Đánh giá chi tiết Xiaomi 12 Pro: Bản flagship được nâng cấp toàn diện

- 15:44 30/12/2021

Tư vấn chọn mua

0

2602

Khởi nguồn từ Xiaomi Mi 10, Xiaomi đã tạo nên tiếng vang lớn trong phân khúc smartphone cao cấp. Kể từ đó, hãng cũng tung ra rất nhiều mẫu di động cao cấp với trải nghiệm hiệu năng hàng đầu và thành quả là Xiaomi dần trở thành một trong những thương hiệu sở hữu smartphone cao cấp nhất trên thị trường.

Mới đây, Xiaomi đã chính thức cho ra mắt Xiaomi 12 Pro cùng với Xiaomi 12Xiaomi 12X và Xiaomi 12 Pro cũng là mẫu flagship thế hệ mới của Xiaomi. Xiaomi 12 Pro không chỉ tiếp tục duy trì hiệu năng đỉnh cao mà còn sở hữu nhiều nâng cấp cùng công nghệ mới giúp tối ưu hóa trải nghiệm, hiện thân cho những cấu hình và công nghệ mới nhất, đem đến một trải nghiệm cao cấp toàn diện. Hôm nay, hãy cùng MobileCity đánh giá chi tiết Xiaomi 12 Pro xem liệu model này có thể giúp Xiaomi có được chỗ đứng vững chắc trong thị trường smartphone cao cấp vào năm 2022 không nhé.

Thiết kế tinh tế và hiện đại, xu hướng smartphone nhỏ gọn của tương lai

Cảm nhận đầu tiên khi được chiêm ngưỡng Xiaomi 12 Pro dường như chiếc flagship mới này đã thay đổi rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Các thiết kế của dòng flagship Xiaomi trước đây được thiết kế theo phong cách khỏe khoắn hơn, điều đó cũng được biểu thị qua phần ngoại hình đôi khi có phần hơi thô cứng, chưa được tối ưu toàn diện để phù hợp với đại đa số người dùng.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-2

Quan sát kỹ Xiaomi 12 Pro ta có thể thấy được phần thiết kế mặt sau của chiếc điện thoại này được làm mềm mại hơn, thay đổi này sẽ giúp cho người dùng dễ dàng tiếp cận với thiết kế của Xiaomi hơn, đồng thời làm cho Xiaomi 12 Pro phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn, đặc biệt là người dùng nữ. 

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-3

Thiết kế mặt sau của Xiaomi 12 Pro cũng được tối ưu hơn, nổi bật là cụm 3 camera được đặt trong mô-đun hình chữ nhật khá tinh tế, đường nét từng ống kính camera cũng được làm tương đối đơn giản, không chỉ phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh mà còn phản ảnh một thiết kế tổng thể hài hòa của toàn bộ chiếc điện thoại.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-4

Cảm nhận về độ cao cấp của chiếc Xiaomi 12 Pro này còn đến từ từng tiểu tiết về thiết kế ngoại hình, có vẻ lần này Xiaomi dành nhiều thời gian để đánh bóng hơn, chẳng hạn như phần mở rộng loa di động khá giống với chuyển động sóng âm thanh khi nghe nhạc, mặc dù vẫn là thiết kế đã có ở Mi 11 trước đó nhưng Xiaomi nhưng phần xử lý đã trở nên mượt mà hơn, giúp cho kết cấu toàn bộ máy được đẹp hơn.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-5

Khung viền của Xiaomi 12 cũng cho cảm giác "đã" hơn khi Xiaomi đã giảm bớt khoảng cách giữa màn hình và khung máy cho cảm giác khi vuốt chạm trơn tru, mịn màng hơn, cho người dùng trải nghiệm thoải mái hơn khi thao tác.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-7

Xiaomi 12 Pro sẽ được nâng cấp công nghệ âm thanh hiện đại, có khả năng tách âm thanh tần số trung và thấp khỏi âm thanh tần số cao, điều này sẽ giúp chất lượng âm thanh trên smartphone lên một tầm cao mới, kết hợp với sự tinh chỉnh từ Harman Kardon, Xiaomi 12 Pro sẽ cho ra chất lượng âm thanh ở mức tốt nhất.

Đẳng cấp màn hình hiển thị, đạt điểm chuẩn DisplayMate A+

Tầm quan trọng của màn hình đối với một chiếc smartphone là không thể phủ nhận, nhất là đối với một chiếc flagship như Xiaomi 12 Pro thì điều này càng quan trọng hơn. 

