Điện thoại nóng lên và hao pin? Hãy thử các giải pháp này

- 16:36 06/02/2022

Tin công nghệ

0

1359

Trong quá trình sử dụng hàng ngày, việc điện thoại bị nóng lên quá nhiều chắc chắn không phải điều hiếm gặp, kể cả khi chúng ta chỉ dùng các tác vụ thông thường. Nhiều người sẽ cho rằng đó là điều rất bình thường nhưng đây có thể là dấu hiệu cho thấy thiết bị đang có một số vấn đề về phần cứng hoặc phần mềm của thiết bị. Trên thực tế, việc nóng lên trên smartphone sẽ gây ảnh hưởng lớn trong tương lai như suy giảm pin, hiệu suất thấp... Chính vì thế, hãy cùng MobileCity tìm hiểu những cách sau đây vì có thể nó sẽ giúp giải quyết các sự cố mà bạn đang gặp phải.

khac-phuc-dien-thoai-nong-hao-pin-4
Khắc phục điện thoại nóng và hao pin nhanh

1. Kiểm tra và tắt các ứng dụng chạy nền

Nếu có một ứng dụng đang mở (hoặc đang chạy mà bạn không nhận thấy), có một cách rất đơn giản để kiểm tra điều đó. Hãy vào phần Cài đặt > Pin, khi cuộn xuống dưới, bạn sẽ thấy các ứng dụng gần đây đang chạy trong nền và làm tiêu hao một lượng pin nhất định. Chính điều này góp phần làm thiết bị của bạn bị nóng lên.

khac-phuc-dien-thoai-nong-hao-pin-1
Kiểm tra ứng dụng chạy nền

Hãy thử tắt hoặc gỡ cài đặt các ứng dụng này nếu nó không thực sự cần thiết. Nếu cách này không hiệu quả, hãy tiếp tục đến với cách bên dưới.

2. Khởi động lại máy

Việc khởi động lại máy nghe có vẻ rất cơ bản nhưng nó thực sự hữu ích nếu điện thoại của bạn có một số bloatware liên tục chạy trong nền. Khởi động lại máy có thể ngăn điện thoại tiếp tục chạy bloatware đó.

3. Khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị

Nếu 2 phương pháp trên đều không cải thiện được vấn đề bạn gặp phải thì có thể điện thoại của bạn đang gặp sự cố về phần mềm trên máy. Khôi phục cài đặt gốc sẽ là giải pháp để khắc phục được tình trạng này. Tuy vậy, việc làm này sẽ xoá tất cả dữ liệu có trong máy, vì vậy, bạn hãy chắc chắn đã sao chép tất cả những thông tin cần thiết sang một nơi lưu trữ khác để tránh bị thất lạc những tài liệu quan trọng.

khac-phuc-dien-thoai-nong-hao-pin-2
Khôi phục cài đặt gốc cho máy

Để khôi phục cài đặt gốc, hãy tìm đến mục Cài đặt > Khôi phục cài đặt gốc > Xoá tất cả dử liệu > Xác nhận. Hãy chờ trong vài phút để điện thoại của bạn thực hiện quá trình này. Sau đó hãy kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục hay chưa nhé.

4. Mang máy đến các trung tâm sửa chữa

Khi không thể tự mình khắc phục được vấn đề, tốt hơn hết hãy mang máy của bạn đến các trung tâm sửa chữa vì rất có thể vấn đề đến từ phần cứng chẳng hạn như pin hoặc main máy... Về lâu dài, những lỗi này có thể sẽ gây hỏng và bạn sẽ phải tốn một khoản chi phí kha khá để sắm cho mình một chiếc smartphone mới đó.

Trên đây là những giải pháp đơn giản để giúp tăng tuổi thọ cũng như hạn chế những sự cố không đáng có cho điện thoại của bạn. Nếu bạn có những cách làm hay hiệu quả hơn, hãy để lại chia sẻ ở bên dưới nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Điện thoại nóng lên và hao pin? Hãy thử các giải pháp này

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?