Hướng dẫn cải thiện cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S10

- 02:13 05/04/2019

Góc kỹ thuật

0

788

Cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S10 hơi chậm chạp so với bạn. Tham khảo cách cải thiện cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S10 sau đây..

Cải thiện cảm biến vân tay trên Galaxy S10 chưa bao giờ dễ đến thế

Một tính năng được xem là điểm nhấn của Samsung Galaxy S10 cũ chính là cảm biến vân tay siêu âm 3D. Cơ chế hoạt độ bằng sóng âm vẻ bản đồ 3D vân tay, chính xác đến từng nm nếu so với công nghệ nhận diện gương mặt thì đây chính là FaceID của Apple vì nó dùng hình ảnh 3D của sinh trắc học chứ không pahir là ảnh 2D thông thường. Tính năng tương lai này cho phép sử dụng cả khi ngón tay bị dính nước, dầu, lotion… Nhưng lại cự tuyệt dán cường lực hay miếng dán thông thường. Vì là tính năng mới được áp dụng lên vẫn có những hạn chế không thể chánh khỏi. Dưới đây là cách cải thiện cảm biến vân tay trên Galaxy S10 hoạt động hiệu quả.

cai-thien-cam-bien-van-tay-tren-samsung-galaxy-s10-1

Sử dụng tấm dán màn hình Samsung Galaxy S10 chính hãng của nhà sản xuất

Hiện tại đã có một số hãng phụ kiện giới thiệu miếng dán bảo vệ màn hình của mình. Khẳng định có thể tương thích và hoạt động tốt với cảm biến siêu âm trên Galaxy S10 và S10 Plus. Trong đó có Dome Glass đến từ hãng Whitestone, theo như hãng tuyên bố thì Dome Glass là miếng dán bảo vệ tốt nhất trên Galaxy S10 ở thời điểm hiện tại. Trong tương lai Samsung sẽ chắc chắn cho ra mắt những miếng dán hỗ trợ công nghệ này vừa dùng được vân tay, vừa bảo vệ điện thoại khỏi trầy xước.

cai-thien-cam-bien-van-tay-tren-samsung-galaxy-s10-1

Cẩn thận đẳng ký dấu vân tay

Bạn cần lưu ý khi thực hiện đăng ký dấu vân tay trên Galaxy S10 phải thật tỉ mỉ. Đặt ngón tay theo các vị trí khác nhau theo đúng hướng dẫn. Sau đó giữ ngón tay một lúc. Hạn chế duy chuyển ngay khi thực hiện đăng ký. Nhấn đăng ký dấu vân tay càng nhiều càng tốt. Điều này giúp smartphone của bạn nhận diện chính xác hơn.

cai-thien-cam-bien-van-tay-tren-samsung-galaxy-s10-2

Đăng ký nhiều vân tay cho 1 ngón tay

Nếu bạn đang gặp một số vấn đề về nhận dạng vân tay thì có thể chọn giải pháp này. Tuy nhiên, nó gây ra một số tranh cãi bởi trên Galaxy S10. Bạn có thể đăng ký nhiều cấu hình vân tay. Nhưng Samsung cũng không khẳng định rằng bạn không thể đăng ký 2 lần cho cùng một dấu vân tay để tăng độ chính xác.

Để tăng khả năng nhận diện cảm biến siêu âm trên Galaxy S10 bạn có thể thực hiện theo phương án sau. Trước tiên hãy thử đăng ký dấu vân tay 1 lần. Sau đó cầm điện thoại trong 1 ngày theo một cách. Sau đó đăng ký lại cùng dấu vân tay đó khi điện thoại đặt trên bàn hoặc giữ theo cách khác.

Chú ý cách đặt ngón tay khi đăng ký

Khác với các cảm biến vân tay trước đây, cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 là công nghệ tối tân mới nhất. Mặc dù trong quá trình đăng ký cảm biến bạn đã thực hiện đăng ký các dấu vân tay khác nhau. Nhưng cảm biến vẫn cần xem một phần lớn của bản in đã đăng ký để có thể nhận dạng chính xác hơn.

cai-thien-cam-bien-van-tay-tren-samsung-galaxy-s10-3

Bên cạnh đó, bộ nhớ cảm biến này cần có thời gian để làm quen. Ngoài ra, vùng cảm biến khá nhỏ, rất có thể bạn sẽ che toàn bộ khu vực nhận diện bằng ngón tay. Chính vì vậy bạn cần lấy phần rộng nhất của bản in dấu vân tay trên vùng nhận diện.

Xóa dấu vân tay và đăng ký lại

Sau khi đã sử dụng lâu điện thoại Samsung Galaxy S10 và Galaxy S10 Plus. Thì nhiều khả năng tư thế cầm điện thoại đã được ổn định. Đặc biệt, loại cảm biến này rất nhạy cảm với việc bạn đặt ngón tay cái xuống một góc khác so với những gì bạn thực hiện.

Nên trong quá trình sử dụng, mà cảm biến vân tay không hoạt động tốt thì bạn nên chọn cách xóa dấu vân tay và đăng ký lại. Mọi thứ sẽ được cải thiện tốt hơn. Nếu bạn hiểu được cơ chế hoạt động của cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 và S10 Plus.

Trên đây là các cách cải thiện cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S10 hiệu quả.

 

 

 

 

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cải thiện cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S10

5/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?