Cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max đơn giản

- 10:58 30/08/2022

Góc kỹ thuật

0

4335

Chụp màn hình là một tính năng rất quan trọng với đa số người dùng smartphone nhưng nhiều dùng iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max chưa nắm được cách chụp màn hình. Hiểu điều đó MobileCity sẽ hướng dẫn bạn cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max đơn giản.

cach-chup-man-hinh-iphone-11

iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max đang dược đông đảo người dùng Việt sử dụng nhưng không phải ai cũng biết những cách chụp màn hình iPhone nhanh và tiện lợi. MobileCity sẽ hướng dẫn bạn cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max cực dễ.

Cách chụp màn hình iPhone 11 bằng phím ảo

Đây có thể nói là cách chụp màn hình iPhone 11 nhanh và tiện dụng nhất. Bạn chỉ cần thao táo bật tính năng này một lần đầu là những lần sau sẽ chụp màn hình cực nhanh luôn.

Bước 1: Mở Cài đặt của iPhone lên, chọn mục Trợ năng, trong phần THỂ CHẤT VÀ VẬN ĐỘNG, bạn hãy bấm vào phần Cảm ứng.

cach-chup-man-hinh-iphone-11-bang-phim-ao-1

Bước 2: Tiếp đến, bạn bấm vào phần AssistiveTouch và bấm vào công tắc ảo bên phải dòng chữ AssistiveTouch để bật tính năng này lên.

cach-chup-man-hinh-iphone-11-bang-phim-ao-2

Bước 3: Sau khi đã bật phím Home ảo, bạn hãy chọn vào mục Tùy chỉnh menu điều khiển ở phía dưới. Tiếp theo, hãy bấm vào nút Tùy chỉnh.

cach-chup-man-hinh-iphone-11-bang-phim-ao-3

Bước 4: Tiếp đến một danh sách sẽ hiện ra, bạn hãy bấm vào dòng Chụp ảnh màn hình là hoàn thành.

cach-chup-man-hinh-iphone-11-bang-phim-ao-4

Hướng dẫn sử dụng phím ảo để chụm màn hình iPhone 11: Phím ảo sẽ hiện lên trên màn hình, bạn chỉ cần bấm vào phím ảo sau đó chọn Chụp ảnh màn hình thì ngay lập tức ảnh màn hình tại thời điểm đó sẽ được chụp lại.

Cách chụp màn hình iPhone 11 bằng phím cứng

Đây là cách bạn không cần thiết lập gì cả, chỉ cần thao tác chính xác là có thể chụp ảnh màn hình ngay. Cách thực hiện đó là: Bấm cùng lúc hai phím là tăng âm lượng và phím nguồn (phím tắt mở iPhone). Như vậy là bạn đã có thể chụp ảnh màn hình chỉ bằng cách bấm tổ hợp phím cứng.

cach-chup-man-hinh-iphone-11-bang-phim-cung-1

Cách chụp màn hình iPhone 11 bằng cách gõ mặt lưng

Đây là một tính năng khá mới trên iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max. Chỉ cần hệ điều hành iOS của bạn bằng hoặc cao hơn iOS 14, sau đó thực hiện thao tác sau:

Bước 1: Mở Cài đặt của iPhone, chọn vào phần Cảm ứng.

cach-chup-man-hinh-iphone-11-bang-go-mat-lung-4

Bước 2: Bấm chọn mục Chạm vào mặt sau, sau đó chọn Chạm hai lần, một sanh sách sẽ hiện lên, tại đây hãy chọn Chụm ảnh màn hình.

cach-chup-man-hinh-iphone-11-bang-go-mat-lung-3

Từ giờ, bạn chỉ cần chạm nhanh 2 lần vào mặt lưng điện thoại iPhone là có thể chụp ảnh màn hình ngay lập tức, quá là tiện lợi luôn!

Cách chụp màn hình iPhone 11 bằng Siri

Một cách khá thú bị trên iPhone đó là có thể ra lệnh bằng giọng nói cho trợ lý ảo Siri chụp cho bạn ảnh màn hình trên iPhone. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Giữ phím nguồn hoặc dùng câu lệnh "Hey Siri" để gọi trợ lý ảo Siri lên.

cach-chup-man-hinh-iphone-11-bang-siri-1

Bước 2: Sau khi biểu tượng Siri hiện lên hãy đọc lệnh "Take a screenshot" hoặc "Chụp ảnh màn hình" và Siri sẽ chụp ảnh màn hình thay bạn.

Ngoài ra, bạn có thể nhờ Siri mở Ảnh hoặc thực hiện mở app Ảnh thủ công để xem lại ảnh chụp màn hình vừa chụp được.

Trên đây là những cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max đơn giản. Bạn hãy chọn cho mình một cách bản thân thấy tiện dụng nhất nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?