Cách Unlock Bootloader Xiaomi, Redmi, POCO mới nhất 2023

Cùng tìm hiểu cách Unlock Bootloader Xiaomi, Redmi, POCO kể cả điện thoại Black Shark không bị mất dữ liệu một cách dễ dàng và chỉ cần chờ khoảng 7 ngày thay vì 14 hay 28 ngày. Bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì còn chần chừ gì mà không khám phá ngay cách Unlock Bootloader Xiaomi, Redmi ngay dưới đây.

Tại sao cần Unlock Bootloader Xiaomi?

Trước hết hãy cùng tìm hiểu về thao tác Unlock Bootloader, thực hiện có rủi ro, hại máy, hỏng hóc hay bị virus hay không? Tất cả sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Unlock Bootloader là gì?

Đây là thao tác mở khóa bộ nạp khởi động của thiết bị trong đó có cả điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android. Thông thường các hãng sản xuất smartphone khi trước khi bán sản phẩm ra thị trường sẽ khóa (Lock) Bootloader của máy để tránh người dùng can thiệp quá sâu và giao diện hệ thống hoặc hệ điều hành của máy.

Unlock Bootloader là gì?
Unlock Bootloader là gì?

Chú ý: Unlock Bootloader không phải là root máy, không phải là cài virus. Nếu thực hiện đúng cách sẽ không brick hay hỏng điện thoại. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, cách thức này dù được Xiaomi hỗ trợ chính thức nhưng vẫn sẽ có một phần khả năng bị brick máy do bạn làm sai, nên hãy cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

Lợi ích khi Unlock Bootloader Xiaomi

Khác với các hãng điện thoại khác như Samsung hay OPPO, Xiaomi đã "chính thức" cho phép người dùng mở khóa hay Unlock Bootloader các điện thoại được sản xuất bởi Xiaomi thông qua một công cụ do chính tập đoàn này phát triển có tên Mi Unlock. Chính vì thế nên việc Unlock Bootloader trên điện thoại Xiaomi sẽ ít rủ ro hơn hẳn. Họ cũng thường xuyên cập nhập các phiên bản mới cho ứng dụng để hạn chế tình trạng lỗi trong quá trình unlock.

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-22
Lợi ích khi Unlock Bootloader Xiaomi

Bạn chỉ cần thực hiện Unlock Bootloader một lần duy nhất và sẽ có hiệu lực mãi mãi trên thiết bị đó, sau này cũng không cần Unlock Bootloader lại nữa.

Lợi ích khi Unlock Bootloader Xiaomi:

  • Cho phép cài ROM, từ quốc tế, gốc China, MIUI EU, Elite,... một cách dễ dàng hơn.
  • Khi máy bị lỗi, brick sẽ dễ sửa chữa, khôi phục hơn hẳn.
  • Dễ dàng cài các công cụ như TWRP (Team Win Recovery) để cài ROM định dạng zip, flash các công cụ, module file nén khác,...
  • Có thể tự root máy sau khi Unlock Bootloader, lưu ý đây là thao tác tùy chọn, Unlock Bootloader Xiaomi không phải là root, bởi nếu muốn root máy thì cần thực hiện thêm một số sao tác khác.

Tuy nhiên Unlock Bootloader Xiaomi nếu thực hiện không đúng cách sẽ có thể khiến điện thoại bị brick, nhưng gần như 100% các điện thoại Xiaomi bị brick do mở khóa Bootloader sai cách có thể sửa chữa dễ dàng chỉ với chi phí vài trăm ngàn đồng. Quan trọng là bạn phải thực hiện cẩn thận và đúng phương pháp.

Hướng dẫn cách Unlock Bootloader Xiaomi

Dưới đây là các thao tác để Unlock Bootloader Xiaomi, phương pháp này cũng chính là cách trang chủ Xiaomi đã hướng dẫn bằng tiếng Anh, nhưng MobilCity đã biên dịch và diễn đạt lại sao cho dễ hiểu, thân thiện với người dùng hơn.

Sao lưu dữ liệu cá nhân

Bởi vì quá trình điện thoại được Unlock Bootloader sẽ tự động xóa toàn bộ dữ liệu và đưa máy về trạng thái Khôi phục cài đặt gốc nên các dữ liệu cá nhân sẽ bị xóa. Do đó bạn sẽ cần sao lưu, chuyển ảnh, video, dữ liệu quan trọng sang một điện thoại, máy tính, USB khác.

Ngoài ra, các dữ liệu cá nhân như ảnh, video, các ứng dụng sẽ phần nào được sao lưu thông qua tính năng Backup trong Cài đặt của điện thoại Xiaomi. Điều này sẽ giúp bạn Khôi phục (Restore) các cài đặt đã thiết lập, màn hình chính, ứng dụng,... một cách nhanh chóng hơn so với việc thực hiện từng chút một từ đâu.

Cách sao lưu điện thoại Xiaomi như sau:

Bước 1: Bạn phải có tài khoản Xiaomi (Mi Account) trước, đăng nhập tài khoản đó vào máy.

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-0

Mở ứng dụng Cài đặt (Setting) của thiết bị, kéo xuống dưới chọn Cài đặt bổ sung (Additional Setting), một số điện thoại hiển thị là Cài đặt thêm.

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-1

Kéo xuống dưới cùng và chọn vào Backup and restore, nếu được điện thoại yêu cầu hãy nhập mật khẩu mở khóa màn hình.

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-2

Chọn Thiết bị di động (Mobile device).

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-2

Cho phép máy truy cập tất cả các mục sau đó bấm Agree, tích chọn các mục bạn muốn sao lưu, sau đó chọn Backup.

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-4

Chờ tiến trình chạy tới 100% thì hãy kết nối điện thoại với máy tính.

