Doãn Thị Quyên - 10:13 04/03/2025
Góc kỹ thuậtViệc nắm bắt đúng các chủ đề dễ lên xu hướng TikTok là một trong những cách hiệu quả nhất giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và tăng follow nhanh chóng. Nếu bạn đang tìm kiếm những chủ đề đang được quan tâm và dễ đề xuất nhất trên TikTok hiện nay, thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Dưới đây là top các chủ đề dễ lên xu hướng TikTok cập nhật mới nhất năm 2025, giúp bạn xây kênh TikTok thành công.
Nếu bạn vẫn chưa tìm được đâu là chủ đề đang được người dùng quan tâm, thì dưới đây là gợi ý top 5 chủ đề đang được quan tâm và dễ đề xuất nhất trên TikTok. Danh sách này được chúng tôi tổng hợp dựa trên những insight hot nhất hiện nay, đã được nhiều nhà sáng tạo nội dung áp dụng và thành công.
Một trong những dạng content dễ lên xu hướng và được người dùng quan tâm nhiều nhất, đó là những video chia sẻ kiến thức chuyên ngành thú vị, dễ hiểu. Bạn có thể kết hợp kết hợp video chia sẻ với các câu chuyện đời thường hoặc xu hướng xã hội, sẽ tăng tính hấp dẫn cho nội dung, đồng thời giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả. Chủ đề này thường được áp dụng nhiều trong lĩnh vực giáo dục và dịch vụ.
Từ khi TikTok Shop ra mắt cho đến tận bây giờ, nội dung đánh giá, trải nghiệm sản phẩm vẫn đang là xu hướng, được nhiều TikToker quan tâm. Các sản phẩm thường được lựa chọn review gồm điện thoại, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm,... Những KOC này kiếm tiền bằng cách thông qua tiếp thị liên kết hoặc hợp tác với các nhãn hàng để nhận hoa hồng.
Tuy nhiên, để phát triển bền vững, KOC cần lựa chọn sản phẩm kỹ lưỡng và đưa ra đánh giá khách quan. Đây là cách xây dựng nội dung TikTok vừa mang lại lợi nhuận ổn định, vừa tạo niềm tin lâu dài với khán giả.
Nội dung DIY (Do It Yourself) tập trung vào việc hướng dẫn người xem các bí quyết hoặc cách thực hiện những công việc trong cuộc sống hàng ngày, từ làm đẹp, thời trang đến những thủ thuật hữu ích. Đây được đánh giá là một trong những chủ đề dễ tiếp cận, phù hợp với mọi đối tượng và giúp nhà sáng tạo tránh rơi vào tình trạng "cạn ý tưởng", nhưng vẫn thu hút sự quan tâm từ khán giả.
Ví dụ:
Đây là chủ đề khá khó, đặc biệt là với các nhà sáng tạo nội dung nhỏ lẻ trên TikTok. Dù nội dung này rất dễ để viral, nhưng lại không được khuyến khích vì nó không đem lại giá trị lâu dài. Chủ đề này chỉ phù hợp để quảng bá thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp ở mức cơ bản, nhưng hiệu quả trong bán hàng hay tiếp thị liên kết thường hạn chế. Đây là lựa chọn thích hợp cho các kênh mới muốn tăng độ phủ sóng nhanh trên TikTok.
Nội dung trending thường xoay quanh nhạc hot, hiện tượng mạng, câu chuyện viral hoặc các điệu nhảy gây sốt. Đây là dạng nội dung đa dạng, phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ. Yếu tố then chốt để thành công là tài năng sáng tạo, vì vậy nên chọn những người trẻ có khả năng làm mới các trào lưu phổ biến trên mạng xã hội.
Bên cạnh việc lựa chọn đúng chủ đề đang được người dùng quan tâm và dễ lên xu hướng, bạn cũng cần phải nắm rõ một số những lưu ý quan trọng khác để việc xây dựng kênh TikTok hiệu quả.
Dưới đây là những yếu tố then chốt để làm content hiệu quả và xây dựng kênh TikTok dễ dàng viral, thu hút sự chú ý từ cộng đồng.
Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã chọn được cho kênh của mình một chủ đề dễ lên xu hướng TikTok phù hợp. Hãy tận dụng những chủ đề này để tạo ra những video "lên top", triệu view nhé! Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, đừng quên theo dõi MobileCity để cập nhật thêm nhiều thủ thuật hay và mới nhất nhé!
Hỏi đáp & đánh giá Top 5+ chủ đề dễ lên xu hướng TikTok nhanh đạt triệu view nhất 2025
0 đánh giá và hỏi đáp
Bạn có vấn đề cần tư vấn?
Gửi câu hỏi