Đánh giá Asus ROG Phone 6 Pro: Gaming Phone đẳng cấp toàn diện

Ngày 5 tháng 7, Asus đã trình làng chiếc gaming phone mới nhất của hãng đó là Asus ROG Phone 6 và ROG Phone 6 Pro. Thiết bị này đã nhanh chóng gây được nhiều sự chú ý của đông đảo game thủ cũng như những người dùng phổ thông. Cùng MobileCity đánh giá Asus ROG Phone 6 Pro trong bài viết dưới đây.

danh-gia-rog-phone-6-pro-12

Sự kiện ra mắt của Asus ROG Phone 6 Pro được tổ chức tại nhiêu nơi trên toàn cầu, hãng đã nhấn mạnh vào các tính năng, thiết kế, thông số tối ưu cho tác vụ chơi game. Vậy đây có phải gaming phone đáng mua? Cùng trả lười câu hỏi đó trong bài đánh giá Asus ROG Phone 6 Pro dưới đây.

Thiết kế mạnh mẽ và hiện đại

Asus ROG Phone 6 Pro được định hình là một thiết bị phục vụ nhu cầu chơi game nên thiết kế cũng đậm chất gaming. Điểm nhấn chính là mặt lưng máy với các họa tiết cắt xẻ chéo mặt lưng của máy cho cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn. Nhưng các họa tiết chưa đủ lớn, chưa đủ độ "sắc", có gì đó hơi mềm mại, "hiền", sự mạnh mẽ vốn có chưa được thể hiện hết.

danh-gia-rog-phone-6-pro-5

Khi chơi game trên điện thoại, người chơi sẽ phải cầm điện thoại rất lâu trên tay, Asus đã tinh tế khi bo các cạnh bên của điện thoại giúp khi cầm sẽ không bị cấn tay, đồng thời tạo cảm giác ôm tay hơn. Nên chơi game hàng giờ liền cũng ít bị mỏi hay đau tay.

danh-gia-rog-phone-6-pro-7

Điểm nhấn ở thiết kế trong phiên bản ROG Phone 6 Pro đó là màn hình OLED đơn sắc ở mặt lưng, chưa cần sáng đèn, hình dáng "em" đủ "chất", còn khi màn hình này sáng lên thì mọi ánh nhìn phải chú ý. Màn hình phụ này có thể hiển thị tên của các tựa game mà người dùng đang chơi. Ngoài ra bạn có thể tùy biến cho màn hình này hiển thị các ký tự kiểu text mà bạn tự tùy biến. Màn hình phụ này thực sự độc đáo.

Đánh giá chi tiết Asus ROG Phone 6 Pro

  • Bảng thông số kỹ thuật của ROG Phone 6 Pro
Thông số Asus ROG Phone 6 Pro
Kích thước & Trọng lượng 173 x 77 x 10.3 mm
239 g
Màn hình

AMOLED, 1 tỉ màu, tần số quét 165Hz, HDR10+
Độ sáng 1200 nits, Full HD+ 1080 x 2448 pixels

Chipset Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 (4 nm)
Bộ nhớ ROM/RAM512GB/18GB
Camera trước 12 MP (góc rộng)
Camera sau 50 MP, f/1.9, (góc rộng), PDAF
13 MP, f/2.2, (góc siêu rộng)
5 MP, (macro)
Pin & Sạc nhanh Li-Po 6000 mAh
Sạc nhanh 65W
Phân mềm Android 12

Hiệu năng cực khủng với con chip Snapdragon 8+ Gen 1

Asus ROG Phone 6 Pro là chiếc gaming phone đầu tiên trên thế giới được trang bị con chip mới nhất của Quanlcomm - Snapdragon 8+ Gen 1. Đây là con chip cải tiến hiệu năng, nâng cao tính ổn định so với phiên bản Snapdragon 8 Gen 1.

danh-gia-rog-phone-6-pro-2

Một con chip mạnh chỉ có thể bung hết hiệu năng khi được tản nhiệt hiệu quả. Asus đã trang bị cho ROG Phone 6 Pro hệ thống tản nhiệt kép gồm tản nhiệt nhiều lớp kim loại đồng dẫn nhiệt cao kết hợp cùng quạt tản nhiệt có sẵn bên trong hộp máy. Nên có thể hạ tới 16 độ C nhiệt độ máy trong lúc chơi game, nhờ đó hiểu nang máy có thể được phát huy trong thời gian dài.

danh-gia-rog-phone-6-pro-13

Một chiếc điện thoại chơi game hàng đầu được trang bị phần cứng hàng đầu với RAM dung lượng 18GB, bộ nhớ trong 512Gb cực khủng, bạn sẽ không cần suy nghĩ là nên tắt ứng dụng nào để máy đa nhiệm ổn, mà hiện giờ bạn chỉ cần mở ứng dụng lên sử dụng, thoát ra chơi game, mà không cần suy nghĩ quá nhiều.

