Cách sửa lỗi iPhone X sọc màn hình đơn giản

- 09:36 05/10/2022

Góc kỹ thuật

0

1852

Sọc màn hình là một lỗi không hề hiếm gặp mà người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng điện thoại. Hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone X sọc màn cực đơn giản.

Với những người dùng điện thoại, lỗi sọc màn hình là một tình trạng không hề hiếm gặp. Với iPhone X, lỗi hỏng kể trên cũng đã khiến không ít người dùng hoang mang và lo lắng. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đâu? Có thực sự cần thiết phải mang điện thoại đi sửa màn hình khi gặp lỗi này hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để nắm rõ về nguyên nhân cũng như cách sửa lỗi iPhone X sọc màn nhé!

iphone-x-soc-man-7
Sửa lỗi iPhone X bị sọc màn

Nhận biết iPhone X bị sọc màn

Khi iPhone X gặp phải tình trạng sọc màn, màn hình điện thoại sẽ xuất hiện một hoặc nhiều đường kẻ sọc màu trắng hay xanh lá, đi kèm với đó, màu sắc trên màn hình cũng có thể gặp hiện tượng mờ nhạt, sai lệch so với màu sắc ban đầu. Dù thao tác cảm ứng trên máy vẫn hoạt động bình thường thế nhưng những đường sọc kẻ sẽ gây cản trở rất nhiều đến trải nghiệm của người dùng cả về mặt thậm mỹ cũng như sử dụng.

iphone-x-soc-man-1
iPhone X bị sọc màn hình

Nguyên nhân iPhone X bị sọc màn

Nguyên nhân phổ biển nhất dẫn đến tình trạng iPhone X bị sọc màn đó là do người dùng vô ý để màn hình của máy chịu tác động lực quá lớn, những sự cố như rơi vỡ, va đập hay máy bị vật nặng đè lên đều có thể dẫn đến tình trạng sọc màn. Một nguyên nhân khác đó là người dùng đã từng thay màn hình điện thoại kém chất lượng từ đó dẫn đến độ bền màn hình không đảm bảo.

iphone-x-soc-man-4
Máy bị rơi vỡ có thể là nguyên nhân gây sọc màn

Ngoài ra, tình trạng sọc màn hình trên iPhone X cũng có thể do lỗi đến từ nhà sản xuất. Tuy vậy, trường hợp này là rất hiểm gặp bởi Apple luôn được biết đến là thương hiệu sản xuất điện thoại có chất lượng hoàn thiện hàng đầu thế giới.

Cách sữa lỗi iPhone X sọc màn

Sửa lỗi iPhone X sọc màn do phần mềm

Với lỗi sọc màn do phần mềm, trước tiên người dùng cần kiểm tra xem chiếc iPhone X của mình có đang cài đặt ứng dụng nào khiến máy bị sọc màn hay không. Nếu có, bạn hãy thực hiện gỡ bỏ và tiến hành reset lại máy. Cách reset iPhone X đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn nhấn 1 lần vào phím tăng âm lượng.

Bước 2: Tiếp tục nhấn 1 lần vào phím giảm âm lượng.

Bước 3: Nhấn giữ phím nguồn cho đến khi màn hình xuất hiện logo Apple. Hãy chờ trong giây lát để mày khởi động lại. Như vậy là bạn vừa reset máy thành công.

iphone-x-soc-man-2
Reset lại iPhone X

Sau khi reset máy, nếu tình trạng sọc màn vẫn chưa được khắc phục, bạn đọc hãy kiểm tra xem điện thoại của mình đã cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất hay chưa. Nếu chưa, bạn hãy tiến hành cập nhật rồi kiểm tra lại.

Nếu tất cả các cách nêu trên đều không có tác dụng, hãy thử biện pháp cuối cùng đó là khôi phục cài đặt gốc. Cách này có tác dụng tương tự reset máy nhưng triệt để hơn khi nó sẽ đưa điện thoại trở về trạng thái cài đặt ban đầu. Chính vì vậy, bạn cần sao lưu toàn bộ dữ liệu trên máy trước khi khôi phục để tránh thật lạc tài liệu quan trọng.

iphone-x-soc-man-3
Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone X

Sửa iPhone X bị lỗi sọc màn do phần cứng

Khi tất cả những cách khắc phục do lỗi phần mềm đều không thành công, điều này có nghĩa là iPhone X của bạn đang gặp lỗi phần cứng đối với màn hình. Thông thường người dùng sẽ dùng các cách "quen thuộc" như vỗ vào cạnh hoặc thân máy. Tuy nhiên thao tác này hoàn toàn không thể khiến điện thoại hết sọc màn hình bởi những chiếc iPhone đều có chất lượng hoàn thiện cực tốt nên sẽ không có tình trạng linh kiện lỏng lẻo, thiếu chắc chắn.

iphone-x-soc-man-5
Người dùng nên mang máy đến những cơ sở sửa chữa uy tín

Lúc này, giải pháp tối ưu nhất để khắc phục tình trạng trên đó là bạn hãy mang máy đến những cơ sở sửa chữa uy tín gần nhất để được các kỹ thuật viên có tay nghề cũng như kinh nghiệm tư vấn và sửa chữa. Khi đó, chắc chắn chiếc iPhone X sọc màn của bạn sẽ có lại được trạng thái hoàn hảo như ban đầu.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách sửa lỗi iPhone X sọc màn hình đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?