Flop là gì trên TikTok? Top 7 cách khắc phục video bị flop trên TikTok hiệu quả nhất 2025

- 10:19 03/03/2025

Góc kỹ thuật

0

76

Bạn đang tìm hiểu thuật ngữ "Flop là gì trên TikTok?" Đối với bất kỳ người dùng TikTok nào cũng nên biết khái niệm quen thuộc này. Flop trên TikTok không đơn thuần là một từ khóa, mà còn phản ánh xu hướng của cộng đồng. Hãy cùng chúng tôi khám phá ý nghĩa đằng sau thuật ngữ Flop là gì trên TikTok ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Flop là gì trên TikTok?

Flop được hiểu là tình trạng kênh Tiktok hay video của bạn không nằm trong mục xu hướng khiến người dùng không thể tiếp cận được, dẫn đến lượt tương tác và tiếp cận với kênh bị thấp. Nếu tình trạng này kéo dài và không có giải pháp khắc phục dứt điểm, kênh của bạn sẽ dần bị “xóa sổ”. Và đây là kết quả mà không một người sáng tạo nội dung nào mong muốn, đặc biệt với những ai có mục đích kiếm tiền từ nền tảng mạng xã hội như Tiktok.

Flop là gì trên TikTok?
Flop là gì trên TikTok?

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng bị flop trên Tiktok?

Việc tìm ra được nguyên nhân khiến kênh TikTok hoặc video của bạn bị flop là vô cùng quan trọng. Chỉ khi bạn tìm được nguyên nhân, bạn mới có thể điều chỉnh chiến lược nội dung phù hợp, giúp kênh phát triển hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến video hoặc kênh TikTok của bạn bị flop mà nhiều nhà sáng tạo nội dung hay mắc phải.

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Nếu video của bạn không tuân thủ một số quy tắc dưới đây của TikTok thì chắc chắn sẽ bị nền tảng này hạn chế hiển thị, và thậm chí là gỡ bỏ hoàn toàn video khỏi hệ thống:

  • Sử dụng ngôn từ thô tục, thù hằn, xúc phạm cá nhân hoặc tập thể.
  • Quảng bá nội dung bạo lực, mê tín dị đoan, lừa đảo hoặc giết hại động vật.
  • Đăng tải hình ảnh và nội dung 18+, khiêu dâm hoặc trò chơi mạo hiểm.
Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Sử dụng hình ảnh, nhạc có bản quyền

TikTok kiểm soát chặt chẽ vấn đề về bản quyền. Nếu video của bạn có sử dụng âm nhạc hoặc hình ảnh không có sự đồng ý của tác giả, khả năng cao sẽ bị TikTok tắt tiếng tự động hoặc giảm tương tác, khiến người xem dễ dàng lướt qua.

Sử dụng hình ảnh, nhạc có bản quyền
Sử dụng hình ảnh, nhạc có bản quyền

Quảng cáo quá mức

Một trong những nguyên nhân khiến video hoặc kênh của bạn flop, đó là đăng tải những video chứa quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, hoặc bán hàng quá lộ liễu. Người dùng TikTok chủ yếu tìm kiếm nội dung giải trí chứ không phải các bài quảng cáo, nên thuật toán của nền tảng này cũng sẽ phân phối chủ yếu các nội dung giải trí đến người dùng.

Ngoài ra, việc quảng cáo sản phẩm trực tiếp cũng gây ra các vấn đề cạnh tranh với các chiến dịch trả phí trên nền tảng này. Vì vậy, những video quảng cáo quá lộ liễu cũng sẽ bị bóp tương tác.

Quảng cáo quá mức
Quảng cáo quá mức

Điều hướng sang nền tảng khác

Với mục đích giữ chân người dùng trên ứng dụng của mình. Vì vậy, các video có nội dung khuyến khích người xem chuyển sang nền tảng khác (như Instagram, YouTube,…) sẽ bị TikTok hạn chế hiển thị, giảm lượt xem và tiếp cận với người dùng.