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-9

Xiaomi 12 Pro được trang bị màn hình 2K với kích thước 6.73 inches nâng cấp khả năng hiển thị, phá vỡ tới 15 kỷ lục về màn hình trên smartphone và đạt điểm chuẩn tối đa A+ của DisplayMate, tần số quét màn hình tới 120Hz cho trải nghiệm màn hình tốt với độ sắc nét cao.

Bằng cách sử dụng công nghệ LTPO thế hệ mới cùng tần số quét màn hình thay đổi linh hoạt (1Hz-120Hz) giúp tối ưu các chi tiết trên màn hình một cách tốt hơn, điện năng tiêu thụ cũng ít hơn, đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-12

Không chỉ vậy, màn hình của Xiaomi 12 Pro còn được trang bị công nghệ bảo vệ mắt do Xiaomi tự phát triển, AI được áp dụng để giảm tổng lượng ánh sáng xanh có hại, đồng thời duy trì khả năng tái tạo màu chính xác, nhờ đó kể cả khi sử dụng máy trong nhiều giờ liền, đôi mắt của chúng ta luôn được bảo vệ tốt nhất.

Sức mạnh siêu khủng từ con chip Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất

Trang bị sức mạnh bền bỉ cho quá trình hoạt động của Xiaomi 12 Pro sẽ là chipset Snapdragon 8 Gen 1 mạnh nhất thời điểm hiện tại từ Qualcomm. Snapdragon 8 Gen 1 được sản xuất trên tiến trình 4nm của Samsung theo kiến trúc ARMv9 mới nhất, CPU 8 nhân với một lõi Cortex-X2 tốc độ 3.0GHz, ba lõi hiệu năng Cortex-A710 tốc độ 2.5GHz và bốn lõi tiết kiệm điện năng Cortex-A510 tốc độ 1.8GHz. 

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-33

Về GPU, chipset Snapdragon 8 Gen 1 sử dụng GPU Adreno mới nhất, cung cấp khả năng hiển thị đồ họa cao hơn 30% với hiệu suất năng lượng tốt hơn 25%. Chipset mạnh nhất của Qualcomm cũng được trang bị vi xử lý Snapdragon AI thế hệ thứ 7,bao gồm các nâng cấp như tăng gấp đôi nhóm bộ nhớ dùng chung và bộ tăng tốc tensor nhanh hơn, mang lại hiệu suất AI tổng thể tăng lên gấp 4 lần so với thế hệ trước.

Thông qua bài chấm điểm hiệu năng trên AnTuTu, Xiaomi 12 Pro đạt 1.017.707 điểm, vượt qua Moto Edge X30 (smartphone đầu tiên trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt trước đó) với số điểm 1.061.361.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-14

Về điểm số AI, Xiaomi 12 Pro đạt 1252633 điểm, mang đến một sự nâng cấp vượt trội trong xử lý hình ảnh, làm mờ, nhận dạng giọng nói, theo dõi chuyển động và nhiều chức năng khác. Hiệu suất AI vượt trội cũng cho phép không chỉ khả năng nhận diện chính xác mà tốc độ cũng sẽ nhanh chóng hơn.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-15

Hiệu suất lưu trữ trên Xiaomi 12 Pro cũng là điểm nhấn không thể không nhắc tới, Xiaomi 12 Pro sử dụng chuẩn bộ nhớ UFS 3.1, trải qua quá trình thử nghiệm cho tốc độ ghi nhớ nhanh hơn gấp đôi so với Mi 11, không chỉ vậy tốc độ cài đặt phần mềm cũng như trò chơi nhanh hơn rất nhiều.

Trải nghiệm gaming "vô đối" với mức đồ họa cao nhất

Hiệu suất tuyệt vời của Xiaomi 12 Pro cũng tạo nền tảng tốt cho hiệu suất trải nghiệm gaming đỉnh cao, đồng thời máy cũng được trang bị công nghệ thiết lập linh hoạt theo phân cảnh trò chơi, bao gồm cả CPU hay tốc độ khung hình đều có thể thay đổi để tối ưu trải nghiệm người dùng.

