Cách xoay màn hình iPad, khóa xoay iPad đơn giản

- 16:39 04/10/2022

Góc kỹ thuật

0

3555

Xoay màn hình là một tính năng cực kỳ hữu ích trên các thiết bị như điện thoại hay máy tính bảng. Hướng dẫn cách xoay màn hình iPad, khoá xoay iPad một cách đơn giản.

Máy tính bảng là một thiết bị rất được người dùng ưa chuộng và sử dụng bởi nó có khả năng xử lý công việc như một chiếc laptop hay PC nhưng lại rất gọn nhẹ và dễ dàng mang theo bên mình. iPad là mẫu máy tính bảng nổi tiếng nhất trên thị trường tablet hiện nay, thiết bị của Apple không những sở hữu độ hoàn thiện cao trong thiết kế mà còn mang một hiệu suất siêu khủng, cho phép người dùng thoải mái xử lý các công việc hàng ngày.

Với những công việc cần sử dụng đến bàn phím rời hay khi xem phim hoặc chơi game, việc quay ngang màn hình iPad để có trải nghiệm tốt nhất là điều thường xuyên được người dùng thực hiện. Thao tác xoay màn hình khá đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện được. Vì vậy trong bài viết này MobileCity sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xoay màn hình iPad, khoá xoay iPad một cách đơn giản và nhanh chóng.

xoay-man-hinh-ipad-3
Xoay màn hình trên iPad, khoá xoay iPad

Cách xoay màn hình iPad, khoá xoay iPad

Những nguyên nhân khiến iPad không thể xoay được màn hình

Có thể chia ra làm hai nhóm nguyên nhân chính khiến iPad không thể xoay được màn hình đó là: do ứng dụng và do chính iPad. Không phải mọi ứng dụng đều có thể tương thích để xoay ngang màn hình, chính vì vậy bạn hãy thử chuyển sang một ứng dụng khác để xem iPad có thể thực hiện xoay ngang hay không.

xoay-man-hinh-ipad-4
Nguyên nhân iPad không xoay được màn hình

Trong trường hợp tất cả các ứng dụng được mở đều không thể xoay ngang, điều này có nghĩa là iPad của bạn đang gặp lỗi. Những nguyên nhân có thể kể đến như: bạn đang đặt iPad ở chế độ khoá xoay, iPad bị lỗi phần mềm hay iPad bị hư hỏng phần cứng. Với lỗi phần mềm hoặc phần cứng, bạn cần mang iPad của mình đến các trung tâm uy tín để được tư vấn và sửa chữa, còn với việc iPad đang đặt ở chế độ khoá xoay, bạn đọc hãy thực hiện theo các cách dưới đây.

Xoay màn hình iPad

Để iPad có thể xoay màn hình, bạn hãy vuốt từ dưới lên để mở trung tâm điều khiển. Tại đây, hãy kiểm tra vị trí nút xoay màn hình để xem chế độ khoá xoay có đang được bật hay không. Nếu chế độ này đang bật, máy sẽ không thể tự động xoay màn hình, khi đó, hãy nhấn một lần nữa vào nút này để iPad có thể tự động xoay màn hình.

xoay-man-hinh-ipad-
Cài đặt thông qua trung tâm điều khiển

Cài đặt xoay màn hình thông qua Setting

Tuy vậy, không phải chiếc iPad nào cũng có sẵn nút xoay màn hình ở trung tâm điều khiển, khi đó, bạn cần thực hiện các bước như sau để có thể bật xoay màn hình cho iPad theo ý muốn:

Bước 1: Truy cập Cài đặt (Setting) của iPad, chọn Cài đặt chung (General).

Bước 2: Trong mục này, bạn hãy tìm mục Sử dụng công tắc bên (Use side switch to) để kiểm tra xem iPad đang đặt ở chế độ nào. Để iPad có thể xoay màn hình theo ý muốn, bạn hãy chỉnh về chế độ Khoá xoay màn hình (Lock Rotation).

xoay-man-hinh-ipad-1
Cài đặt thông qua Setting

Trên đây MobileCity đã gửi tới bạn đọc bài hướng dẫn cách xoay màn hình iPad, khoá xoay iPad một cách đơn giản nhất. Chúc các bạn luôn có được trải nghiệm tuyệt vời nhất với tablet của mình!

Hỏi đáp & đánh giá Cách xoay màn hình iPad, khóa xoay iPad đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?