắt. Có vài nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá này của Apple, nhưng theo đánh giá của chúng tôi, mọi thứ vẫn đang ở mức độ hợp lý mà người dùng có thể chấp nhận được so với những gì mà flagship này đem lại.

Theo trang tin Bloomberg, Apple đang cân nhắc tăng giá bán cho sản phẩm smartphone sắp ra mắt của mình. Cụ thể, giá bán của iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ tăng trong khi giá của phiên bản tiêu chuẩn và Plus sẽ giữ nguyên.

Để so sánh và ước lượng mức giá của iPhone 15 Pro và Pro Max chúng ta hãy xem lại giá của bộ đôi này từ khi ra mắt lần đầu tiên với dòng iPhone 11 vào năm 2019 cho đến hiện nay. Qua 4 năm, giá của hai phiên bản Pro và Pro Max chỉ dao động trong khoảng từ 999 USD (khoảng 23.6 triệu đồng) đến 1099 USD (khoảng 26 triệu đồng).

iPhone 14 Pro Max chỉ có mức giá khởi điểm là 1099 USD (26 triệu đồng)
iPhone 14 Pro Max chỉ có mức giá khởi điểm là 1099 USD (26 triệu đồng)

Vậy nếu đúng theo tin đồn Apple sẽ tăng giá bộ đôi này từ 10-20% thì mức giá khởi điểm cao nhất của iPhone 15 Pro và Pro Max khi ra mắt sẽ là khoảng 28.3-31.2 triệu đồng.

Thông tin này đã khiến nhiều người dùng có ý định mua thiết bị hàng đầu này cảm thấy thất vọng, tuy nhiên phía công ty vẫn khá lạc quan khi đánh giá rằng lượng mua sẽ không tụt giảm kể cả khi tăng giá.

Theo nguồn tin đáng tin cậy, Bloomberg cho biết Apple có kế hoạch dự kiến xuất xưởng khoảng 85 triệu chiếc smartphone dòng iPhone 15, được biết đây cũng là số lượng xuất xưởng của dòng iPhone 14 vào năm ngoái. Theo kế hoạch này thì Apple sẽ đạt doanh số ổn định trong khi mức giá tăng, điều này kéo theo sự tăng trưởng doanh thu toàn dòng của iPhone 15.

Có thể nói đây là một quyết định táo bạo của Apple, trong bối cảnh kinh tế thị trường toàn cầu đang suy thoái và thị trường smartphone cũng đang bị thu hẹp như hiện nay. Theo các chuyên gia kinh tế cần đến năm 2024 nền kinh tế toàn cầu mới có thể khôi phục.

Tuy vậy, trong buổi công bố kết quả kinh doanh đầu năm nay, CEO của Apple Tim Cook đã nói rằng "Tôi nghĩ người dùng luôn cố gắng có được mọi thứ tốt nhất mà họ thể chi trả trong giới hạn nhất định". Từ đó có thể thấy ý định tăng giá iPhone 15 đã được lên kế hoạch từ trước đó.

Apple tự tin lượng bán iPhone 15 Series sẽ không giảm cho dù có tăng giá
Apple tự tin lượng bán iPhone 15 Series sẽ không giảm cho dù có tăng giá

Chúng ta biết đến các sản phẩm của Apple luôn có mức giá đắt đỏ đứng đầu giới smartphone nhưng vẫn được săn đón nhiệt tình suốt vài thập kỷ qua. Có thể thấy, các ông chủ của Apple hiểu nhu cầu và thói quen chi tiêu của người dùng hơn bất cứ ai. Chúng ta không nên quá bận tâm về doanh số của sản phẩm vì theo đánh giá chung, iPhone 15 Series sẽ vẫn là sản phẩm được săn đón nhất mùa thu năm nay, giống như truyền thống của nó trong thế giới công nghệ.

Hơn nữa sự tăng giá của Apple là điều mà chúng ta có thể dự đoán trước và nó hoàn toàn hợp lý khi mà iPhone 15 Pro và Pro Max được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến, chất liệu có giá thành cao và khan hiếm. Tiêu biểu là kính tiềm vọng trên iPhone 15 Pro Max, thay đổi chất liệu thép không gỉ thành titanium, cổng sạc USB-Type C và tính năng Dynamic Island mới trên cả 4 model cùng những cố gắng rút gọn thiết bị xuống gần 30% cả về trọng lượng và kích cỡ.

Việc tăng giá iPhone 15 Pro và Pro Max là phù hợp với chất lượng và những cải tiến công nghệ
Việc tăng giá iPhone 15 Pro và Pro Max là phù hợp với chất lượng và những cải tiến công nghệ

Tất cả những công nghệ mới nhất đều được xuất hiện trên hai phiên bản này, việc tăng giá sản phẩm là điều dễ hiểu vì từ trước đến nay giá bán của iPhone luôn xứng tầm với chất lượng và độ bền bỉ mà nó đem lại.

Trước đó, có vài tin tức nói rằng Apple đang đam mê với việc tìm kiếm công nghệ màn hình không viền và dự án ra mắt iPhone 15 Series có thể bị chậm trễ. Tuy nhiên thông tin mới nhất chúng tôi thu thập được cho thấy iPhone 15 Series vẫn được ra mắt đúng như dự kiến.

Apple có vẻ đã khắc phục được những vấn đề xảy ra với chiếc màn hình của họ và mọi thứ đang đi đúng theo kế hoạch ban đầu. Đây là một tin vui với những người đam mê công nghệ và đặc biệt là các iFan vì họ không cần phải chờ đợi thêm để có thể sở hữu sản phẩm mà mình yêu thích.

Cuối cùng, việc Apple tăng giá iPhone vào mỗi năm khi đưa sản phẩm mới ra mắt trên thị trường đã không có gì đáng ngạc nhiên với những tín đồ công nghệ. Điều mọi người thường quan tâm chỉ là năm nay Apple sẽ tăng giá sản phẩm của mình bao nhiêu đôla so với năm trước mà thôi.

Theo một góc nhìn khác, đây vẫn là một tin vui dành cho những người yêu thích dòng sản phẩm nhà Apple, vì khi tăng giá sản phẩm mới ra mắt sẽ đi kèm với việc giảm giá các phiên bản trước đó. Đây là một cơ hội mua sắm của rất nhiều người dùng trên khắp thế giới.

Hiện tại trên Mobile City đang có rất nhiều sản phẩm iPhone với giá cả phải chăng cùng vô vàn ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn, bạn hãy truy cập trang web và chọn mục Điện thoại để có thể mua sắm được sản phẩm hợp ý cho mình nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Apple sẽ tăng giá iPhone 15 Series tới 20% trong đợt ra mắt vào tháng 9

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?