Hướng dẫn test, Kiểm tra iPhone 6 Plus cũ chính hãng, chất lượng tốt nhất

- 23:55 30/05/2018

Góc kỹ thuật

0

1267

Test, Kiểm tra iPhone 6 Plus cũ là một bước rất quan trọng khi mua máy để mua được chiếc máy chính hãng, chất lượng tốt nhất tránh mua phải hàng giả, hàng dựng. Mời bạn xem Hướng dẫn test, Kiểm tra iPhone 6 Plus cũ chi tiết dưới đây.

Hướng dẫn test, Kiểm tra iPhone 6 Plus cũ chi tiết

huong-dan-test-kiem-tra-iphone-6-plus-cu-3

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều iPhone 6 Plus cũ giả hoặc dựng lại từ một chiếc máy khác. Chắc chắn không ai muốn bỏ số tiền hàng triệu đồng để mua phải chiếc máy như vậy. Trong bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách test, kiểm tra iPhone 6 Plus cũ chính hãng, chất lượng tốt nhất bằng cách check iMEI, kiểm tra hình thức và chức năng của máy.

Hướng dẫn test, Kiểm tra iPhone 6 Plus cũ qua số IMEI

Đầu tiên để xác định máy có phải chính hãng hay không, xuất xứ ở đâu...bạn chỉ cần kiểm tra iPhone 6 Plus cũ qua số IMEI của máy. Bạn làm theo các bước dưới đây.

Bước 1: Kiểm tra số IMEI trong máy bằng cách vào mục điện thoại nhập cú pháp *#06#, một dãy số sẽ hiện ra đó là số IMEI của máy. Hoặc bạn vào cài đặt => cài đặt chung => giới thiệu và kéo xuống dòng IMEI.

Hướng dẫn test, Kiểm tra iPhone 6 Plus cũ

BƯớc 2: Bạn tháo khay SIM của máy ra ở đây có khắc số IMEI của máy bạn hãy so sánh với số IMEI đã kiểm tra ở bước trên, nếu trùng khớp thì đây là máy chính hãng, còn nếu không thì rất có thể đây là máy dựng nhé.

Bước 3: Để biết thêm các thông tin chính xác của máy bạn có thể check iMEI qua các trang iphoneimei.info hoặc iunlocked. Dưới đây mình thực hiện trên trang iunlocker:

Hướng dẫn test, Kiểm tra iPhone 6 Plus cũ
  • Nhập số IMEI của máy vào ô trống
  • Kết quả đã hiện ra bạn click vào các đường link ở các dòng để xem thông tin cụ thể
Hướng dẫn test, Kiểm tra iPhone 6 Plus cũ

Hướng dẫn test, Kiểm tra iPhone 6 Plus cũ qua hình thức bên ngoài

Kiểm tra hình thức bên ngoài iPhone 6 Plus lock cũ là một cách cần thiết. Vì là máy cũ nên có thể máy sẽ có một vài vết xước hoặc bám bụi vì đã qua sử dụng những bạn vẫn cần kiểm tra một số điểm như là xem kĩ xem ốc còn nguyên không? Có bị hở sáng màn hình không? Xem màn hình có bám bụi hay vệt ố màu gì không? nhìn kĩ hai bên viền màn hình xem có dấu hiệu thay thế hay sửa chữa chưa?...

Hướng dẫn test, Kiểm tra iPhone 6 Plus cũ

Hướng dẫn test, Kiểm tra iPhone 6 Plus cũ qua chức năng của máy

Bạn tiếp tục test, kiểm tra iPhone 6 Plus lock qua các chức năng của máy.

  • Kiểm tra cảm ứng: Bạn nhấn giữ một icon ứng dụng bất kì trên màn hình và di chuyển xung quanh màn hình nếu bị dừng đột ngội thì rất có thể máy đã chết điểm cảm ứng bạn nên chuyển sang chiếc máy khác. Bạn cũng có thể kiểm tra xem máy có bị loạn cảm ứng hay không bằng cách vào mục tin nhắn và gõ một đoạn văn bản.
  • Kiểm tra loa, mic, cảm biến: Bạn lắp SIM vào và thực hiện một cuộc gọi để kiểm tra loa mic và cảm biến tiệm cận có hoạt động bình thường không
Hướng dẫn test, Kiểm tra iPhone 6 Plus cũ
  • Kiểm tra Camera, Touch ID, các kết nối như 3G, Wifi, Bluetooth...xem có hoạt động bình thường không.

Như vậy là mình đã hướng dẫn test, kiểm tra iPhone 6 Plus cũ cho các bạn chi tiết nhất. Nếu đang có ý đinh mua chiếc máy này hãy đọc kĩ bài viết để có thể chọn cho mình chiếc máy chính hãng chất lượng tốt nhất nhé.

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn test, Kiểm tra iPhone 6 Plus cũ chính hãng, chất lượng tốt nhất

3/5

2 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
1

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?