Đánh giá MediaTek Dimensity 1200-MAX với Kiến trúc tài nguyên mở

- 18:23 06/02/2022

Tư vấn chọn mua

0

3922

Đánh giá MediaTek Dimensity 1200-MAX với Kiến trúc tài nguyên mở. OPPO và MediaTek đã hợp tác để tùy chỉnh MediaTek Dimensity 1200 theo Open Resource Architecture MediaTek Dimensity 5G.

Với sự ra mắt sắp tới của dòng OPPO Reno7, chúng ta đang chứng kiến ​​sự phát triển của chipset MediaTek Dimensity 1200 mạnh mẽ. Một phiên bản chip được MediaTek điều chỉnh đặc biệt có tên là Dimensity 1200-MAX, cung cấp hiệu năng cho chiếc cao cấp nhất thuộc dòng Reno của OPPO, nó cho phép mmang lại những lợi ích ở cấp độ phần cứng mà không điện thoại nào khác trên thị trường có thể có được. OPPO và MediaTek đã hợp tác để tùy chỉnh MediaTek Dimensity 1200 theo Kiến trúc tài nguyên mở MediaTek Dimensity 5G. Con chip này có điều gì đặc biệt thú vị hơn Dimensity 1200 thông thường? Hãy cung MobileCity phân tích ngay sau đây nhé!

hung-tin-tuc
Chip Mediatek 1200 MAX

Kiến trúc tài nguyên mở MediaTek Dimensity 5G là gì?

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu một chút về Kiến trúc tài nguyên mở (hay Open Resource Architecture) MediaTek Dimensity 5G. Kiến trúc tài nguyên mở Dimensity 5G là tạo ra trải nghiệm người tiêu dùng có khả năng tùy chỉnh hơn, hiệu năng cải thiện tốt hơn. Các nhà sản xuất điện thoại nhận được quyền truy cập closer-to-metal vào mọi thứ từ camera, màn hình, đồ họa, bộ xử lý AI, cảm biến và kết nối trên chip MediaTek Dimensity 5G. Bằng cách này, họ có thể điều chỉnh các khía cạnh của chipset theo sở thích của họ.

mediatek-dimensity-1200-max-danh-gia
Chip Mediatek 1200 MAX

Ví dụ: nếu một công ty muốn nâng cao tính năng camera AI trên điện thoại của họ, họ có thể làm việc với MediaTek để nhận thêm sức mạnh AI từ con chip. Sự hợp tác như vậy đã giúp các công ty đưa ra các dịch vụ tuyệt vời mà đối thủ cạnh tranh của họ không thể sao chép được.

MediaTek Dimensity 1200-MAX

Như đã đề cập trên đây, MediaTek Dimensity 1200-MAX được sinh ra từ sự hợp tác giữa MediaTek và OPPO. Nó đã được tạo ra để cung cấp màn hình nâng cao, hình ảnh và video rõ nét hơn cho người mua OPPO Reno7 Pro 5G. Ngoài những cải tiến về hình ảnh, chipset cũng mang lại khả năng đa nhiệm mượt mà hơn. Và họ cũng có thể mong đợi tốc độ 5G vượt trội từ thiết bị. Tất cả những cải tiến này đều được trang bị trên chipset MediaTek Dimensity 1200 vốn đã được khẳng định với sức mạnh vượt trội của nó.

Hình ảnh tuyệt đẹp

Một điều độc đáo mà MediaTek Dimensity 1200-MAX mang đến là công nghệ AI-PQ. Tính năng này sử dụng AI để nâng cao chất lượng hình ảnh. Nó không chỉ cung cấp màu sắc được cải thiện trên nội dung video HDR mà còn tăng cường độ tương phản để làm cho hình ảnh nổi bật. Nó sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để phân biệt chủ thể trên màn hình cho dù là người, thức ăn, cỏ, bầu trời, tòa nhà...v.v. Và sau đó sử dụng các màu sắc, độ sắc nét khác nhau và các hiệu ứng hiển thị khác để có kết quả tối ưu. Điều này có nghĩa là cho dù bạn đang phát trực tuyến các bộ phim hoặc chương trình truyền hình mới nhất, bạn có thể yên tâm rằng bạn đang nhận được đầu ra HDR tốt nhất có thể trên điện thoại thông minh của mình. Công nghệ AI-PQ trên Dimensity 1200-MAX là một bổ sung thực sự tuyệt vời mà nhà sản xuất đã hợp tác với OPPO.

