Đánh giá hiệu năng Redmi K70E: Mạnh hơn chiếc Redmi K60?

Cùng đánh giá hiệu năng Redmi K70E, một trong ba mẫu điện thoại cao cấp nhất của Redmi mới được trình làng. Vậy chiếc điện thoại giá rẻ nhất thuộc K70 Series có gì, nâng cấp những gì so với thế hệ trước, hiệu năng có mạnh không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết đánh giá hiệu năng Redmi K70E ngay dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Redmi K70E

Redmi K60E ra mắt cách đây gần năm năm nổi bật với mức giá khởi điểm khá rẻ so với thị trường, màn hình OLED 2K nhưng sau một thời gian được bán ra, mẫu điện thoại này lại không đạt được doanh số như kì vọng, chủ yếu do hiệu năng của Dimensity 8200 không mấy nổi bật. Vậy nên năm nay, Xiaomi đã quyết tâm làm lại với chiếc Redmi K70E, được trang bị chip Dimensity 8300 Ultra mạnh mẽ gấp đôi thế hệ trước cùng loạt nâng cấp không thể bỏ qua.

Điểm AnTuTu

Hiệu năng chính là điều đã khiến chiếc K60E trở nên mờ nhạt trong một năm qua, vậy để cho chiếc Redmi K70E thành công chắc chắn phải có sự nâng cấp về hiệu năng. Trước tiến chúng ta hãy tới với điểm số AnTuTu để có cái nhìn bao quát về sức mạnh của con chip Dimensity 8300 Ultra cũng như chiếc Redmi K70E mới.

Nhưng MobileCity muốn lưu ý tới người dùng rằng, điểm AnTuTu không thể đại diện cho toàn bộ sức mạnh của một chiếc điện thoại thông mình, càng không thể hiện được tất cả sức mạnh của một vi xử lý. Điều quan trọng là điểm AnTuTu nên và chỉ nên là một kênh để tham khảo về hiệu năng của con chip hoặc smartphone mà thôi, trải nhiệm thực tế mới là điều cần lưu tâm nhiều nhất.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Nam nay, có lẽ chúng ta sẽ không còn thất vọng nữa khi mà Redmi K70E đã đạt được mức 1.464.218 điểm AnTuTu, một con số vượt xa kỳ vọng. Có vẻ như con chip K70E được trang bị con chip Dimensity 8300 Ultra là một lựa chọn sáng xuất. Dimensity 8300 Ultra là vi xử lý dưới sự hợp tác sâu rộng của MediaTek và Xiaomi với sự tối ưu kỹ càng hơn tới từ hệ điều hành HyperOS. Như đã thấy, điểm AnTuTu của Redmi K70E thậm chí còn cao hơn cả chiếc K60 chạy Snapdragon 8 Plus Gen 1 vốn ở phân khúc cao hơn.

Chip Dimensity 8300 Ultra được sản xuất trên tiến trình 4nm của TSMC, đây cũng là dây truyền đã cho ra những siêu phẩm hiệu năng như Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất, Dimensity 9300 cực khủng hay Snapdragon 8 Gen 2 mạnh năm năm vừa qua.

Ngoài việc sử dụng quy trình sản xuất 4nm tiên tiến, chúng ta cũng không thể không nhắc đến vi xử lý Dimensity 8300 mạnh mẽ. Vi xử lý Dimensity 8300 có 8 nhân CPU được chia thành 2 cụm thay vì 3 như các đối thủ khác. Cụm đầu tiên gồm 4 nhân Cortex-A715 với một nhân xung nhịp tối đa lên đến 3,35 GHz và 3 nhân tốc độ 3,2 GHz. Cụm thứ hai bao gồm 4 nhân Cortex-A510 với tốc độ tối đa là 2,2 GHz để tiết kiệm năng lượng. Redmi K70E cũng được trang bị lớp tản nhiệt VC bằng thép không gỉ để đáp ứng các tác vụ hiệu năng cao như chơi game. Diện tích của Redmi K70E đã được tăng lên 26,6% so với thế hệ trước, lên đến 5.000 mm2.

Dimensity 8200 đã không đạt được hiệu năng như kỳ vọng, nguyên nhân do nó sử dụng lại chính GPU Mali-G610 MC6 đã quá cũ của Dimensity 8100. Hiểu được điều đó nên Dimensity 8300 đã được nâng cấp lên một GPU mới có tên gọi là Mali-G615, đặc biệt phải kể tới xung nhịp lên tới 1.400 MHz, tức là 1.4 GHz, vượt xa sự mong đợi của người dùng đối với một con chip tầm trung được trang bị lên những điện thoại giá chưa tới 7 triệu đồng.

