Hướng dẫn cách cài ROM cho Xiaomi 13 HyperOS mới nhất 2024

- 15:19 24/01/2024

Tin công nghệ

0

11403

Đây là bài viết hướng dẫn cách cài ROM cho Xiaomi 13 (Elite HyperOS), bản ROM mới Android 14 mạnh mẽ cùng sự tùy biến của Xiaomi cũng như nhiều tính năng mới chưa từng có trên MIUI 14. Chắc chắn sẽ khiên bản hài lòng và bản ROM này còn được bổ sung và tối ưu đặc biệt từ dội ngũ phát triển của Elite. Vậy còn chờ đợi gì mà không tới ngay với hướng dẫn cách cài ROM cho Xiaomi 13 (Elite HyperOS) của chúng tôi.

Tại sao cần cài ROM cho Xiaomi 13?

Xiaomi 13 ra mắt vào những ngày cuối cùng của năm 2022 với vị thế là mẫu điện thoại cao cấp bậc nhất trong năm 2023 của Xiaomi, là đối thử xứng tầm với các mẫu điện thoại sừng sỏ như Galaxy S23 và iPhone 14. Nhưng ở thị trường chính hãng tại Việt Nam, Xiaomi 13 lại được bán ra với giá lên tới 17 triệu đồng khiến nhiều người "quay xe" và chuyển hướng sang thị trường xách tay, nơi Xiaomi 13 được bán với giá khoảng 11 triệu đồng. Như vậy Xiaomi 13 xách tay trở thành vô đối trong tầm giá hơn 10 triệu tại nước ta. Nhưng bản chất là điện thoại nội địa nên khi mới mua về người dùng sẽ gặp một số hạn chế dưới đây.

  • Chỉ có tiếng Anh, Trung Quốc, thiếu ngôn ngữ Tiếng Việt.
  • Chậm thông báo các ứng dụng Facebook, Zalo, Messenger,...
  • GPS định vị sai lệnh nhiều, lag.
  • Nhiều app rác của Trung Quốc.
  • Sử dụng Android 13 cũ cùng MIUI 14 lỗi thời.

ROM Elite HyperOS là gì?

ROM Elite HyperOS là một bản giao diện tích hợp hệ điều hành tùy chỉnh dựa trên HyperOS mới ra mắt của Xiaomi. Tuy nhiên các lập trình viên của nhóm Elite đã được tối ưu lại khả năng nhận thông báo ứng dụng, bổ sung thêm các ngôn ngữ khác nhau gồm cả tiếng Việt và hỗ trợ đủ các tính năng mới của Xiaomi HyperOS, đặc biệt là độ mượt, độ ổn định và tiêu thụ pin đều đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản Global HyperOS cùng như MIUI 14.

ROM Elite HyperOS là gì?
ROM Elite HyperOS là gì?

Ưu điểm nổi bật của ROM Elite HyperOS

ROM Elite sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với ROM gốc Trung Quốc:

  • Sở hữu mọi tính năng mới của hệ điều hành HyperOS, mượt, ổn định cao.
  • Sửa lỗi chậm thông báo.
  • Cài sẵn ứng dụng CH Play cũng như các dịch vụ Google cần thiết khác.
  • Hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng quốc tế như Facebook, Zalo,...
  • Xóa các app rác Trung Quốc, app hệ thống dư thừa.
  • các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử hoạt động bình thường.
  • Hỗ trợ 100% Tiếng Việt.
  • Sao lưu ảnh trên Google Photo vô hạn dung lượng, hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn cách cài ROM cho Xiaomi 13

Trước khi chúng ta thực hiện cài ROM cho Xiaomi 13, mời bạn đọc hãy tham khảo thật sự kỹ lưỡng những lưu ý quan trọng dưới đây nhằm tránh những hiểu lầm đang tiếc:

Những lưu ý quan trọng

Những lưu ý quan trọng cần biết trước khi tự cài ROM:

