Đánh giá Nubia Z50 Ultra: Chip xịn, cụm camera cực ấn tượng

Cùng MobileCity đánh giá Nubia Z50 Ultra ra mắt cách đây không lâu. Liệu chiếc điện thoại này có gì thay đổi và cải tiến hơn phiên bản tiền nhiệm hay không. Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài đánh giá Nubia Z50 Ultra dưới đây.

Đánh giá Nubia Z50 Ultra

Nubia là thương hiệu con thuộc tập đoàn ZTE, hãng sản xuất thiết bị mạng top đầu Trung Quốc. Thương hiệu này chuyên đưa ra những mẫu điện thoại cấu hình cao, giá tốt và trang bị độc đáo. Và Z50 Ultra được cho là sản phẩm nổi bật nhất của Nubia trong thời gian gần đây. Thiết bị này được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 cực khủng, cùng một số thay đổi lớn về mặt thiết kế. Tuy đi kèm với nhiều yếu tố độc đáo nhưng Z50 Ultra lại có mức giá chỉ bằng những mẫu flagship tiêu chuẩn như Xiaomi 13 hay OnePlus 11.

Trước khi đi vào đánh giá Nubia Z50 Ultra, hãy cùng điểm qua thông số kỹ thuật của chiếc máy này nhé!

Thông số kỹ thuật của Nubia Z50 Ultra

Thông số Nubia Z50 Ultra
Chip Snapdragon 8 Gen 2 (4nm)
8 nhân 
Màn hình AMOLED, 1 tỷ màu
6.8 inches, Full HD+ (1116 x 2480 pixels)
Camera sau 64 MP, f/1.6, (tiêu chuẩn), PDAF, Laser AF, OIS
64 MP, f/3.3, (tiềm vọng tele), PDAF, OIS
50 MP, f/2.X, (góc siêu rộng) PDAF
Camera trước 16 MP, f/2.0, 26 mm (góc rộng)
Bộ nhớ RAM: 8-16 GB
ROM: 256-512 GB, 1 TB
Pin và sạc 5000 mAh
Sạc nhanh 80 W 

Thiết kế bắt mắt, hiện đại

Ngay từ lúc xuất hiện, Nubia Z50 Ultra đã gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài hiện đại và năng động. Từ màn hình, mặt kính, hay cụm camera sau đều được thiết kế góc cạnh và vuông vức. Đập vào mắt người nhìn là sự tỉ mỉ, cứng cáp và hoàn hảo trên từng chi tiết.

Nubia Z50 Ultra cũng có một màn hình thẳng và đường viền màn hình rất hẹp. Với chiều rộng của đường viền trên và đường viền dưới gần như là bằng nhau. 

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong
Z50 Ultra có thiết kế bắt mắt

Phần camera selfie được thiết kế ẩn dưới màn hình rất tinh tế và khác lạ. Nubia đã áp dụng công nghệ camera Neovision UDC thế hệ thứ tư sau một thời gian dài nghiên cứu vào thiết bị này. Điều đó mang lại cho Z50 Ultra có camera trước gần như là vô hình và tác động mạnh vào thị giác của người sử dụng. 

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-3
Viền màn hình của Nubia Z50 Ultra rất mỏng và đều nhau

Mặt sau của chiếc smartphone được thiết kế nhẵn, nếu có sự thay đổi của góc ánh sáng sẽ tạo ra hiệu ứng lấp lánh ánh sáng rất đẹp mắt.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-1
Nubia Z50 Ultra với thiết kế cụm camera ấn tượng

Nút âm lượng, nút nguồn và nút camera của thiết bị đều được thiết kế lệch về bên phải. Mỗi nút có bề mặt vân khác nhau, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nút tương ứng khi chạm vào. Bên cạnh đó, nút nguồn được mang màu đỏ, khiến người sử dụng dễ nhận diện hơn.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-4
Dòng Nubia Z đầu tiên sở hữu thanh trượt vật lý tùy chỉnh chế độ

Nhìn chung, Nubia Z50 Ultra là một mẫu điện thoại mang phong cách hiện đại, trẻ trung và cá tính. Thiết kế đẹp mắt và các tùy chọn màu sắc độc đáo nên bạn có thể dễ dàng chọn lựa cho mình một chiếc máy hợp "gu".

Màn hình AMOLED lớn

Nubia Z50 Ultra sở hữu màn hình AMOLED Full  với 1 tỷ màu sắc, có kích thước lớn 6.8 inches và độ phân giải Full HD+. Hơn nữa, độ sáng màn hình của thiết bị lên đến 1500 nits hỗ trợ người sử dụng nhìn rõ màn hình khi ở ngoài trời nắng.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-0055
Màn hình cực lớn mang lại trải nghiệm tuyệt vời

Thiết bị cũng có tần số quét màn hình 120 Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 10 ngón là 960 Hz. Độ sâu màu, gam màu rộng 100% DCI-P3, đồng thời hỗ trợ làm mờ PWM tần số cao 1440 Hz và làm mờ DC. Dù thông số màn hình của Z50 Ultra không nằm trong top đầu, tuy vậy, hình ảnh của Z50 Ultra cũng rất đẹp, sắc nét và tuyệt vời. Đem lại cho người dùng những trải nghiệm sinh động và chân thật.

