Top 10 phim võ thuật Đài Loan hay nhất 2024: Gay cấn, hấp dẫn

- 16:33 30/11/2023

Giải trí

0

1367

Phim võ thuật Đài Loan là một thể loại phim rất phổ biến trong ngành công nghiệp điện ảnh xứ Đài. Dòng phim này thường mang đậm tính chất hành động và lịch sử, với những pha hành động đầy nghẹt thở và các trận chiến võ thuật đẹp mắt. Nếu bạn là người yêu thích thể loại phim này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, MobileCity sẽ giới thiệu cho bạn những bộ phim võ thuật Đài Loan hấp dẫn nhất.

Top 10 phim võ thuật Đài Loan hay nhất

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu top 10 bộ phim võ thuật siêu cuốn của xứ Đài mà mọi người không thể bỏ lỡ.

Top 10: Scorching Sun, Fierce Winds, Wild Fire (8.2/10)

Scorching Sun, Fierce Winds, Wild Fire kể về cuộc tìm kiếm nửa còn lại của một bản đồ kho báu đã bị lãng quên ở nhiều địa điểm khác nhau. Trong phim, Angela Mao là con gái của một lãnh chúa và có danh tính bí mật và là chiến binh tự do đeo mặt nạ Violet. Cô điều hành đất nước và sửa chữa những sai trái, cùng tổ chức quân nổi dậy.

Tien Peng là một người lạ bí ẩn đến thị trấn để tìm kiếm nửa còn lại của bản đồ. Còn Lo Lieh và Tan Tao Liang là những tù nhân trốn thoát và sau đó trở thành đồng đội cũ của Tien Peng. Họ hỗ trợ anh và Violet trong việc bắt giữ Master Wu, giám đốc an ninh, người đã thực hiện hầu hết các cuộc chiến cho lãnh chúa. Tuy nhiên, sau cùng Master Wu đã trở thành kẻ phản bội để lấy bản đồ.

Top 9: 7 Grandmasters (8.8/10)

7 Grandmasters kể về Sang Kuan Chun, một bậc thầy Kung Fu già chuẩn bị rời bỏ võ thuật. Tuy nhiên, khi anh nhận được thông báo rằng anh không phải người giỏi nhất, anh quyết định thực hiện thử thách cuối cùng với Bảy đại kiện tướng. Trên hành trình này, anh gặp Siu Ying, một chàng trai trẻ muốn được huấn luyện. Họ đi qua nhiều thử thách và tìm hiểu về quá khứ của mình.

Cuối cùng, Siu Ying phát hiện ra sự thật về cha mình và người đeo mặt nạ. Câu chuyện dẫn đến một cao trào hồi hộp, tiết lộ danh tính của kẻ đã giết cha Siu Ying và người đã đánh cắp đòn tấn công cuối cùng của Pai Mei.

7 Grandmasters
7 Grandmasters

Top 8: Kung Fu Dunk (9/10)

Kung Fu Dunk xoay quanh cuộc sống của Fang Shi-jie, một cậu bé mồ côi được đào tạo trong một trường học Kung Fu và trở thành một cầu thủ bóng rổ tài năng. Một ngày, cậu được hiệu trưởng trường đề cử dùng cậu làm bao đấm trong một buổi biểu diễn. Sau khi anh sử dụng kỹ thuật áo sắt thiếu lâm để không cảm nhận được đòn đánh, anh đã bị trừng phạt và buộc phải ở ngoài đường một đêm không ăn tối.

Trong lúc đó, Shi-jie gặp Wang Li, một người đang gặp khó khăn, và hai người cùng nhau hình thành một đội bóng rổ. Shi-jie sử dụng kỹ năng Kung Fu của mình trong trò chơi, kết hợp với bóng rổ, và đội của anh giành chiến thắng trong nhiều trận đấu. Sau đó, anh phát hiện ra rằng cha mình là người giàu nhất châu Á và quyết định ở lại với Wang Li để tham gia Thế vận hội Olympic.

