Đánh giá chi tiết Realme 9 Pro+: Quá nhiều trang bị xịn sò cho một chiếc điện thoại tầm trung

- 10:43 08/03/2022

Tư vấn chọn mua

0

1785

Realme 9 Pro+ là một chiếc điện thoại tầm trung nhưng sở hữu rất nhiều trang bị hiện đại. Đánh giá chi tiết Realme 9 Pro+ để xem chiếc điện thoại này có gì để cạnh tranh trong phân khúc tầm trung.

Tháng 2 năm 2022, Realme đã trình làng bộ đôi sản phẩm tầm trung là Realme 9 ProRealme 9 Pro+ với những bộ thông số kỹ thuật cực kỳ hấp dẫn. Nổi bật trong hai chiếc điện thoại này là chiếc Realme 9 Pro+ khi nó được nâng cấp khá nhiều so với chiếc máy cùng ra mắt. Mang trong mình con chip mạnh mẽ hơn cùng những trang bị hiện đại, Realme 9 Pro+ hứa hẹn sẽ là chiếc máy vô cùng đáng sở hữu trong phân khúc giá dưới 10 triệu đồng. Hãy cùng đi vào bài đánh giá chi tiết Realme 9 Pro+ sau đây để xem smartphone này có gì đáng chú ý nhé.

realme-9-pro-plus-1-1
Realme 9 Pro+

Thiết kế cao cấp như trên những mẫu flagship

Realme 9 Pro+ đã thay đổi hoàn toàn để trở nên sang trọng, bóng bẩy hơn với mặt lưng được hoàn thiện từ kính cao cấp. Nhà sản xuất đã phối màu một cách rất đặc biệt khi tuỳ theo từng góc nhìn và ánh sáng, mặt lưng máy sẽ đổi màu vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, nếu đặt máy dưới ánh nắng mặt trời, chúng ta sẽ thấy được những chấm sáng lấp lánh như những vì sao trong dải ngân hà.

realme-9-pro-plus-4-1
Mặt lưng đổi màu trên Realme 9 Pro+

Máy được bo cong ở các cạnh máy giúp cho cảm giác cầm nắm thoải mái và không bị cấn tay. Phiên bản Realme 9 Pro+ cũng có kích thước nhỏ hơn so với Realme 9 Pro nên sẽ không quá mỏi khi sử dụng trong thời gian dài. Mặt trước với thiết kế lỗ khoét gọn gàng được đặt bên góc trái, đem lại tỷ lệ màn hình trên khung máy đạt 84.2%. Màn hình được bảo vệ từ kính Corning Gorilla Glass 5 mang đến khả năng chống trầy xước và va đập ấn tượng.

Cấu hình chi tiết của Realme 9 Pro+

Hãy cùng xem Realme 9 Pro+ có gì để cạnh tranh với những đối thủ đã ra mắt đặc biệt là chiếc Redmi Note 11 Pro đang cực kỳ hot của nhà Xiaomi. Sau đây là một vài thông số kỹ thuật chính của Realme 9 Pro+.

Tiêu chí Thông số kỹ thuật
Kích thước và trọng lượng 160.2 x 73.3 x 8 mm, 182 g
Màn hình

Super AMOLED, 90Hz

6.4 inches, Full HD+ (1080 x 2400 pixels)

Corning Gorilla Glass 5

Chipset

MediaTek Dimensity 920 5G (6 nm)

8 nhân (2x2.5 GHz & 6x2.0 GHz)

GPU: Mali-G68 MC4

Bộ nhớ

128GB 6GB RAM, 128GB 8GB RAM, 256GB 8GB RAM

UFS: 2.2

Camera

Trước: 16 MP, f/2.4, 27mm (góc rộng)

Sau:

50 MP, f/1.8, 24mm (góc rộng), PDAF, OIS
8 MP, f/2.2, 119˚, 16mm (góc siêu rộng)
2 MP, f/2.4, (macro)

PIN

Li-Po 4500 mAh

Sạc nhanh 60W, 100% trong 44 phút (quảng cáo)

