iPhone ZA/A tới từ Hồng Kông bị từ chối bảo hành chính hãng

- 16:15 04/10/2022

Tin công nghệ

0

2368

Mới chiều nay, nhiều trang mạng đang xôn xao việc iPhone ZA/A tới từ Hồng Kông bị từ chối bảo hành chính hãng. Thông tin này đang khiến nhiều người hoang mang.

iPhone ZA/A tới từ Hồng Kông bị từ chối bảo hành

Cụ thể trong các hội người dùng iPhone trên Facebook xuất hiện nhiều bài đăng về nội dung là Apple Repair Centrer Việt Nam từ chối bảo hành đối với các điện thoại iPhone mã ZA/A kể cả các máy có hóa đơn và không có hóa đơn. Lời từ chối của Trung tâm bảo hành của Apple tại Việt Nam là : "Vui lòng mang về quốc gia nơi mua máy".

 iphone-zza-bi-tu-choi-bao-hanh-1

Sau khi xuất hiện thông tin này, nhiều người dùng đang sử dụng iPhone mã ZA/A rất hoang mang. Hiện tại trên thị trường có nhiều người dùng đang sở hữu iPhone có mã ZA/A bao gồm cả iPhone 13 Pro và Pro Max. Hơn nữa sau bản cập nhật iOS 15.6 thì nhiều iPhone 13 Pro và Pro Max bị hỏng hoàn toàn màn hình, cần phải thay màn hình mới. Với việc từ chối bảo hành này thì nhiều iPhone sẽ không được bảo hành, sửa chữa miễn phí.

iphone-zza-bi-tu-choi-bao-hanh-2

Lý do iPhone ZA/A tới từ Hồng Kông bị từ chối bảo hành

Đầu tiên cần nhắc lại là iPhone bán ra có mã là ZA/A tới từ khu vực Hồng Kông và điểm đặc biệt là máy có thể lắp 2 SIM vật lý khác hẳn với các iPhone chính hãng Việt Nam (mã VN/A) chỉ có 1 eSIM và 1 SIM vật lý. Do đó Apple Repair Centrer Việt Nam từ chối bảo hành với lý do không có linh kiện phù hợp.

iPhone 14 Series LL/A có nguy cơ chung số phận

Không chỉ iPhone 13 Series, iPhone 14 Series ở thị trường Mỹ được xách tay về Việt Nam rất nhiều bởi đây là một thị trường mở bán dòng điện thoại này sớm nhất. Nhưng... các iPhone 14 Series này có 2 eSIM, còn iPhone tại Việt Nam sẽ vẫn có 1 SIM vật lý và 1 eSIM. Nhiều khả năng các iPhone 14 Series mã LL/A sẽ không được bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

Hiện tại tình trạng iPhone ZA/A tới từ Hồng Kông bị từ chối bảo hành chính hãng mới phát sinh và chưa có thêm thông tin từ Apple.

Hỏi đáp & đánh giá iPhone ZA/A tới từ Hồng Kông bị từ chối bảo hành chính hãng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?