Hướng dẫn tìm lại điện thoại Android bị mất đơn giản nhất

- 11:32 08/03/2022

Góc kỹ thuật

0

1910

Hướng dẫn tìm lại điện thoại Android bị mất đơn giản nhất. Cách tìm lại thiết bị Android bị mất mà người dùng không thể bỏ qua.

Mất điện thoại, máy tính bảng là một trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất của mà bạn phải hứng chịu. Đặc biệt là khi thiết bị của bạn có những dữ liệu nhạy cảm, chẳng hạn như thông tin thẻ tín dụng và hình ảnh riêng tư. Vậy chúng ta sẽ xử lý như thế nào nếu rơi vào trường hợp tồi tệ đó? Yên tâm, MobileCity sẽ hướng dẫn bạn đọc từng bước để bạn có thể tìm lại điện thoại Android bị mất giữ an toàn cho dữ liệu của mình.

Cách tìm lại điện thoại, máy tính bảng Android bị mất

Các thương hiệu khác nhau đều có các ứng dụng "Tìm thiết bị" riêng dành cho điện thoại, máy tính bảng của mình. Chẳng hạn như Samsung có "Find My Mobile", Xiaomi có "Mi Find Device" và Google có "Find My Device". Cách sử dụng khá giống nhau đối với tất cả các ứng dụng trên. Bạn nên nhớ Android là do Google phát hành nên tính năng "Tìm thiết bị" của Google trên tất cả các điện thoại và máy tính bảng chạy Android.

hung-meo
Tìm lại thiết bị Android bị mất

Lưu ý: Điện thoại của bạn đã bật tính năng "Tìm thiết bị" từ trước đó.

Chính vì thế, để đề phòng trường hợp bị dánh cắp hay rơi mất điện thoại, chúng ta cần phải bật tùy chọn "Tìm thiết bị" trong điện thoại, máy tính bảng Android của mình.

Cách bật tính năng Tìm thiết bị trên Android

Bạn vào "Cài đặt" > "Bảo mật" > "Tìm thiết bị của tôi". Nếu không thấy bạn nhấn vào thanh tìm kiếm trong phần cài đặt và nhập "Tìm thiết bị". Khi tìm thấy bạn bật tính năng "Tìm thiết bị" lên.

hung-meo-android
Bật tính năng Tìm thiết bị

Tìm lại thiết bị Android bị mất

Trường hợp không may bạn bị mất điện thoại, bạn mượn một chiếc điện thoại khác có kết nối internet để tìm lại thiết bị như sau:

Bước 1: Trên điện thoại (bạn vừa mượn) bạn vào CH Play tìm kiếm ứng dụng có tên "Google Tìm thiết bị" tài về và cài đặt.

hung-meo-android
Tìm lại thiết bị Android bị mất

Bước 2: Mở ứng dụng "Tìm thiết bị" > đang nhập tài khoản google (Tài khoản bạn đã dùng trên chiếc máy bị mất để kích hoạt tính năng tìm thiết bị)

hung-meo-android
Tìm thiết bị Android bị mất

Khi đăng nhập vào thành công bạn sẽ thấy các thiết bị mà bạn đã từng đăng nhập vào bằng tài khoản google này. Bạn chọn đúng máy bị mất và chọn:

  • Phát âm thanh: khi người nhặt được máy bật máy lên và kết nối interet thì máy bị mất đó sẽ reo lên.
  • Bảo mật thiết bị: khi chọn mục này bạn có thể chọn đặt lại mật khẩu mở máy cho thiết bị từ xa.

Chúc dế yêu luôn ở bên cạnh bạn và không thể lìa xa.

 

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn tìm lại điện thoại Android bị mất đơn giản nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?