Đánh giá chi tiết Realme 9 Pro: Chuẩn mực smartphone giá rẻ thế hệ mới

- 13:30 08/03/2022

Tư vấn chọn mua

0

1629

Theo dõi đánh giá chi tiết Realme 9 Pro qua bài viết dưới đây, siêu phẩm giá rẻ hiệu năng mạnh, pin trâu, camera đỉnh cao trong tầm giá.

Song hành cùng Realme 9 Pro+, mới đây Realme Ấn Độ đã trình làng mẫu smartphone mang tên Realme 9 Pro - Phiên bản kế nhiệm của Realme 8 Pro vào năm ngoái. Với Realme 9 Pro, Realme đã thổi một làn gió mới vào thị trường smartphone tầm trung, giá rẻ. Vậy chiếc điện thoại này có gì đặc biệt, cùng theo dõi qua phần đánh giá chi tiết Realme 9 Pro ngay sau đây nhé.

Thiết kế trẻ trung, thời thượng

Dường như Realme 9 Pro vẫn sở hữu thiết kế mang "bản sắc" của Realme trong những năm gần đây, với ngoại hình được hoàn thiện khá giống với chiếc Realme GT Neo 2. Nổi bật với mặt lưng lấp lánh, bóng bẩy, khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, mặt lưng sẽ đổi màu một cách kỳ diệu. Các cạnh viền được bo cong, tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm cũng như thao tác.

danh-gia-chi-tiet-realme-9-pro-1

Mặt trước của Realme 9 Pro sẽ được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 5, máy có độ dày 8.5mm và nặng 195 gram tương đối nhỏ gọn, tạo nên tổng thể hài hòa, thu hút hơn, hợp xu hướng smartphone thời đại hơn.

Cấu hình của Realme 9 Pro

Không chỉ thu hút người dùng bởi vẻ ngoài lấp lánh, bắt mắt, Realme 9 Pro còn khiến người dùng phải nhớ tới một siêu phẩm tầm trung với cấu hình ấn tượng, chẳng thua kém gì các sản phẩm ở phân khúc cao cấp.

Thông số cấu hình cụ thể của Realme 9 Pro

Cấu hình Realme 9 Pro
Màn hình IPS LCD, 120Hz
6.6 inches, Full HD+(1080 x 2412 pixels)
Camera

64 MP, f/1.8 (góc rông), PDAF
8 MP, f/2.2, 119˚(góc siêu rộng)
2 MP, f/2.4, (macro)

Camera selfie: 16 MP, f/2.1 (góc rộng)

Hiệu năng

Snapdragon 695 5G (6 nm)
8 nhân (2x2.2 GHz & 6x1.7 GHz)
GPU: Adreno 619

Bộ nhớ 6/128GB, 8/128GB
Pin 5000 mAh, sạc nhanh 33W
Phần mềm Android 12, Realme UI 3.0

Màn hình hiển thị sắc nét, tối ưu mọi trải nghiệm

Realme 9 Pro đem đến cho người dùng không gian trải nghiệm cực hấp dẫn với màn hình kích thước 6.6 inches, đi kèm với tấm nền IPS LCD khá phổ biến trong phân khúc tầm trung giá rẻ, máy sở hữu độ phân giải Full HD+ sắc nét cùng tần số quét 120Hz cho từng trải nghiệm mượt mà nhất.

danh-gia-chi-tiet-realme-9-pro-2

Thay vì kích thước màn hình 6.4 inches trên thế hệ tiền nhiệm Realme 8 Pro, Realme 9 Pro đã được nâng cấp lên 6.6 inches, giúp người dùng tận hưởng chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhất.

Camera ấn tượng, chụp ảnh đỉnh cao

Realme 9 Pro sẽ mang tới trải nghiệm chụp ảnh vượt trội trong phân khúc với cụm 3 camera ấn tượng, cảm biến chính lên tới 64MP, ống kính góc siêu rộng 8MP cùng ống kính macro 2MP. Không chỉ vậy, camera của Realme 9 Pro còn được hỗ trợ một số tính năng như AI, HDR, khả năng zoom 2x.

Hãy cùng theo dõi một số hình ảnh chụp bằng camera của Realme 9 Pro nhé:

Camera chính

Ở điều kiện ánh sáng bình thường, hình ảnh chụp từ camera chính cho ra chất lượng hình ảnh khá rõ nét, màu sắc biểu thị khá nịnh mắt cũng như các chi tiết về màu sắc cực kỳ tươi tắn.

danh-gia-chi-tiet-realme-9-pro-5

Camera ultrawide

Ở phân khúc tầm trung, có lẽ cảm biến góc siêu rộng hoạt động ở cấp độ đủ dùng, dường như ảnh chụp từ cảm biến này có đôi phần hạn chế về dải rộng, màu sắc không tươi tắn, hình ảnh thiếu độ sắc nét.

danh-gia-chi-tiet-realme-9-pro-6

Camera macro

Cảm biến 2MP một lần nữa được thiết kế dành riêng cho ống kính macro lại tiếp tục xuất hiện trên Realme 9 Pro, cảm biến có khoảng cách lấy nét cố định là 4cm, nên chất lượng ảnh vẫn chưa thực sự ưng ý, chỉ dừng lại ở mức độ đạt yêu cầu.

danh-gia-chi-tiet-realme-9-pro-7

Chụp đêm

Ở chế độ chụp đêm chuyên dụng cho máy, Realme 9 Pro làm khá tốt ở khoản cân bằng giữa vùng sáng và vùng tối. Tuy nhiên, một số chi tiết nhỏ vẫn bị nhòe do thuật toán khử nhiễu của máy. 

danh-gia-chi-tiet-realme-9-pro-8

Hiệu năng mạnh mẽ, tối ưu mọi tác vụ mượt mà

Realme 9 Pro mang trên mình sức mạnh từ con chip Snapdragon 695, một trong những con chip có hỗ trợ 5G phổ biến trong phân khúc tầm trung ở thời điểm hiện tại. Được sản xuất trên tiến trình 6nm tiên tiến cho khả năng tiết kiệm điện năng hơn so với các thế hệ trước, GPU trên Snapdragon 695 là Adreno 619 đem đến khả năng xử lý đồ họa game ở cấp độ mượt mà.

danh-gia-chi-tiet-realme-9-pro-3

Không chỉ vậy, máy còn được đi kèm với dung lượng RAM tới 8GB và bộ nhớ trong 128GB, bất kể chúng ta có tải nhiều dữ liệu, chơi các tựa game nặng hay đa nhiệm đều cực kỳ tuyệt vời.

Dung lượng pin khủng, sử dụng thoải mái suốt ngày dài

Cung cấp năng lượng cho quá trình vận hành bền bỉ của Realme 9 Pro là viên pin 5000mAh, theo đánh giá của SmartViser, pin của thiết bị có thể đạt tới giới hạn 134h cho một lần sạc. Nếu chỉ gọi điện sẽ dùng bền trong hơn 36h, lướt web liên tục trong hơn 19 giờ và xem video liên tục hơn 21 giờ.

danh-gia-chi-tiet-realme-9-pro-4

Realme 9 Pro sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 33W cho thời gian sạc đầy từ 0-100% pin trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

Giá bán của Realme 9 Pro

  • Phiên bản 6/128GB có giá 17.999 Rupee (Khoảng 5.3 triệu)
  • Phiên bản 8/128GB có giá 20.999 Rupee (Khoảng 6.2 triệu)
Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chi tiết Realme 9 Pro: Chuẩn mực smartphone giá rẻ thế hệ mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?