Reup video của người khác

TikTok ưu tiên nội dung sáng tạo. Do đó, việc đăng lại video của người khác sẽ khiến cho kênh TikTok của bạn khó tiếp cận được với người xem, thậm chí là dễ bị đánh dấu vi phạm bản quyền.

Reup video của người khác
Reup video của người khác

Một số nguyên nhân khác

  • Chia sẻ thông tin cá nhân: Tiết lộ số điện thoại, địa chỉ hoặc thông tin nhạy cảm.
  • Nội dung thiếu hấp dẫn: Chủ đề ít người quan tâm hoặc không mang lại giá trị cho người xem.
  • Thiếu nhất quán trong nội dung: Thay đổi chủ đề liên tục khiến TikTok khó nhận diện đối tượng mục tiêu.
  • Không gắn hashtag: Hashtag giúp tăng khả năng tiếp cận, nếu thiếu sẽ khiến video dễ bị “chìm”.
Một số nguyên nhân khác
Một số nguyên nhân khác

Cách khắc phục video bị flop trên Tiktok

Nếu kênh TikTok hoặc video của bạn đang bị flop, đừng quá lo vì sẽ có cách khắc phục được vấn đề này. Dưới đây là một số cách hiệu quả để cải thiện tình trạng flop và tăng tương tác cho video của bạn:

Tuân thủ chính sách của TikTok

Trước khi đăng tải nội dung, hãy đảm bảo rằng video của bạn không vi phạm các quy định của nền tảng. Nếu vô tình mắc lỗi, bạn nên ẩn video thay vì vội vàng thay thế bằng một video khác. Từ đó, giúp tránh ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ kênh.

Tuân thủ chính sách của TikTok
Tuân thủ chính sách của TikTok

Tránh sử dụng hình ảnh và nhạc có bản quyền

Nếu bạn không muốn kênh hoặc video của mình bị bóp tương tác hoặc tắt tiếng, hãy ưu tiên sử dụng nhạc từ thư viện TikTok. Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng âm thanh hoặc hình ảnh từ ngoài nền tảng, hãy kiểm tra kỹ vấn đề bản quyền một lần nữa trước khi dùng và đăng tải.

Tránh sử dụng hình ảnh và nhạc có bản quyền
Tránh sử dụng hình ảnh và nhạc có bản quyền

Hạn chế quảng cáo trực tiếp

Thay vì cách quảng cáo lộ liễu, bạn có thể thử áp dụng cách lồng ghếp sản phẩm vào nội dung giải trí một cách tự nhiên và hấp dẫn. Đây là cách được nhiều nhà sáng tạo nội dung áp dụng và đem lại thành công. Cách làm này sẽ giúp video của bạn thu hút nhiều lượt xem, đồng thời cũng giúp bạn quảng cáo sản phẩm hiệu quả mà không gây phản cảm.

Hạn chế quảng cáo trực tiếp
Hạn chế quảng cáo trực tiếp

Không điều hướng sang nền tảng khác

Khi bạn muốn điều hướng người dùng sang các nền tảng khác, hãy sử dụng tính năng bio link để đặt đường dẫn. Cách làm này sẽ giúp kênh của bạn không bị bóp tương tác và tuân thủ quy tắc của TikTok.

Không điều hướng sang nền tảng khác
Không điều hướng sang nền tảng khác

Xây dựng nội dung chất lượng và nhất quán

Để kênh TikTok của bạn không bị flop, hãy xây dựng chiến lược nội dung nhất quán hoặc bắt trend theo cách sáng tạo riêng của bạn. Một kênh TikTok có nội dung độc đáo, sáng tạo, phù hợp với xu hướng sẽ giúp video dễ dàng lên top và thu hút nhiều lượt xem hơn.