AI PQ

Sự hiện diện của chipset này cũng đồng nghĩa là các nhà sản xuất có quyền truy để thay đổi và cho ra chiếc máy có tần số quét màn hình lên tới 168Hz. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ cho MediaTek MiraVision HDR mang lại các cải tiến mạnh mẽ cho việc phát video từ cả nguồn phát trực tuyến và nguồn offline trên máy. Hình ảnh HDR sẽ nhận được những cải tiến dựa trên nội dung, cuối cùng dẫn đến trải nghiệm thực sự đắm chìm.

hung-tin-tuc
AI-PQ trên Dimensity 1200 Max

Giảm nhòe trong ảnh tự chụp với công nghệ AI Deblur Một điểm thu hút lớn khác của MediaTek Dimensity 1200-MAX là công nghệ AI Deblur. Đã bao nhiêu lần bạn cố gắng chụp ảnh selfie chân dung với bạn bè và nhận thấy rằng khuôn mặt của họ đang bị mờ đi do rung? OPPO và MediaTek đã nhận ra vấn đề này và đưa ra giải pháp. Công nghệ AI Deblur độc quyền của MediaTek Dimensity 1200-MAX làm giảm hiện tượng mờ nhòe với sự trợ giúp của AI. Đầu tiên, nó nhận dạng những khuôn mặt bị mờ và sau đó sử dụng các thuật toán đặc biệt để khôi phục chúng. Những người nhấp vào ảnh tự chụp nhiều sẽ thích có một tính năng như vậy trên thiết bị của họ.

Hiệu suất đáng kinh ngạc

Các tính năng cơ bản của MediaTek Dimensity 1200 vẫn được giữ lại trong biến thể MAX. Vì vậy, bạn vẫn có được hiệu suất nhanh chóng có thể xử lý bất cứ tác vụ nào mà bạn cần. Bộ vi xử lý 8 nhân với tiến trình 6nm đi kèm với một lõi Cortex-A78 mạnh mẽ có tốc độ 3GHz, ba lõi Cortex-A78 khác có tốc độ 2,6 GHz và bốn lõi Cortex-A55 hiệu quả chạy ở xung nhịp 2 GHz. Với cấu trúc này cho phép chipset cung cấp hiệu suất CPU nhanh hơn 22% trong khi cũng tiết kiệm điện hơn 25% so với tiền nhiệm. Đối với việc sử dụng tác vụ hàng ngày, bạn sẽ không gặp hiện tượng bị trễ, giảm tốc độ khung hình, trục trặc hiệu suất hoặc ứng dụng bị treo.

Hiệu suất chơi game mạnh mẽ

Nguồn điện thô như vậy có ích gì nếu bạn không sử dụng nó để chơi game? MediaTek đã đảm bảo rằng MediaTek Dimensity 1200-MAX đi kèm với tất cả các cải tiến cần thiết để đảm bảo mọi trò chơi cao cấp đều được hiển thị mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Hiệu suất đồ họa lộng lẫy được cung cấp thông qua GPU Mali-G77 MC9. Kết hợp điều đó với sự hỗ trợ của chipset cho tốc độ khung hình cao và được trang bị công nghệ MediaTek HyperEngine 3.0, và các game thủ sẽ vô cùng hài lòng với kết quả đầu ra của nó.

MediaTek HyperEngine 3.0 nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm chơi game trên toàn điện thoại thông minh với sự trợ giúp của các tính năng kết nối và độ tin cậy được tinh chỉnh. Bạn nhận được Networking Engine 3.0, cung cấp kết nối 5G và dữ liệu đồng thời, hơn nữa Rapid Response Engine 3.0 giúp mang lại độ trễ cực thấp cho âm thanh nổi không dây nối qua bluetooth. Ngoài ra, công nghệ này còn mang đến PQ Engine 3.0, hỗ trợ dò tia trong game để thêm hiệu ứng ánh sáng chân thực. Cuối cùng, MediaTek HyperEngine 3.0 cũng mang đến Công cụ quản lý tài nguyên 3.0 giúp tối ưu hóa hiệu suất trong khi chơi game để mang lại tốc độ khung hình nhanh hơn.

Trải nghiệm 5G siêu nhanh

MediaTek Dimensity 1200-MAX đi kèm với một modem 5G tích hợp cho phép nó cung cấp tốc độ tải xuống tối đa 5100Mbps và tốc độ tải lên 700Mbps. Cùng với đó, con chip này cũng có một số tính năng hiệu quả giúp tiết kiệm pin. Trong số đó có tính năng MediaTek 5G UltraSave mang đến những cải tiến về khả năng tiết kiệm điện cho cả mạng 5G Standalone and non-Standalone. Bạn thậm chí còn nhận được hỗ trợ song song 5G-CA trên TDD/FDD, mang lại cho người dùng tốc độ trung bình nhanh hơn, phạm vi phủ sóng lớp lớn hơn 30% và chuyển giao liền mạch giữa hai khu vực kết nối 5G.

MediaTek Dimensity 1200-MAX là một ví dụ khác về sự thành công của chương trình Kiến trúc tài nguyên mở Dimensity 5G. Nó không chỉ kế thừa các tính năng của chipset Dimensity 1200 cơ bản mà còn bổ sung thêm các tính năng mới khác biệt, thú vị hơn. Sẽ thật tuyệt khi thấy nhiều sự hợp tác như vậy diễn ra giữa MediaTek và các nhà sản xuất điện thoại vì nó sẽ chỉ mang lại những điều tốt đẹp cho người mua điện thoại thông minh.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá MediaTek Dimensity 1200-MAX với Kiến trúc tài nguyên mở

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?