Kung Fu Dunk
Kung Fu Dunk

Top 7: The Assassin (8.5/10)

The Assassin lấy bối cảnh Trung Quốc thế kỷ 7, trong những năm cuối cuộc nổi loạn Lư Sơn. Weibo là một vương quốc độc lập dưới sự cai trị của thống đốc quân sự Tian Jian. Phim tập trung vào Nie Yinniang, một sát thủ được hướng dẫn giết các quan chức tham nhũng bởi chủ nhân của cô là Jiaxin, một nữ tu.

Yinniang được gửi đến Weibo để giết Tian Jian, thống đốc quân sự và hôn thê cũ của cô. Tuy nhiên, khi đến Weibo, Yinniang khám phá ra rằng Jian đã kết hôn với một người khác để đảm bảo ổn định chính trị. Cuối cùng, cô quyết định từ bỏ sự nghiêm khắc và tham gia cuộc hành trình với tư cách là người giám hộ của chàng trai trẻ.

The Assassin
The Assassin

Top 6: The Unbeaten 28 (8.6/10)

Phim The Unbeaten 28 kể về Yen Chan Ying, thủ lĩnh của gia tộc Kong Tung, một võ sư tàn nhẫn và mạnh mẽ. Nhờ 26 chiêu thức võ thuật thông thạo, anh có lợi thế hơn hẳn các võ sĩ khác. Tuy nhiên, một người đàn ông dũng cảm xuất hiện và đối đầu với anh. Dù kỹ năng chiến đấu của người đàn ông không bằng nhưng sự dũng cảm của anh ta đã khiến anh hạ gục Yen Chan Ying.

Người đàn ông đó đã giao con trai sơ sinh cho Trụ trì gần đó, và Trụ trì đã đưa đứa bé đến gia đình giàu có của Chen Yung, một võ sư danh dự. Trụ trì yêu cầu Chen Yung dạy dỗ cậu bé và huấn luyện anh trở thành một chiến binh để trả thù cho cha của cậu. Tiger, tên cậu bé, nhanh chóng phát triển thành một võ sĩ trẻ có khả năng vượt trội.

Chen Yung tiếp tục huấn luyện Tiger đến khi anh tròn 18 tuổi, và sau đó, cậu rời khỏi cung điện và khám phá cuộc sống ở một ngôi làng gần đó, cùng với Lin Erh, con gái của Chen Yung. Trong khi đó, Yen Chan Ying và Chen Yung tình cờ gặp nhau trong rừng và bắt đầu cuộc đấu tranh quyền lực. Yen Chan Ying giết Chen Yung và khi Tiger biết được điều này, anh quyết tâm tiêu diệt kẻ đã giết cha nuôi mình. Lin Erh cũng tham gia để tìm kiếm công lý cho cha cô.

The Unbeaten 28
The Unbeaten 28

Top 5: Showdown At The Cotton Mill (8.2/10)

Showdown At The Cotton Mill kể về Thiếu Lâm Hu Hui-Chien, một anh hùng với danh tiếng và vinh quang sau khi hạ nhà máy bông. Anh trở thành kẻ thù của chính quyền nhà Thanh. Nhằm trả thù, nhà Thanh tuyển dụng Kao Chin Chung, một võ sĩ chân bậc thầy có tên tuổi với "Chân phương Bắc chớp nhoáng", để giết Hu Hui-Chien.

Cuộc đối đầu giữa hai võ sĩ này đưa đến những trận đấu đỉnh cao giữa phong cách miền Bắc và miền Nam. Trong cao trào, Hu Hui-Chien đánh bại và giết chết Kao Chin, nhưng anh cũng chết vì những vết thương từ trận đấu, kết thúc phim.

Showdown at the Cotton Mill
Showdown At The Cotton Mill

Top 4: Dragon Inn (8.8/10)

Phim Dragon Inn kể về Tsao, thái giám đầu tiên của hoàng đế, đã đánh bại tướng Yu, đối thủ chính trị của mình. Sau đó, tướng Yu bị chặt đầu và các con của ông bị lưu đày khỏi Trung Quốc. Trên đường đi, Tsao âm mưu giết chết những đứa trẻ. Cảnh sát mật của Tsao tấn công quán trọ Long Môn hoang vắng.