Màn hình sắc nét, siêu mượt

Màn hình cũng là một phần quan trọng ảnh hưởng tới trải nhiệm gaming. ROG Phone 6 Pro được trang bị màn hình 6.78 inches, tấm nền AMOLED, có thể hiển thị 1 tỉ màu sắc, tần số quét siêu cao lên tới 165Hz cho những khung hình cực mượt àm, tần số chạm cảm ứng lên tới 720Hz, giúp phản hồi chơi game mượt mà hơn nhiều, màn hình của máy có độ trễ chỉ 13 ms. Màn hình ROG Phone 6 Pro được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus mới nhất.

danh-gia-rog-phone-6-pro-8

Pin siêu trâu, chiến game cả ngày

ROG Phone 6 Pro sở hữu viên Pin dung lượng rất lớn lên ới 6000mAh. Ngoài ra máy còn được tích hợp AI để máy có thể tối ưu hóa Pin cho từng tác vụ sao cho là phù hợp nhất. Điểm đặc biệt của thiết bị này đó là khả máy được trang bị tính năng nguồn điện trực tiếp, có nghĩa là máy có thể cắm sạc khi sử dụng nhưng nguồn điện sẽ không sạc vào Pin như các điện thoại thông thường mà đi thẳng tới linh kiện trong máy. Nhờ đó hạn chế việc chai Pin do vừa sạc vừa chơi cũng như giảm đáng kể nhiệt độ tỏa ra từ Pin.

danh-gia-rog-phone-6-pro-10

Máy còn được trang bị sạc nhanh công suất 65W giúp sạc máy nhanh hơn. Bộ sạc này có thể sạc đầy viên Pin 6000mAh chỉ trong 42 phút, sạc nhanh giúp bạn nhanh chóng quay lại chiến game cùng đồng đội.

Camera nâng cấp với cảm biến cao cấp

Thông thường các gaming phone sẽ chỉ tập trung và hiệu năng và thiết kế và ít đầu tư vào camera, nhưng với ROG Phone 6 Pro, Asus đã nâng cấp rất lớn camera chính của máy lên độ độ phân giải 50Mp sử dụng cảm biến của Sony, tương tự các flagship như Oppo FindX 5 Pro hay Xiaomi 12 Pro.

danh-gia-rog-phone-6-pro-6

Chất lượng ảnh thực tế từ camera của máy là khá tốt, màu sắc hài hòa, màu sắc tươi tắn khá nịnh mắt. Camera selfie cho ảnh chụp khuân mặt ở mức khá đẹp, màu da lên tự nhiên và không bị quá "ảo".

Trải nghiệm chơi game thực tế

Với tựa game Vương Giả Vi Diệu, ở chế độ đồ họa cao nhất, hình ảnh sắc nét, độ chi tiết và hiệu ứng chiêu thức mức tối đa, khung hình 120 FPS. Sau 45 phút chơi game thì khung hình trung bình ở mức 121 FPS, đây là một con số ấn tượng vì tựa game này thực sự nặng nếu bật cấu hình cao.

danh-gia-rog-phone-6-pro-15

Về cảm giác cầm nắm, máy có đi kèm tay cầm chơi game chuyên dụng nếu lắp đầy đủ thì thực sự là một cách "hack" game khi việc điều khiển nhân vật và tung chiêu thức là rất dễ dàng và chính xác, chỉ cần đủ thời gian làm quen là có thể áp đảo lợi thế so với người chơi team địch. Nếu không sử dụng tay cầm mà chơi game "chay" thì giữ điện thoại trên tay là khá dễ dàng và thoải mái. Trọng lượng máy là 239 gram không quá nặng và đủ đầm tay.

Giá bán của Asus ROG Phone 6 Pro

Tại thời điểm ra mắt Asus ROG Phone 6 Pro có giá bán 1299 EUR (khoảng 31.1 triệu đồng).

Trên đây là bài đánh giá chi tiết Asus ROG Phone 6 Pro. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tại Mobicity đang kinh doanh nhiều điện thoại Asus xách tay với giá hấp dẫn.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Asus ROG Phone 6 Pro: Gaming Phone đẳng cấp toàn diện

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?