Cùng so sánh các loại kính cường lực iPhone xem sản phẩm nào tốt nhất

- 23:48 17/03/2023

Góc kỹ thuật

0

1021

Ngày nay, các loại kính cường lực iPhone đã không còn quá xa lạ với những người sử dụng điện thoại của nhà Táo. Với chức năng của kính giúp màn hình điện thoại tránh khỏi những tác động từ các yếu tố ngoại lực.

Mới đây, trên thị trường đã xuất hiện thêm 1 loại kính mới có tên kính cường lực tự dán giúp người dùng có thể dễ dàng dán được mà không yêu cầu kỹ năng cao. Ngoài ra, vẫn còn các loại kính cường lực iPhone khác như phủ nhám, chống nhìn trộm, cong 2.5D với các chất liệu khác nhau. 

Vậy làm sao để biết loại kính cường lực nào tốt nhất? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu ngay sau đây.

Các loại kính cường lực iPhone

Kính cường lực là sản phẩm không thể thiếu cho những chiếc điện thoại thông minh ngày nay. Đặc biệt, đối với điện thoại iPhone, thì sản phẩm có thể được tính là một bộ phận trên chiếc máy này giúp bảo vệ màn hình một cách tốt nhất. Dưới đây là một vài loại kính được người dùng ưa chuộng nhất.

Kính cường lực tự dán

Gần đây các pháp sư Trung Hoa đã cho ra một loại kính cường lực có thể tự dán mà không cần bất cứ kỹ năng gì. Với các loại kính thông thường, người dùng cần phải tỉ mỉ từng chút một mới có thể dán được. Nhưng đối với loại kính này người dùng chỉ cần đặt điện thoại vào khung rồi làm theo các hướng dẫn của kính là có thể dán được. Đặc điểm của loại kính này khi dán lên sẽ vừa khít, ít lệch, không có bụi bẩn hay bóng khí trong màn hình.

kinh-cuong-luc-tu-dan-tren-iphone-1
Kính cường lực tự dán trên iPhone

Sản phẩm cũng chia ra làm nhiều chủng loại khác nhau như trong suốt, phẳng, 2.5D, phủ nhám và chống nhìn trộm. Với từng loại sản phẩm sẽ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, cho nên giá thành của sản phẩm sẽ có sự khoảng từ 100.000đ cho đến hàng triệu đồng với các combo kính đến từ những thương hiệu nổi tiếng.

kinh-cuong-luc-tu-dan-chong-nhin-trom
Kinh cường lực tự dán chống nhìn trộm

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, người dùng đã có thể tự dán cho mình một chiếc kính cường lực mà không cần phải mang ra quán. Đầu tiên người dùng sẽ vệ sinh mặt kính điện thoại thật sạch để không còn chút bụi bẩn nào bằng những miếng giấy, miếng dính đi kèm theo kính. Sau đó người dùng sẽ đặt điện thoại vào trong khung rồi tiến hành dán kính lên.

kinh-cuong-luc-tu-dan-tren-iphone
Đưa điện thoại vào khung kính

Khi đã đưa kính lên, chúng ta sẽ kéo phần nilon giữa mặt kính và màn hình ra. Sau đó tiến hành miết tay theo đường chỉ mũi tên trên kính để cho những phần bọt khí bị tràn ra ngoài.

tien-hanh-dan-kinh-len-dien-thoai
Tiến hành dán kính lên điện thoại

Khi đã miết toàn bộ màn hình xong, chúng ta sẽ tháo lớp nilong ra và sẽ được kết như mong muốn.

ket-qua-sau-khi-dan-kinh-len
Kết quả sau khi dán kính lên

Tuy nhiên, vẫn có 1 số người dùng đã dán lệch, dán hỏng, vì có thể họ đã không làm theo hướng dẫn hoặc sản phẩm bị lỗi. Cho nên, người dùng cần đến những địa chỉ uy tín để lựa chọn mua và dán cho chiếc điện thoại của mình.

Kính cường lực phủ nhám

Với loại kính cường lực này, đã có mặt từ rất lâu và được người dùng ưa chuộng. Điểm mạnh của sản phẩm là chống chói tốt, không bị bóng lóa và phản chiếu ánh sáng xung quanh như những sản phẩm kính thông thường. Kính được thiết kế như tên gọi, bề mặt được phủ nhám giúp tăng độ mượt mà khi thao tác trên màn hình và đặc biệt không bám vân tay. Chính vì thế, các game thủ rất ưu chuộng sản phẩm này với cảm ứng mượt mà giúp cho việc chơi game tốt hơn.

kinh-cuong-luc-phu-nham
Kính cường lực phủ nhám

Ngoài những ưu điểm trên, kính còn một vài nhược điểm gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của người dùng như:

  • Làm giảm khả năng hiển thị của màn hình iPhone, đặc biệt là những điện thoại được trang bị tấm nền OLED.
  • Khi ra ngoài trời có ánh sáng cao, gần như người dùng sẽ không thể nhìn thấy rõ được do chất lượng màu sắc và tương phản của màn hình khi qua kính bị giảm đi đáng kể.

Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng cho mục đích xem phim hay chơi game trong nhà thì sản phẩm sẽ đáng để mua. Còn đối với các mục đích sử dụng khác liên quan đến ngoài trời thì người dùng cần cân nhắc kỹ càng trước khi sử dụng sản phẩm này.

Kính cường lực chống nhìn trộm

Với thị trường hiện nay, thì sản phẩm này có lẽ được người dùng ưa thích hơn so với kính phủ nhám. Cũng như tên gọi của sản phẩm, thì kính được chế tạo đặc biệt để giúp người dùng có thể nhìn thấy theo hướng trực diện và giảm ánh sáng đối với các góc nhìn khác, giúp người dùng có thể bảo mật thông tin cá nhân tốt hơn.

kinh-cuong-luc-chong-nhin-trom
Kính cường lực chống nhìn trộm

Sản phẩm này rất phù hợp cho những người không thích bị người khác nhòm ngó, soi mói điện thoại mình khi đang sử dụng. Tuy nhiên, người khác vẫn có thể nhìn thấy được nếu đứng trực diện phía sau bạn. Chính ví vậy, sản phẩm sẽ không phù hợp với kiểu người thích xem phim, chỉnh sửa ảnh và có thể dẫn đến hao pin nhanh hơn khi sử dụng ngoài trời.

Kính cường lực chống ánh sáng xanh

Dù chiếc điện thoại của bạn là sản phẩm cao cấp những vẫn sẽ tỏa ra một lượng ánh sáng xanh nhỏ làm ảnh hưởng tới mắt của người dùng. Tuy nhiên, màn hình hiển thị của máy có thể sẽ hơi ám vàng nhẹ.

kinh-cuong-luc-chong-anh-sang-xanh
Kính cường lực chống ánh sáng xanh

Với sản phẩm này sẽ phù hợp với những người có đôi mắt nhạy cảm, dễ bị chóng mặt, đau mắt hoặc hay sử dụng điện thoại vào ban đêm.

Tuy nhiên, Apple đã cho ra những tính năng để làm giảm ánh sáng xanh ví dụ như tính năng True Tone hay Night Shift giúp người dùng rất nhiều trong hoạt động trải nghiệm hàng ngày. Vì thế, có lẽ sản phẩm không còn quá ưa chuộng với người dùng nữa.

Trên đây là các loại kính cường lực iPhone tốt nhất, nhưng để nói được sản phẩm nào lên mua nhất thì cần phải dựa trên công năng của người dùng khi sử dụng điện thoại với mục đích gì.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cùng so sánh các loại kính cường lực iPhone xem sản phẩm nào tốt nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?