Hsiao, một cao thủ võ thuật, xuất hiện tại quán trọ và muốn gặp chủ quán Wu Ming. Cảnh sát mật không biết rằng Wu Ming, chủ quán, là một trung úy của tướng quân và đã triệu tập Hsiao để giúp đỡ trẻ em. Một đội võ sĩ anh chị em, con của một trung úy Yu khác, cũng đến để giúp đỡ. Bốn người này cùng nhau tìm kiếm và đưa các con của Yu đến nơi an toàn trong một cuộc đua với thời gian và sự truy đuổi của Tsao.

Dragon Inn
Dragon Inn

Top 3: Crouching Tiger, Hidden Dragon (8/10)

Phim lấy bối cảnh thời nhà Thanh, đời vua Càn Long. Lý Mộ Bạch, một đại cao thủ phái Võ Đang, quyết định rửa tay trao thanh kiếm Lục Mệnh cho Tề lão gia ở Bắc Kinh. Sư phụ của Mộ Bạch đã bị giết bởi Bích Nhãn Hồ Ly. Phim xoay quanh hai câu chuyện tình: Lý Mộ Bạch - Du Tú Liên và Ngọc Kiều Long - La Tiểu Hổ.

Mộ Bạch và Tú Liên yêu nhau nhưng không thể đến với nhau do ràng buộc xã hội phong kiến. Trong khi đó, Kiều Long và Tiểu Hổ trẻ trung và đam mê nhưng gặp khó khăn trong tình yêu của mình. Câu chuyện phim xoay quanh thanh kiếm Lục Mệnh và tranh đấu giữa các nhân vật để giành quyền sở hữu nó. Cuối cùng, sau nhiều sự kiện đẫm máu và bi kịch, Mộ Bạch chết trong vòng tay của Tú Liên và Kiều Long nhảy khỏi cây cầu để ở bên nhau.

Crouching Tiger, Hidden Dragon
Crouching Tiger, Hidden Dragon

Top 2: Just Call Me Nobody (9/10)

Just Call Me Nobody kể về cuộc sống của Wu Di, một người thợ sửa giày nghèo. Wu Di sống cùng mẹ và mơ ước trở thành một võ sư. Anh ta bị ám ảnh bởi những cuốn sách tranh võ thuật và không có kỹ năng võ thuật thực tế.

Một ngày nọ, Wu Di gặp Yuelou, một nữ kiếm sĩ, và sửa giày cho cô. Sau đó, anh đã giúp cứu Yuelou trong một trận chiến mặc dù anh không được đào tạo võ thuật. Tuy nhiên, Yuelou giữ bí mật là một công chúa và sắp kết hôn với hoàng đế. Cô đã trốn thoát khỏi cung điện sau khi đốt cháy nó. Hai người bắt đầu có một cuộc phiêu lưu bất ngờ và hài hước khi họ cùng nhau chiến đấu với những kẻ thù và tìm kiếm sự tự do.

Just Call Me Nobody
Just Call Me Nobody

Top 1: Invincible Armor (9/10)

Phim xoay quanh cuộc hành trình của Minh tướng Châu khi anh chứng kiến một chiến binh Hồ Long đánh bại một nhóm cướp. Vì ấn tượng bởi kỹ năng võ thuật của người này, Tướng Chow quyết định đề cử Hu Lung gia nhập lực lượng nhà Minh. Tuy nhiên, trong một cuộc đấu kiếm, Hu Lung ám sát Bộ trưởng Bộ An ninh Hoàng gia và trốn thoát. Tướng Chow bị bắt và bị buộc tội giết người, nhưng anh ta trốn thoát và truy đuổi Hu Lung.

Invincible Armor
Invincible Armor

Tổng kết

Trên đây là top 10 bộ phim võ thuật Đài Loan hay nhất mà các bạn nhất định phải xem. Cảm ơn mọi người đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là Trưởng Phòng Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 10 phim võ thuật Đài Loan hay nhất 2024: Gay cấn, hấp dẫn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?