Khi được thử nghiệm trên tựa game Honor Of Kings (Vương giả vinh diệu) để giảm thời gian chờ khi vào game nên CPU sẽ được hoạt động hết công suất, lõi siêu lớn và lõi lớn sẽ được chạy ở tốc độ cao, nhưng giao diện bắt đầu không có yêu cầu quá cao về tốc độ khung hình nên chỉ ở mức 60fps mà thôi.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-16
Khung hình game bình thường ở 60fps (Ảnh:PCPOP.COM)

Sau khi vào giao diện trò chơi, yêu cầu về hiệu suất và tốc độ khung hình thấp nên CPU siêu lõi và lõi lớn chạy ở tần số thấp nên khung hình lúc này cũng chỉ ở 60fps.

Khi vào game, nếu chỉ là những khung hình đơn giản, cả lõi siêu lớn và lõi lớn của CPU đều chạy ở tần số trung bình và màn hình lúc này sẽ là 120 khung hình/giây.

Còn với các cuộc giao tranh quy mô lớn, lõi siêu lớn và lõi lớn của CPU sẽ hoạt động ở tần số cao, màn hình sẽ được điều chỉnh lên 120fps để đảm bảo sự ổn định và mượt mà của trò chơi.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-17
Khung hình game khi giao tranh ở 120fps (Ảnh:PCPOP.COM)

Xiaomi 12 Pro sử dụng tính năng điều chỉnh tự động để giữ cho màn hình trò chơi luôn được mượt mà và ổn định, đồng thời cũng cho phép kiểm soát tốt hơn các chức năng của điện thoại.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-18
Khung hình ổn định khi trải nghiệm game trên Xiaomi 12 Pro

Còn với các tựa game bắn súng như Peace Elite, Xiaomi 12 Pro cũng được tối ưu hóa tốt hơn, bổ sung thêm công nghệ siêu cảm ứng phân giải trong game, độ phân giải của điện thoại được nâng cấp, cho khả năng hiển thị khi ngắm bắn cũng như chuyển động mượt mà hơn.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-19
Trải nghiệm tựa game bắn súng Peace Elite trên Xiaomi 12 Pro (Ảnh: PCPOP.COM)

Xiaomi 12 Pro cũng hỗ trợ cảm ứng siêu nhạy bằng mười ngón với tần số lấy mẫu cảm ứng lên tới 480Hz, các thao tác như mở ống ngắm, mở map,...đều được phản hồi ngay lập tức.

Sau khi kiểm tra và phân tích hiệu năng, tốc độ khung hình trung bình của Xiaomi 12 Pro chạy "Peace Elite" đạt 59,4fps.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-20
Khung hình khi trải nghiệm game Peace Elite trên Xiaomi 12 Pro (Ảnh: PCPOP.COM)

Dường như Moto Edge X30 đã ra mắt trước đó với Snapdragon 8 Gen 1 vẫn quá nhiệt khi cho nhiệt độ tới hơn 53 độ sau 20-30 phút trải nghiệm game thì Xiaomi 12 Pro được tối ưu tốt hơn khi chỉ còn 43.5 độ mà thôi.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-21
Nhiệt độ sau 30 phút chơi game trên Xiaomi 12 Pro

Chip sạc Surge P1 tự phát triển nâng cấp sạc nhanh 120W lên tầm cao mới

Mặc dù chỉ sở hữu độ dày 8.16mm nhưng Xiaomi 12 Pro lại sở hữu viên pin lên tới 4600mAh cùng hỗ trợ sạc nhanh 120W, điều này gần như là không thể nếu Xiaomi 12 Pro không được trang bị chip sạc Surge P1 cùng viên pin đơn.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-22

Sạc nhanh 120W trên Xiaomi 12 Pro giúp máy có thể được sạc đầy chỉ trong 22 phút. Trong nhu cầu sử dụng hàng ngày, nếu bạn cần sạc tạm thì chỉ cần 8 phút là có thể sạc điện thoại đến 50% điện năng, đủ để đảm bảo điện thoại di động sử dụng bình thường trong tình huống cấp thiết. 

Không chỉ sạc nhanh mà sạc của Xiaomi 12 Pro cũng thông minh hơn với khả năng bảo vệ tuổi thọ pin, nhất là khi sạc vào ban đêm, Xiaomi 12 Pro sẽ ngừng sạc khi pin còn 80% và sạc đầy 100% khi người dùng chuẩn bị thức dậy.