Camera với thông số cực ấn tượng

Camera trước

Như đã nói ở trên, camera trước của Nubia Z50 Ultra sử dụng công nghệ mới. Mang lại cho chiếc smartphone camera trước gần như là vô hình.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-5
Nubia Z50 Ultra có camera trước gần như là trong suốt

Chất lượng của camera này cũng khá tốt bởi có nhiều cải tiến về vật liệu màn hình và camera 16 MP khẩu độ lớn f/2.0. Tất nhiên về độ hoàn hảo, nó chưa thể sánh ngang với camera có lỗ đục thông thường. Tuy nhiên, đây được xem như là một sự hy sinh để để có được một màn hình tuyệt vời.

Ống kính chụp chân dung 85 mm

Chúng ta thường quen với hiệu ứng chụp của ống kính 2X hay 3X mà lại không biết rằng 85 mm là tiêu cự tốt nhất để chụp chân dung. 85 mm cũng là loại ống kính được những nhiếp ảnh chân dung sử dụng nhiều nhất.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-6
Camera của Nubia Z50 Ultra có tiêu cự 85 mm

Tiêu cự 85 mm mang lại khoảng cách lý tưởng giữa người chụp và mẫu, không quá gần cũng không quá xa.

Camera chính 35 mm

Nubia Z50 Ultra sử dụng tiêu cự 35 mm, khác với những chiếc điện thoại thông thường, sử dụng tiêu cự 23-27 mm. Đây cũng là một trong những tiêu cự chụp ảnh được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích. Tuy vậy, nếu bạn chưa quen với tiêu cự này thì sẽ phải mất thêm thời gian để làm quen.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-7
Hình ảnh được chụp từ Z50 Ultra

Còn đối với những người đã có kinh nghiệm sử dụng máy ảnh thì camera chính 35 mm này rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, trong lúc chụp sẽ có hiện tượng mờ hậu cảnh ở cự ly gần, do khẩu độ mở lớn F1.6. Tiêu cự này chụp ảnh đường phố rất đẹp và chụp chân dung cũng rất tuyệt vời.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-003
Ảnh chụp từ Z50 Ultra

Nubia Z50 cũng mang đến một số điều thú vị như đặt trước điểm lấy nét thông qua việc lấy nét thủ công. Khi mẫu đi vào khung hình, máy sẽ tự động chụp khi đối tượng di chuyển đến điểm nét. Đây được cho là tính năng tuyệt vời để chụp chuyển động nhanh nhưng không mất đi độ chính xác.

Nubia Z50 Ultra cũng sở hữu nhiều bộ lọc đẹp. Trong đó có cả những bộ lọc màu cho hiệu ứng tương tự với các máy ảnh Fujifilm.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-002
Ảnh chụp mặt hồ của Nubia Z50 Ultra

Từ những bức ảnh trên, có thể thấy rằng Z50 Ultra có khả năng tái tạo màu ảnh khá tốt. 

Camera siêu rộng

Nubia Z50 Ultra ở hữu độ phân giải 50 MP cùng hệ thống thấu kính chất lượng. Bạn sẽ hài lòng với camera góc siêu rộng bởi độ méo hình rất thấp. Cùng với đó, nó cũng hỗ trợ chụp macro tương đương với camera siêu rộng trên iPhone Pro.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-0044
Nubia Z50 Ultra hỗ trợ chụp góc siêu rộng mà không bị méo hình

Cấu hình và hiệu năng khủng

Thiết bị được trang bị con chip Snapgragon 8 Gen 2 cực mạnh bao gồm 8 nhân CPU. Tất cả điều trên kết hợp với GPU Adreno 740 mang lại hiệu suất cực cao. So với Snapdragon 8 Gen 1 tăng 35% hiệu suất CPU và tăng 40% hiệu suất năng lượng.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-9
Nubia Z50 Ultra sở hữu con chip cao cấp nhất của Qualcomm

Ngoài con chip khủng, Nubia Z50 Ultra còn được trang bị bộ nhớ flash UFS4.0 (nhanh gần gấp đôi so với UFS 3.1 về tốc độ đọc ghi) và LPDDR5X. Đây được cho là sự kết hợp mạnh mẽ nhất giữa vi xử lý, bộ nhớ và ổ lưu trữ. Điều này giúp tối đa khả năng đa nhiệm và tốc độ đọc giữ liệu của điện thoại. Nubia Z50 cũng khiến người dùng bất ngờ khi đạt điểm số AnTuTu hơn 1.3 triệu điểm.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-008
Bộ nhớ UFS siêu tốc

Trên Nubia Z50 Ultra, trải nghiệm game vẫn rất mượt, không bị lag. Khi thử nghiệm hai trò chơi là PUBG và Glory of the King, mọi trải nghiệm đều rất tuyệt vời. Máy không bị quá nóng và cầm máy cũng khá thoải mái. Sở dĩ nhiệt độ ở phần thân máy không quá nóng là bởi khả năng kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng của con chip Snapdragon 8 Gen 2 cùng hệ thống tản nhiệt và diện tích tản nhiệt siêu lớn.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-004
Nubia Z50 Ultra chơi game rất mượt

Đặc biệt, trong lúc thử nghiệm trò chơi với thời gian là 20 phút, mức tiêu hao năng lượng của Nubia Z50 Ultra chỉ 6% pin. Điều này thật đáng kinh ngạc. 

