Cách cài ROM tiếng Việt cho Xiaomi Redmi K60, POCO F5 Pro

- 08:48 03/06/2023

Góc kỹ thuật

0

18286

Cùng tìm hiểu cách cài ROM tiếng Việt cho Xiaomi Redmi K60, POCO F5 Pro 5G cực nhanh. Bạn chỉ cần vài cú click chuột là có thể cài được ROM mới, tối ưu, đầy đủ các ngôn ngữ, CH Play lên điện thoại của mình. Có cách nào đơn giản như vậy không? Câu trả lời nằm trong bài viết cách cài ROM tiếng Việt cho Xiaomi Redmi K60 dưới đây.

Tại sao phải cài ROM tiếng Việt?

Xiaomi Redmi K60 là bản điện thoại xách tay, được cài sẵn ROM gốc Trung Quốc, khi mới mua về sẽ tồn tại những điểm yếu sau:

  • Không có tiếng Việt mà chỉ có một vài ngôn nhữ như tiếng Anh, tiếng Trung giản thể và tiếng Trung phồn thể, gây khó khăn cho quá trình sử dụng của người dùng.
  • Ngoài ra, các mẫu điện thoại xách tay sẽ thiếu các ứng dụng của Google, nhất là CH Play hay Google Play Store.
  • Bị lỗi chậm thông báo trên Messenger, Facebook, Zalo.
  • Máy chứa sẵn nhiều app Trung Quốc mà bạn sẽ chẳng bao giờ dùng đến.
  • Nhiều ứng dụng quốc tế bị lỗi, ví dụ như Google Map định vị thiếu chính xác,...
Xiaomi Redmi K60 là bản điện thoại xách tay
Xiaomi Redmi K60 là bản điện thoại xách tay

Với POCO F5 Pro, đây là bản quốc tế của chiếc Redmi K60, mặc định máy sẽ được cài ROM MIUI for POCO, có đầy đủ tiếng Việt cũng như các ứng dụng Google, nhưng trải nghiệm sử dụng của bản ROM này không tốt bằng MIUI EU được từ độ mượt mà cho tới hiệu năng đều như vậy.

Giải pháp cho cả hai mẫu điện thoại nêu trên đó là cài ROM EU MIUI 14 mới cho chiếc Xiaomi Redmi K60 / POCO F5 Pro. Ưu điểm của ROM EU MIUI 14:

  • Đây là bản ROM hỗ trợ đầy đủ các ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt.
  • Có sẵn CH Play và các ứng dụng của Google.
  • Thông báo đầy đủ hơn so với ROM gốc Trung Quốc.
  • Hiệu năng đủ tốt, ít nhất là tốt hơn hẳn ROM MIUI for POCO.
  • Không có ứng dụng rác Trung Quốc.

ROM EU MIUI 14 khi mới cài sẽ bị lỗi phông chữ một chút, nhưng sẽ dễ dàng khắc phục được, MobileCity cũng sẽ hướng dẫn bạn cách thức cài Font chữ không bị lỗi ở phía dưới.

Hướng dẫn cách cài ROM tiếng Việt cho Xiaomi Redmi K60

Dưới đây sẽ là 3 phần quan trọng nhất của bài viết, giúp bạn có thể tự cài ROM tiếng Việt cho Xiaomi Redmi K60 mà không cần mang ra cửa hàng sửa điện thoại. Hãy bình tĩnh thực hiện chính xác từng bước. Tuy nhiên, việc này vẫn tồn tại rủi ro khi bạn thực hiện sai có thể bị brick máy, vui lòng cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

Cần chuẩn bị những gì?

Cách cài ROM này được các nhà phát triển MIUI EU hướng dẫn, file ROM đã được tối ưu để quá trình cài đơn giản nhất có thể. Bạn có thể yên tâm hơn trong quá trình cài đặt, ngoài ra bản ROM trong bài viết này cũng có thể cài bằng TWRP một cách bình thường. Nhưng để đơn giản hóa mình sẽ hướng dẫn chạy thông qua Fastboot.

Cần chuẩn bị những gì?
Cần chuẩn bị những gì?

Trước hết, bạn cần chuẩn bị những điều sau để cài ROM tiếng Việt cho chiếc Xiaomi Redmi K60 / POCO F5 Pro của bạn:

  • Chiếc Xiaomi Redmi K60 / POCO F5 Pro của bạn đã Unlock Bootloader thành công. Nếu chưa có hãy xem thêm: Cách Unlock Bootloader Xiaomi
  • Một máy vi tính, tốt nhất là nên sử dụng laptop, tránh trường hợp đang cài ROM mà bị mất điện, thì laptop sẽ còn pin để tiếp tục cài, còn máy tính để bàn sẽ tắt đột ngột khiến cho điện thoại bị lỗi, brick, treo logo. Bạn có thể sử dụng máy tính chạy hệ điều hành Windows, MacOS, Linux nhưng lời khuyên đó là nên sử dụng máy chạy Windows sẽ thuận tiện cho việc cài driver hơn.
  • Điện thoại phải có ít nhất 50% Pin trở lên.
  • Cài Diver cho máy tính nhận điện thoại ở chế độ Fastboot. Bạn chỉ cần thực hiện các bức sau
    Bước 1: Tải về máy tính file zip chưa phần mềm của Xiaomi trong link phía dưới:
    Phần mềm unlock của Xiaomi
    Thực hiện lấy mật khẩu giải nén tại đây (chỉ mất 30 giây, bỏ dấu chấm và chỉ lấy các chữ số làm mật khẩu): Mật khẩu giải nén
    Bước 2: Sau khi giải nén thành công, hãy cài mở thư mục app unlock, sau đó mở tiếp thư mục Xiaomi_PC_Suite_3.2.1.3111, cài đặt file có tên Xiaomi_PC_Suite_3.2.1.3111 là xong.

  • Sao lưu các dữ liệu quan trọng trong điện thoại sang máy tính trước khi thực hiện các bước phía dưới đây, tránh mất mát dữ liệu.

Các bước cài ROM tiếng Việt Xiaomi Redmi K60

Bước 1: Tải về bản ROM EU MIUI 14 bằng cách bấm vào link phía dưới, rồi bấm vào Download:

Sau khi đợi ROM được tải về thành công, thực hiện lấy mật khẩu giải nén tại đây (chỉ mất 30 giây): Hãy bỏ các dấu chấm, chỉ giữ lại các chữ số mà thôi, Mật khẩu giải nén

Bước 2: Trên điện thoại của bạn, tắt nguồn máy, sau đó nhấn giữ đồng thời phím nguồn và giảm âm lượng cho tới khi màn hình hiện chữ Fastboot. Sử dụng cáp sạc chuẩn, nên dùng chính cáp bán theo máy để kết nối điện thoại với máy tính.

Bước 3: Sau khi giải nén thành công bạn sẽ nhận được một thư mục có tên gần giống với tên file nén, mở thư mục đó ra, tìm tới và kích đúp chuật vào tập tin có tên window_fastboot_first_install_with_data_format trên máy tính thường sẽ không hiện đầy đủ toàn bộ tên vì nó khá dài, bạn hãy bình tĩnh tìm đúng tập tin tránh nhầm lẫn nhé.

cach-cai-rom-tieng-viet-cho-xiaomi-redmi-k60-poco-f5-moi-nhat-1

Một cửa số mở lên tương tự như hình ảnh dưới đây, hãy bấm chữ Y trên bàn phím rồi bấm tiếp Enter.

cach-cai-rom-tieng-viet-cho-xiaomi-redmi-k60-poco-f5-moi-nhat-2

Màn hình hiện thị giống như phía dưới có nghĩa là quá trình cài ROM đang tự động diễn ra. Bạn hãy chờ, không được rút cáp hay tắt nguồn máy tính. Tốt nhất bạn không nên làm bất cứ điều gì trên máy tính, cáp sạc cũng như chiếc Redmi K60 cho tới khi quá trình này hoàn tất.

cach-cai-rom-tieng-viet-cho-xiaomi-redmi-k60-poco-f5-moi-nhat-3

Sau khi máy tính cài ROM lên ĐT thành công thì bạn hãy đợi cho điện thoại tự khởi động lên. Lần đầu tiên khởi chạy vào Android của chiếc Redmi K60 sẽ khá lâu, bạn đừng lo, chỉ việc đợi mà thôi. Sau đó thì thiết lập máy như mới mua. Font chữ có thể bị lỗi, khắc phục bằng cách dưới đây.

Cách sửa lỗi phông chữ

Bước 1: Khi điện thoại đã khởi động lên và vào được màn hình chính, hãy mở ứng dụng Chủ đề (Theme) của máy ra.

cach-cai-rom-tieng-viet-cho-xiaomi-redmi-k60-poco-f5-moi-nhat-7

Bước 2: Ở hành đầu tiên có chữ Chủ đề, Hình nền, Hình nền động,... Bạn hãy khéo từ phải sang trái, chọn vào Phông chữ.

cach-cai-rom-tieng-viet-cho-xiaomi-redmi-k60-poco-f5-moi-nhat-5

Bước 3: Bấm vào biểu tượng tìm kiếm và nhập các kí tự sau: MIUI 12 và gõ vào phím tìm kiếm trên bàn phím điện thoại.

cach-cai-rom-tieng-viet-cho-xiaomi-redmi-k60-poco-f5-moi-nhat-6

Bước 4: Các kết quả sẽ hiện ra, chọn vào MIUI 12.5, chọn Tải xuống, đợi một chút cho máy tải về thành công thì bấm tiếp vào chữ Áp dụng. Như vậy là lỗi phông chữ đã hết hoàn toàn.

Trên đây là bài viết cài ROM tiếng Việt cho Xiaomi Redmi K60 đơn giản nhất, hi vọng bạn sẽ thành công với các thức này!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách cài ROM tiếng Việt cho Xiaomi Redmi K60, POCO F5 Pro

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?