Bộ 3 cảm biến camera 50MP siêu khủng, nâng cấp nhiếp ảnh smartphone

Xiaomi 12 Pro sẽ được trang bị cụm 3 camera sau và cảm biến Sony IMX707, đây cũng là thế hệ cảm biến cao cấp nhất của Sony cho khả năng hiển thị hình ảnh chân thực và sắc nét nhất.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-30

Ngoài ra, máy còn trang bị ống kính chụp ảnh chân dung 50MP, sử dụng cảm biến JN1,1/2.76 ”, khẩu độ F1.9, tương đương 48mm, cho ra hình ảnh chụp chân dung tốt nhất. Ống kính góc siêu rộng cũng là 50MP với cảm biến JN1, khẩu độ là F2.2, hỗ trợ chụp góc rộng đến 115 độ.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-24
danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-25
Ảnh chụp từ Xiaomi 12 Pro

Không chỉ vậy, Xiaomi 12 còn được trang bị hệ thống theo dõi chuyển động đối tượng CyberFocus, có thể nhận diện đối tượng, khuôn mặt bất kể đối tượng có chuyển động như thế nào vẫn có thể cho ra một nước ảnh chân thực và tự nhiên nhất. 

Xiaomi 12 Pro cũng cho khả năng chụp đêm tuyệt vời khi trang bị thuật toán Night Owl 2.0 đê chụp cảnh đêm, hiệu ứng HDR trong môi trường sẽ được cải thiện và tự động bù tối cho từng chi tiết của bức ảnh.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-27
danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-26
Ảnh chụp đêm từ Xiaomi 12 Pro

Không chỉ là camera chính có khả năng chụp đêm, ống kính góc rộng và ống kính tele 2x của Xiaomi 12 Pro cũng thể hiện tốt khả năng chụp đêm, điều này cho phép người dùng có thêm nhiều khung hình ấn tượng ngay cả khi trời tối đi chăng nữa.

Camera trước của Xiaomi 12 Pro sẽ là 32MP hỗ trợ công nghệ làm đẹp ở cấp độ nhỏ nhất, nhận diện cấu trúc da và che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt, giúp cho các bức ảnh đẹp một cách tự nhiên nhất.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-32

Giao diện người dùng MIUI 13 nhanh hơn và ổn định hơn

Xiaomi 12 Pro được trang bị sẵn giao diện người dùng MIUI 13 trên nền Android 12 khi xuất xưởng, mặc dù không có quá nhiều khác biệt so với MIUI 12.5 nhưng MIUI 13 đã được nâng cấp nhiều hơn với nhiều tính năng mới giúp duy trì trải nghiệm mượt mà và ổn định hơn.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-29
Giao diện MIUI 13

Kết luận

Xiaomi 12 Pro sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại, màn hình đẹp, hiệu năng mạnh mẽ dành cho các game thủ, khả năng tối ưu game chẳng hề thua kém những dòng gaming phone chuyên nghiệp. Với đại đa số người dùng, Xiaomi 12 Pro mang tới một tốc độ ổn định với hiệu suất sạc nhanh mạnh mẽ, đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm bền bỉ. Còn với người dùng là nữ giới, Xiaomi 12 Pro tối ưu về camera, chụp chân dung, cho phép những bức hình chân thực nhất mà không cần app.

danh-gia-chi-tiet-xiaomi-12-pro-34

Về mức giá, Xiaomi 12 Pro với các phiên bản 8+128GB có giá 4,699 CNY (~16,8 triệu VNĐ), phiên bản 8+256GB có giá 4,999CNY (~17,9 triệu VNĐ) và phiên bản 12+256GB có giá 5,399 CNY(~19,3 triệu VNĐ.

Trong thời gian sắp tới, đồng loạt các sản phẩm chủ lực của các thương hiệu di động sẽ ra mắt và nhìn từ khía cạnh tổng thể của Xiaomi 12 Pro, chiếc smartphone này vẫn là một trong những model cạnh tranh nhất ở phân khúc cao cấp trong tương lai.

Trên đây là phần đánh giá chi tiết Xiaomi 12 Pro từ MobileCity, hy vọng bạn đã có cho mình những thông tin cần thiết để quyết định chọn lựa sản phẩm ưng ý cho mình. Hãy chia sẻ nếu thấy bài viết hữu ích nhé.

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chi tiết Xiaomi 12 Pro: Bản flagship được nâng cấp toàn diện

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?