Viên pin lớn và sạc siêu nhanh

Z50 Ultra có viên pin lớn 5000 mAh, cũng thuộc hàng đầu trong các dòng máy hiện có trên thị trường. Điều này giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng điện thoại để giải trí hay chơi game trong nhiều giờ liền mà không sợ bị hao pin nhanh. Trên thực tế, nếu sử dụng nhiều, Z50 có thể kéo dài thời gian sử dụng trong 1 ngày. Còn nếu sử dụng ít thì là 1 ngày rưỡi.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-8
Thiết bị sở hữu viên pin khủng và sạc nhanh 80 W

Ngoài viên pin khủng, thiết bị còn đi kèm với sạc nhanh 80W, giúp rút ngắn và tiết kiệm thời gian cho người dùng. Tuy vậy, Z50 Ultra cũng gây một chút thất vọng khi thiết bị không hỗ trợ sạc không dây.

Nubia Z50 Ultra có gì nâng cấp so với Nubia Z50

Chúng ta hãy cùng nhìn vào bảng thông số chi tiết sau đây:

Thiết bị Nubia Z50 Ultra Nubia Z50
Chip Snapdragon 8 Gen 2 (4nm)
8 nhân 
Snapdragon 8 Gen 2 (4nm)
8 nhân 
Màn hình AMOLED, 1 tỷ màu
6.8 inches, Full HD+ (1116 x 2480 pixels)
AMOLED, 1 tỷ màu
6.67 inches, Full HD+ (1080 x 2400 pixels)
Camera sau 64 MP, f/1.6, (tiêu chuẩn), PDAF, Laser AF, OIS
64 MP, f/3.3, (tiềm vọng tele), PDAF, OIS
50 MP, f/2.X, (góc siêu rộng) PDAF
64 MP, f/1.6, (tiêu chuẩn), PDAF, OIS
50 MP, f/2.2, 14 mm, (góc siêu rộng), AF
Camera trước 16 MP, f/2.0, 26 mm (góc rộng) 16 MP (góc rộng)
Bộ nhớ RAM: 8-16 GB
ROM: 256-512 GB, 1 TB
RAM: 8-16 GB
ROM: 128-256 GB, 1 TB
Pin và sạc 5000 mAh
Sạc nhanh 80 W
5000 mAh
Sạc nhanh 80 W

Nhìn vào bẳng trên, có thể thấy rằng, Z50 Ultra được nâng cấp hơn so với Nubia Z50 ra mắt trước đó. Nhất là về phần màn hình và cụm camera sau.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-007
Hình ảnh Nubia Z50

Nếu Z50 có màn hình 6.67 inches, thì Z50 Ultra lại sở hữu màn hình lên đến 6.8 inches. Màn hình khủng, mang đến cho người dùng những trải nghiệm sống động và tuyệt vời hơn bao giờ hết. Về phần camera, Z50 Ultra sở hữu 3 ống kính camera sau và được bổ sung thêm ống kính tiềm vọng tele. Trong khi đó thì Z50 chỉ sở hữu 2 ống kính tiêu chuẩn và chụp góc rộng.

Giá bán của Nubia Z50 Ultra

Giá của Nubia Z50 Ultra cũng rất hấp dẫn, phù thuộc vào từng phiên bản bộ nhớ của máy:

  • Bản 8 GB/ 256 GB sẽ có giá khoảng 577 USD (khoảng 13 triệu đồng).
  • Bản 12 GB/ 256 GB sẽ có giá khoảng 620 USD (khoảng 14 triệu rưỡi).
  • Bản 12 GB/ 512 GB sẽ có giá khoảng 678 USD (khoảng 16 triệu đồng).
  • Bản 16 GB/ 1 TB sẽ có giá khoảng 866 USD (khoảng 20 triệu đồng).

MobileCity hiện cũng đang kinh doanh Nubia Z50 Ultra với mức giá 13.950.000.

danh-gia-nubia-z50-ultra-chip-xin-cum-camera-cuc-an-tuong-005
MobileCity cũng đang mở bán Nubia Z50 Ultra với mức giá ấn tượng

Lời kết

Từ những phân tích và đánh giá nêu trên, chúng ta có thể thấy rằng Z50 Ultra là một thiết bị toàn diện về thiết kế, hiệu năng, camera và pin phải không nào. Bạn có đánh giá gì về Z50 Ultra, hãy chia sẻ ở phần bình luận cho MobileCity cùng biết nhé.

Trên đây là bài đánh giá Nubia Z50 Ultra. Hãy theo dõi MobileCity để cập nhật thêm tin tức nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Nubia Z50 Ultra: Chip xịn, cụm camera cực ấn tượng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?