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-5

Kết nối điện thoại với máy tính bằng dây cáp sạc, mở khóa màn hình điện thoại và chọn Truyền tệp/Android Auto (File Transfers/...), trên máy tính, chọn This PC, chọn vào tên điện thoại, chọn thư mục MIUI.

Chọn copy thư mục Backup sang ổ cứng máy tính. Sau khi thực hiện Unlock Bootloader Xiaomi xong bạn hãy kết nối điện thoại với máy tính một lần nữa, copy thư mục Backup vào thư mục MIUI của điện thoại.

Sau khi cài ROM xong bạn hãy thực hiện phục hồi lại các dữ liệu của máy bằng các bước đơn Phục hồi nhanh dữ liệu đã sao lưu: Trên điện thoại, Mở Cài đặt (Setting)> Cài đặt bổ sung (Aditional Setting)> Sao lưu và phục hồi (Backup and Restore).

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-8

Hãy chọn vào chữ Restore (ở vị trí đánh dấu như trong hình phía trên)> chọn bản sao lưu> Khôi phục (Restore)> chờ quá trình chạy tới 100%> Finish. Như vậy là hoàn tất việc phục hồi dữ liệu.

Các bước Unlock Bootloader Xiaomi

Có hai phần để Unlock Bootloader Xiaomi đó là xin quyền và mở Unlock từ trên máy tính. Hãy bình tĩnh thực hiện từng bước một cách cẩn thận.

Xin quyền Unlock Bootloader Xiaomi:

Trước tiên hãy tắt Wi-Fi, bật Dữ liệu mạng di động trên điện thoại lên trước, SIM đang lắp trong máy phải có gói DATA dữ liệu mới có thể sử dụng được.

Bước 1: Mở Cài đặt, chọn My Device (Thiết bị của tôi).

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-22-1

Kéo xuống và chọn All Specs (Tất cả thông số).

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-22-2

Bấm nhanh liên tục 7 - 10 lần vào phần MIUI Version (Phiên bản MIUI).

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-22-3

Bước 2: Bấm quay lại 2 lần, tại Cài đặt hãy kéo xuống và chọn Additional settings. Kéo xuống và chọn Developer options (Tùy chọn nhà phát triển).

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-22-12

Kéo xuống chọn vào Mi Unlock status.

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-22-5

Chọn Add account and devices.

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-22-6

Khi thấy dòng chữ Add successfully. Mi Account is associated with device now. Có nghĩa là đã xin quyền thực hiện thành công. Thông thường bạn sẽ cần đợi 7 ngày (168 giờ) kể từ khi hoàn thành các bước trên.

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-22-7

Tuyệt đối, bạn không nên đăng xuất tải khoản Xiaomi ra khỏi mẫu máy, nếu không sẽ phải chờ thêm có thể lên tới 6 tháng. Tốt nhất nên để sang ngày thứ 8 để tiến hành phần Unlock Bootloader cuối cùng, ở dưới đây. Trong thời gian 7 ngày này bạn vẫn có thể sử dụng điện thoại bình thường.

Unlock Bootloader Xiaomi bằng máy tính:

Bước 1: Tải về máy tính file zip chưa phần mềm unlock của Xiaomi trong link phía dưới:

Thực hiện lấy mật khẩu giải nén tại đây (chỉ mất 30 giây):

Bước 2: Sau khi giải nén thành công, hãy cài mở thư mục app unlock, sau đó mở tiếp thư mục Xiaomi_PC_Suite_3.2.1.3111, cài đặt file có tên Xiaomi_PC_Suite_3.2.1.3111. Mở thư mục app unlock, chọn thư mục Mi UnLock, nhấn chuột phải vào file miflash_unlock, chọn Run as adminstrator (Chạy với quyền quản trị).

Bước 3: Ứng dụng được mở lên, nếu có thông báo cập nhật bạn hãy chọn dấu x để bỏ qua, chọn tiếp Agree để đồng ý các điều khoản của Xiaomi

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-22-8

Bước 4: Màn hình đăng nhập được mở ra, hãy nhập SĐT và mật khẩu thuộc tài khoản Xiaomi của bạn vào, chọn Sign in (Enter trên bàn phím). Nếu ứng dụng yêu cầu gửi mã xác minh về điện thoại thì hãy chọn Submit và chờ mã xác minh gửi về SĐT, nhập mã vào trong phần mềm Mi UnLock trên máy tính.

Bước 5: Trên điện thoại, tắt nguồn điện thoại, sau đó nhấn giữ đồng thời phím nguồn và giảm âm lượng để máy vào chế độ Fastboot, cắm cáp kết nối vào máy tính, trên phần mềm Mi UnLock sẽ hiện lên nút Unlock.

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-22-9

Bước 6: Bấm vào chữ Unlock, chọn Unlock anyway.

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-22-10

Bước 7: Tiến trình Unlock sẽ được thực hiện, nếu chưa đủ thời gian, chương trình sẽ hiển thị số giờ bạn cần chờ, nếu đã đủ thời gian chờ, máy tính sẽ chạy tới 100%, khi này bạn hãy đợi điện thoại tự khởi động lại (khoảng 5 - 15 phút), không rút cáp ra khỏi máy tính. Khi màn hình kích hoạt điện thoại hiện lên, máy đã reset về cài đặt gốc. Như vậy là hoàn thành Unlock Bootloader.

cach-unlock-bootloader-xiaomi-redmi-poco-moi-nhat-22-11

Khi này bạn có thể thực hiện luôn việc cài ROM cho máy, bạn có thể không cần active máy lên cũng được. Trên đây là bài hướng dẫn cách Unlock Bootloader Xiaomi, Redmi, POCO cực chi tiết. Chúc bạn thành công!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách Unlock Bootloader Xiaomi, Redmi, POCO mới nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?