Đánh giá RAM LPDDR5X - Nhanh thế nào? Điện thoại nào trang bị?

Cùng MobileCity đánh giá RAM LPDDR5X, công nghệ RAM cao cấp nhất hiện nay, được sản xuất bởi gã khổng lồ công nghệ Samsung. Nhưng tốc độ có thực sự nhanh hay chỉ là quảng cáo? Những mẫu điện thoại nào được trang bị chuẩn RAM di động này? Tất cả câu trả lời đều có trong phần đánh giá RAM LPDDR5X ngay dưới đây.

Mẫu điện thoại đình đám hiện nay được trang bị RAM LPDDR5X - Xiaomi 13 đã về hàng tại Việt Nam!

Đánh giá RAM LPDDR5X

Mẫu Vivo X90 Pro là điện thoại đầu đầu tiên được trang bị RAM chuẩn LPDDR5X và Snapdragon 8 Gen 2 cùng lúc. Chính nhờ mẫu máy này mà nhiều người hơn biết tới công nghệ RAM hiện đại này.

danh-gia-ram-lpddr5x-1-ava

1. RAM LPDDR5X là gì?

LPDDR5X là một tiêu chuẩn RAM dành cho các thiết bị di động điển hình là smartphone. Đây là chuẩn nâng cấp từ LPDDR5 đã xuất hiện trước đó một thời gian. Chuẩn RAM mới này tập trung vào giảm điện năng tiêu thụ và tăng tốc độ so với thế hệ tiền nhiệm.

danh-gia-ram-lpddr5x-4

2. Nhanh cỡ nào?

LPDDR5X không bị giới hạn tốc độ tối đa bởi công nghệ này vẫn chưa được khai thác triệt để khả năng của mình. Samsung hiện là nhà sản xuất lớn LPDDR5X lớn nhất, phiên bản thương mại đầu tiên cho tốc độ lên tới 8,5Gbps (8,5 GB dữ liệu truyền tải mỗi giây), nhanh gấp đôi so với LPDDR4X (4,2Gbps).

danh-gia-ram-lpddr5x-2

Tốc độ này giúp cho điện thoại xử lý được nhiều dữ liệu hơn và nhanh hơn trong 1 giây. Hiệu năng của máy sẽ tăng lên rất nhiều, trong khi tiết kiệm Pin hơn tới 20% so với các mẫu điện thoại sử dụng chuẩn RAM cũ. Tốc độ này đang thuộc hàng "khét" nhất trên thị trường di động.

3. Điện thoại nào trang bị?

LPDDR5X là chuẩn RAM di động rất mới nên mới chỉ có một số điện thoại cao cấp mới với chip Snapdragon 8 Gen 2 hoặc 8+ Gen 1 mới được trang bị:

  • Realme GT2 Master Explorer Edition (MEE)
  • Vivo X90/X90 Pro
  • Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro
  • Motorola Moto X40
xiaomi-13-1-ram

Realme GT2 MEE là mẫu điện thoại đầu tiên được trang bị LPDDR5X, nhưng mẫu điện thoại sử dụng chuẩn RAM này bán nhiều nhất trên thị trường chính là Xiaomi 13 Series, còn các mẫu còn lại khá khó mua.

4. Kết luận đánh giá RAM LPDDR5

LPDDR5X cho tốc độ truyền tải nhanh hơn nhiều lần và tiêu tốn ít điện năng hơn, ứng dụng rộng rãi trên smartphone, ô tô điện,...

danh-gia-ram-lpddr5x-1

Trên đây là bài đánh giá RAM LPDDR5 cực chi tiết. Bạn có thấy hữu ích không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá RAM LPDDR5X - Nhanh thế nào? Điện thoại nào trang bị?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?