Xây dựng nội dung chất lượng và nhất quánXây dựng nội dung chất lượng và nhất quán
Xây dựng nội dung chất lượng và nhất quán

Sử dụng hashtag hiệu quả

Trong phần mô tả, bạn nên kết hợp thêm nhiều hashtag liên quan đến chủ đề video, để giúp nội dung của bạn dễ lên xu hướng hơn. Nếu nội dung đang bắt trend, hãy sử dụng các hashtag phổ biến để tăng khả năng tiếp cận và tương tác.

Sử dụng hashtag hiệu quả
Sử dụng hashtag hiệu quả

Chọn khung giờ vàng đăng video

Đăng video vào các khung giờ người dùng hoạt động nhiều nhất sẽ giúp tăng cơ hội tiếp cận. Dưới đây là các khung giờ vàng bạn có thể tham khảo và áp dụng:

  • 6h – 8h: Thời gian chuẩn bị đi làm, đi học.
  • 12h – 13h: Giờ nghỉ trưa, lượng người dùng cao.
  • 18h – 20h: Giờ ăn tối và thư giãn.
  • 22h – 0h: Thời điểm giải trí trước khi đi ngủ.
Chọn khung giờ vàng đăng video
Chọn khung giờ vàng đăng video

Câu hỏi thường gặp

Flop trên TikTok là tình trạng phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải, nhưng không phải ai cũng biết cách xử lý, đặc biệt là những người mới bắt đầu sử dụng nền tảng này. Dưới đây là một số thắc mắc phổ biến và giải đáp chi tiết giúp bạn giải quyết những băn khoăn khi gặp vấn đề này.

Có nên xóa video bị flop không?

Không nên vội xóa video bị flop. Việc xóa ngay lập tức có thể khiến hệ thống TikTok đánh giá hành vi này là bất thường, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến tương tác của kênh trong tương lai. Thay vào đó, hãy giữ nguyên video và quan sát thêm để đưa ra quyết định phù hợp.

Có nên xóa video bị flop không?
Có nên xóa video bị flop không?

Làm sao để tìm khung giờ vàng đăng video tối ưu?

Dưới đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn tìm ra được khung giờ vàng đăng video: 

  • Đăng video ở các khung giờ vàng đã gợi ý (6h-8h, 12h-13h, 18h-20h, 22h-0h) và theo dõi tương tác của người xem.
  • Người dùng TikTok có xu hướng thay đổi thói quen vào cuối tuần, vì vậy hãy điều chỉnh khung giờ cho phù hợp.
  • Đăng trước khung giờ vàng 30 phút, sẽ giúp video của bạn xuất hiện đúng thời điểm người dùng hoạt động nhiều nhất.
  • Hãy phân tích đối tượng mục tiêu. Ví dụ, học sinh và nhân viên văn phòng sẽ có khung giờ sử dụng TikTok khác nhau, hãy điều chỉnh dựa trên nhóm đối tượng chính của bạn.
Làm sao để tìm khung giờ vàng đăng video tối ưu?
Làm sao để tìm khung giờ vàng đăng video tối ưu?

Thả like hàng loạt bài đăng TikTok có hết bị flop không?

Câu trả lời là không. Việc thả like hàng loạt các bài đăng sẽ bị TikTok coi là hành vi spam. Từ đó, dẫn đến tài khoản của bạn bị bóp tương tác, các video sau dễ rơi vào tình trạng flop. Vì vậy, hãy tương tác một cách tự nhiên và có chọn lọc để tránh rủi ro này.

Thả like hàng loạt bài đăng TikTok có hết bị flop không?
Thả like hàng loạt bài đăng TikTok có hết bị flop không?

Tổng kết

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về thuật ngữ Flop là gì trên TikTok?, cũng như cách khắc phục tình trạng kênh và video flop hiệu quả. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, đừng quên theo dõi MobileCity để cập nhật thêm nhiều thủ thuật hay và mới nhất nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Flop là gì trên TikTok? Top 7 cách khắc phục video bị flop trên TikTok hiệu quả nhất 2025

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?