iOS 16 chính thức ra mắt: với màn hình khóa mới và nhiều tính năng hữu ích

- 09:30 13/09/2022

Tin công nghệ

0

1130

iOS 16 lần đầu được công bố trong sự kiện WWDC 2022 vào tháng 6 vừa qua. Sau một khoảng thời gian thử nghiệm với 8 bản Beta tới nay iOS 16 chính thức được tung ra và người dùng đã có thể tải về.

ios16-chinh-thuc-ra-mat-1

Với phiên bản iOS 16, các iPhone được hỗ trợ sẽ có nhiều thay đổi về giao diện, tính năng, bảo mật được tăng cường và ổn định hơn. Dưới đây là những tính năng mới đang chú ý trên iOS 16:

Màn hình khóa mới: Với iOS 16 người dùng có thể thay đổi và tùy biến sâu hơn với màn hình khóa trên iPhone như chỉnh màu sắc, hiển thị widget,...

ios16-chinh-thuc-ra-mat-3

Chế độ tập trung Focus Mode: tính năng này sẽ giúp bạn tránh việc sử dụng smartphone quá nhiều, nhất là khi tập trung cho công việc và học tập, nhưng bạn sẽ vẫn nhận được những thông báo hay cuộc gọi quan trọng.

ios16-chinh-thuc-ra-mat-4

Sửa hoặc thu hồi tin nhắn: Với ứng dụng nhắn tin của iOS 16 người dùng có thể thu hồi hoặc sửa tin nhắn đã gửi trong khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra người dùng còn có thể xem lịch sử chỉnh sửa của một tin nhắn.

ios16-chinh-thuc-ra-mat-5

Tự nhập mật khẩu với Passkeys: Tính năng này sẽ thay thế các mật khẩu thông thường bằng một khóa kỹ thuật số duy nhất cho mỗi tài khoản. Để đăng nhập vào các tài khoản người dùng chỉ cần nhập Face ID là có thể đăng nhập.

ios16-chinh-thuc-ra-mat-6

Live Text trong video: Người dùng có thể sử dụng camera để copy văn bản có trong ảnh chụp.

ios16-chinh-thuc-ra-mat-7

Tách nền với Visual Look Up: Tính năng này giúp người dùng chọn một chủ thể trong ảnh và kéo chủ thể vào một ứng dụng khác để sử dụng.

ios16-chinh-thuc-ra-mat-8

Ngoài ra còn các thay đổi và bổ sung khác trong các ứng dụng để cải thiện trải nhiệm người dùng. Bạn có thể truy cập Cài đặt, Cài đặt chung, Cập nhật phần mềm sau đó tải về và cập nhật iOS 16.

Hãy tải về và trải nhiệm phiên bản iOS 16 chính thức này nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá iOS 16 chính thức ra mắt: với màn hình khóa mới và nhiều tính năng hữu ích

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?