Test game Genshin Impact

Điểm số và phân thích thông số của chiếc Redmi K70E thực sự đã rất ấn tượng, nhưng như đã nói những điều đó vốn chỉ để tham khảo mà thôi, điều quan trọng nhất chính là hiệu năng thực tế thể hiện ra sao. Đó cũng là lý do để chúng ta tới với phần test game thực tế trên chiếc Redmi K70E.

Test game Genshin Impact
Test game Genshin Impact

Redmi K70E vốn thuộc phân khúc tầm trung khi giá bán của nó chỉ từ 6,8 triệu đồng, nhưng để thấy được hiệu năng tối đa mà chiếc điện thoại này sở hữu, chúng tôi quyết định dùng tựa game Genshin Impact để làm "thuốc thử" cho bài kiểm tra. Redmi K70E sẽ chơi game liên tục trong 30 phút với chất lượng hình ảnh Cao và FPS được khóa ở 60.

Kết quả test game như sau: Redmi K70E đã đạt được FPS trung bình 43 FPS, một con số rất ổn với điện thoại tầm trung. Nhất là khi mức cấu hình này vốn được thiết lập cho các điện thoại cao cấp với chip hàng đầu thị trường.

Màn hình

Theo thông tin chính thức, Redmi K70E được trang bị màn hình OLED có độ phân giải 1,5K và tần số làm tươi tối đa lên đến 120 Hz. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ làm mờ tần số cao 1.920 Hz PWM, độ sáng tối đa 1.800nit và độ sâu màu 12-bit. K70E cũng có tính năng máy quét vân tay được đặt dưới màn hình. So với các sản phẩm trong phân khúc giá dưới 7 triệu đồng, màn hình của K70E được đánh giá là rất tốt.

Màn hình
Màn hình

Bên cạnh đó, qua hình ảnh có thể thấy rằng khung hình của máy được điều khiển rất tốt với độ mỏng tương tự như Redmi Note 13 Pro. Một trong những hình ảnh còn cho thấy rằng máy được trang bị hệ điều hành Hyper OS. K70E hỗ trợ chuẩn bộ nhớ LPDDR5X + UFS 4.0 tốc độ cực cao, có dung lượng lưu trữ tối đa lên đến 1TB, và RAM lớn nhất có thể lên đến 16GB.

Pin và sạc nhanh

Redmi K70E được trang bị pin có dung lượng lên đến 5.500 mAh và hỗ trợ sạc nhanh với công suất 90W. Điều đáng nói là mặc dù có dung lượng pin khủng như vậy, chiếc điện thoại này vẫn có độ mỏng chỉ 8,05 mm, tạo nên vẻ ngoài siêu mỏng và quyến rũ. Điều này đảm bảo cho người dùng sử dụng trong thời gian dài mà không cần lo lắng về thời lượng pin.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Bên cạnh đó, máy còn được trang bị công nghệ kiểm soát sạc thông minh giúp kéo dài tuổi thọ pin một cách hiệu quả: lần đầu tiên nó được trang bị thuật toán độc quyền Xiaomi Starfish để tự cải tiến công nghệ pin. Xiaomi khẳng định sau 1.000 chu kỳ sạc liên tục, dung lượng pin thực tế vẫn còn ≥90% so với dung lượng pin ban đầu khi xuất xưởng. Tuổi thọ pin sẽ được gia tăng, tốc độ giảm dung lượng pin sẽ chậm lại rất nhiều.

Redmi K70E giá bao nhiêu tiền?

Dưới đây là giá bán của Redmi K70E, với phiên bản bố nhớ thấp nhất đã là 12 GB RAM và 256 GB bộ nhớ trong:

Bộ nhớ Redmi K70E
12-256 GB 6,8 triệu
12-256 GB 7,5 triệu
12-256 GB 8,9 triệu

Kết luận

Như vậy, hiệu năng Redmi K70E được nâng cấp mạnh mễ so với thế hệ tiền nhiệm, một bước nhảy vọt đầy mạnh mẽ với sức mạnh đe dọa cả các điện thoại phân khúc cao hơn nó. Đây sẽ là chiếc điện thoại sở hữu hiệu năng mạnh mẽ bậc nhất trong tầm giá ở thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Trên đây là bài viết đánh giá hiệu năng Redmi K70E của chúng tối, bạn ấn tượng nhất về thông số nào của chiếc điện thoại này?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Redmi K70E: Mạnh hơn chiếc Redmi K60?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?