USB Power Delivery 3.0

Phần mềm Android 12, Realme UI 3.0
Các tính năng khác

Cảm biến vân tay dưới màn hình

Jack 3.5mm

Hỗ trợ chống rung quang học OIS

Loa kép

Màn hình Super AMOLED rực rỡ, sắc nét

Realme 9 Pro+ được trang bị màn hình nhỏ hơn Realme 9 Pro với kích thước chỉ 6.4 inch nhưng tấm nền được sử dụng đã được nâng cấp lên Super AMOLED thay vì IPS LCD như trên Realme 9 Pro. Độ phân giải Full HD+ đem lại khả năng hiển thị sắc nét và sống động cùng tần số quét màn hình 90Hz giúp các hiệu ứng chuyển cảnh diễn ra mượt mà hơn. Với một thiết bị tầm trung như Realme 9 Pro+ thì đây là một tấm nền cực kỳ chất lượng và là một điểm cộng lớn so với các đối thủ cạnh tranh.

realme-9-pro-plus-9-1

Dimensity 920 siêu mạnh mẽ trong phân khúc

Realme 9 Pro+ được trang bị chipset Dimensity 920, một con chip rất nổi bật trong phân khúc chip tầm trung. Nó đem lại hiệu suất mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm năng lượng cực tốt. So với Snapdragon 695 trên Realme 9 Pro thì Dimensity 920 tỏ ra vượt trội hơn khá nhiều. Các bạn có thể tham khảo bài so sánh Dimensity 920 và Snapdragon 695 của MobileCity tại đây.

realme-9-pro-plus-10

Nhìn chung, Realme 9 Pro+ mang đến khả năng xử lý mọi tác vụ cơ bản một cách đơn giản và nhanh chóng. Thêm đó, nó có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi game mobile của người dùng với hiệu suất ổn định và đặc biệt là không bị quá nhiệt như trên những con chip cao cấp của Qualcomm.

Camera tiệm cận sự hoàn hảo

Camera trên Realme 9 Pro+ có sự cải tiến đáng kể về phần cứng khi nhà sản xuất đã tích hợp cho chiếc máy cảm biến Sony IMX766 độ phân giải 50MP cho ống kính chính, cùng với đó là hộ trợ chống rung quang học OIS. Cần biết, cảm biến Sony IMX766 được dùng trên các mẫu flagship hàng đầu như Realme GT 2 Pro hay OPPO Find X5 Pro nay đã được đưa xuống mẫu máy tầm trung như Realme 9 Pro+ hứa hẹn đem lại khả năng nhiếp ảnh siêu chất lượng.

realme-9-pro-plus-3-1

Ngoài ra, Realme 9 Pro+ còn đi kèm với 2 ống kính phụ độ phân giải lần lượt 8MP (góc rộng) và 2MP (marco). Mặt trước chứa camera selfie độ phân giải 16MP với nhiều tính năng chụp ảnh thú vị đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh tự sướng, gọi video hay làm việc online với chất lượng hình ảnh sắc nét.

Pin không lớn nhưng sạc siêu nhanh

Viên pin trên Realme 9 Pro+ bị cắt giảm khá nhiều so với Realme 9 Pro với chỉ 4500mAh, nhưng bù lại, Realme cung cấp cho thiết bị này công suất sạc lên tới 60W. Thời gian chờ sẽ được rút ngắn đáng kể với chỉ hơn 40 phút cho một lần sạc đầy. Với dung lượng pin này, Realme 9 Pro+ sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong cả ngày dài với các tác vụ cơ bản và có thể xem phim, lướt Facebook, chơi game liên tục trong 5-7 tiếng đồng hồ.

realme-9-pro-plus-7-1

Trên đây là bài đánh giá chi tiết Realme 9 Pro+ của MobileCity, giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về chiếc điện thoại mới ra mắt này. Cùng chờ xem chiếc điện thoại của Realme sẽ thể hiện ra sao trong thời gian sắp tới nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chi tiết Realme 9 Pro+: Quá nhiều trang bị xịn sò cho một chiếc điện thoại tầm trung

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?