  • Xiaomi 13 phải được unlock bootloader từ trước khi cài ROM, nếu chưa unlock, có thể tham khảo bài viết hướng dẫn Cách Unlock Bootloader Xiaomi, Redmi, POCO mới nhất này.
  • Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng như ảnh, video, danh bạ, ghi lại mật khẩu đăng nhập app ngân hàng, sau đó đăng xuất tài khoản ngân hàng trên điện thoại ra ngoài máy tính trước khi cài ROM.
  • Máy vi tính (PC) hoặc laptop chạy Window 10 hoặc 11.
  • Cáp kết nối chất lượng, nên dùng cáp sạc theo máy.
  • Đảm bảo pin điện thoại trên 80%.
  • Xóa bỏ mật khẩu màn hình khóa, đăng xuất tài khoản Xiaomi ra khỏi điện thoại.
  • Việc cài ROM nếu thực hiện không đúng cách có thể khiến thiết bị hỏng, brick,... MobileCity sẽ không chịu trách nhiệm nếu như bạn tự thực hiện và dẫn tới các vấn đề do lỗi, hỏng.

Hướng dẫn cài ROM HyperOS cho Xiaomi 13

Cài Driver để máy tính:

Bước 1: Tải về máy tính file zip dưới đây, nó chưa phần mềm của Xiaomi:

Hãy lấy mật khẩu giải nén tại đây (chỉ mất 30 giây, bỏ dấu chấm và chỉ lấy các chữ số làm mật khẩu):

Bước 2: Sau khi giải nén thành công, hãy cài mở thư mục app unlock, sau đó mở tiếp thư mục Xiaomi_PC_Suite_3.2.1.3111, cài đặt file có tên Xiaomi_PC_Suite_3.2.1.3111.exe, sau đố chọn Install (Cài đặt) là xong. Lưu ý trong lúc cài ROM không nên tắt chương trình này đi.

Cài ROM cho 13

Bước 1: Hãy tải bản ROM Elite HyperOS 1.0 mới dành cho 13 bằng cách bấm vào link dưới đây:

Bước 2: Sau khi quá trình tải về thành công hãy lấy mật khẩu giải nén dưới đây và giải nén ra bằng mật khẩu giải nén (bỏ dấu chấm và chỉ lấy các chữ số làm mật khẩu) dưới đây:

Bấm vào file ROM nén đã tải về, bấm tiếp chuột phải, chọn Extract to EliteRomLite_FUXI_OS1.0.5.0_ChinaStable_os1-A14-HYBRID.

huong-dan-cach-cai-rom-cho-xiaomi-13-hyperos-1-2

Sau đó bạn sẽ có một thư mục tên EliteRomLite_FUXI_OS1.0.5.0_ChinaStable_os1-A14-HYBRID.

Bước 3: Trên điện thoại, tắt nguồn, sau đó bấm giữ cùng lúc phím nguồn và giảm âm lượng, tới khi màn hình hiện chữ Fastboot thì bỏ cả hai phím cứng ra. Dùng cáp sạc kết nối điện thoại với máy tính.

Bước 4: Mở thư mục EliteRomLite_FUXI_OS1.0.5.0_ChinaStable_os1-A14-HYBRID, click chuột phải vào file có tên windows_fastboot_installer.bat, sau đó chọn Open để chạy file.

huong-dan-cach-cai-rom-cho-xiaomi-13-hyperos-1-1

Bước 4: Một cửa sổ được mở lên như dưới hình, khi máy tính đã đủ Driver và nhận điện thoại thì hãy bấm y từ bàn phím và bấm tiếp Enter. Sau đó máy tính sẽ tự động cài với điện thoại, bạn không nên thực hiện bất kỳ thao tác nào trên điện thoại và máy tính, tránh khiến điện thoại bị hỏng.

huong-dan-cach-cai-rom-cho-xiaomi-13-hyperos-3

Khi quá trình cài ROM hoàn tất máy tính sẽ thông báo như hình phía dưới, và trong 5 giây sẽ tự đóng cửa sổ cmd màu đen, khi này điện thoại của bạn sẽ tự động khởi động lại. Lần khởi động đầu tiên sau cài ROM sẽ khá lâu, bạn nên đợi.

huong-dan-cach-cai-rom-cho-xiaomi-13-hyperos-2

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách cài ROM cho Xiaomi 13 của MobileCity, hi vọng bạn sẽ có thể tự cài bản ROM này thành công.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách cài ROM cho Xiaomi 13 HyperOS mới nhất 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?