Google phát hành công cụ cập nhật GPU driver thông qua Play Store cho một số điện thoại Qualcomm Snapdragon được chọn

- 22:46 25/03/2020

Tin công nghệ

0

1452

Năm ngoái, vào tháng 12, Qualcomm đã công bố khả năng cập nhật GPU driver thông qua Google Play Store nhưng nói thêm rằng nó sẽ chỉ giới hạn ở các chipset mới như Snapdragon 865 và SD765.

qualcomm-1

Tuy nhiên, công ty hiện đã thông báo rằng một số điện thoại thông minh chạy Snapdragon 855 sẽ là thiết bị đầu tiên nhận được hỗ trợ cho công cụ cập nhật trình điều khiển GPU mới này thông qua Google Play Store.

qualcomm-2

Hiện tại, danh sách các thiết bị được hỗ trợ cho công cụ cập nhật trình điều khiển GPU này bao gồm Samsung Galaxy S10, Samsung Galaxy Note 10 và Google Pixel 4 series và Qualcomm cho biết thêm rằng nhiều thiết bị sẽ có tính năng tương tự sau này, mà không chỉ định bất kỳ dòng thời gian nào.

Thông báo này là một phần của sự hợp tác của Qualcomm với Google cho Android GPU Inspector dành cho các nhà phát triển cho phép kiểm tra mức độ sử dụng GPU của thiết bị di động (bao gồm cả Adreno GPU) trong các trò chơi để tìm ra những cải tiến có thể được thực hiện.

Nó cung cấp thông tin chi tiết về một giai đoạn kết xuất trò chơi và bộ đếm GPU mà trước đây không có. Điều này có thể hữu ích để cải thiện tốc độ khung hình cũng như sử dụng năng lượng thấp hơn để đảm bảo tuổi thọ pin lâu hơn.

Phương pháp cập nhật GPU driver mới thông qua Play Store là một động thái đáng hoan nghênh vì nó dễ dàng hơn nhiều so với giải pháp hiện tại. Tại thời điểm này, GPU driver được đóng gói với các bản cập nhật hệ thống và do đó, nó cần sự chấp thuận của nhà mạng trước khi phát hành.

Mặc dù giải pháp mới này cũng yêu cầu các nhà sản xuất kiểm tra các bản cập nhật GPU driver trước khi phát hành chúng cho Play Store, việc loại bỏ kiểm tra nhà cung cấp khỏi quy trình sẽ dẫn đến việc triển khai nhanh hơn.

Hỏi đáp & đánh giá Google phát hành công cụ cập nhật GPU driver thông qua Play Store cho một số điện thoại Qualcomm Snapdragon được chọn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?