Cách xóa thanh Home xám trên iPhone cực nhanh chóng và dễ dàng

- 16:18 17/10/2023

Góc kỹ thuật

0

1592

Làm thế nào để thực hiện cách xóa thanh Home xám trên iPhone? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dùng nhà Apple bởi có một số lý do khiến người dùng không có nhu cầu sử dụng thanh công cụ này nữa và giúp tăng không gian hiển thị đáng kể trên màn hình.

Để giải đáp thắc mắc cho mọi người, ngay bây giờ, MobileCity sẽ chia sẻ và hướng dẫn cách xóa thanh Home xám trên iPhone xuất hiện ở dưới cùng màn hình cực nhanh chóng và đơn giản. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về thủ thuật này nhé.

Thanh Home xám trên iPhone là gì?

Thanh Home xám trên iPhone là một thanh bar được đặt ở phía dưới cùng của màn hình điện thoại. Đây là một tính năng độc đáo và hữu ích mà Apple giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2020. Công cụ này được đặt ở phía dưới màn hình trên các dòng điện thoại iPhone mới từ mẫu iPhone X trở lên, thanh Home cung cấp một phương pháp mới để tương tác và điều hướng trên điện thoại.

Cụ thể, thanh Home trên thiết bị iPhone còn cho phép người dùng thực hiện nhiều hành động khác nhau chỉ bằng cách vuốt nhẹ. Việc sử dụng thanh Home xám có thể thay thế hoàn toàn nút Home truyền thống trên các mẫu iPhone trước đó, tạo ra một trải nghiệm màn hình lớn hơn và thiết kế gọn gàng hơn.

cach-xoa-thanh-home-xam-tren-iphone-thanh-home
Thanh Home xám được đặt ở dưới cùng của màn hình iPhone

Một số tính năng của thanh Home xám trên iPhone

Thanh Home xám trên iPhone là một tính năng độc đáo và tiện dụng cho người dùng. Với thanh bar này được đặt ở dưới cùng của màn hình điện thoại, người dùng có thể dễ dàng quay lại màn hình chính từ bất kỳ ứng dụng hay trang web nào đang mở trên điện thoại.

Điều đáng chú ý là người dùng cũng có thể dễ dàng chuyển giữa các ứng dụng đang hoạt động trên iPhone. Nhờ vào thanh Home xám, việc nhanh chóng chuyển đổi giữa các ứng dụng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần lướt ngang qua thanh để chọn ứng dụng mình muốn mở, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất sử dụng điện thoại.

Một tính năng đặc biệt khác là khả năng kéo từ dưới lên và giữ một lúc trên thanh Home để quay lại màn hình trước đó. Điều này thực sự hữu ích cho người dùng khi muốn nhanh chóng chuyển giữa các ứng dụng hoặc khi đang xem các thông báo. Thanh Home xám giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nhanh chóng truy cập vào các ứng dụng hay màn hình trước đó chỉ trong một thao tác đơn giản.

Có thể thấy, thanh Home xám trên iPhone không chỉ đem lại sự tiện lợi mà còn đơn giản và dễ sử dụng. Người dùng có thể dễ dàng quay lại màn hình chính hay chuyển đổi giữa các ứng dụng đang hoạt động một cách thuận tiện và nhanh chóng. Đặc biệt, tính năng kéo từ dưới lên và giữ trên thanh Home là một điểm nhấn đáng kể, giúp tăng cường trải nghiệm người dùng.

cach-xoa-thanh-home-xam-tren-iphone-tien-ich
Thanh Home giúp mọi người dễ dàng chuyển giữa các ứng dụng đang hoạt động trên iPhone

Tại sao cần xóa thanh Home xám trên iPhone?

Thanh Home xám trên iPhone tạo sự thuận tiện, nhanh chóng trong quá trình sử dụng, tuy nhiên, một số người cho rằng việc xóa thanh Home là cần thiết bởi một số lý do sau đây:

  • Mở rộng màn hình: Xóa thanh Home xám cho phép màn hình hiển thị rộng hơn. Với màn hình lớn hơn, người dùng có thể trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng các ứng dụng, xem nội dung đa phương tiện và tương tác với giao diện người dùng một cách thoải mái hơn.
  • Tăng tính thẩm mỹ: Một số người cho rằng thanh Home xám trên iPhone đã trở nên lỗi thời và không còn phù hợp với thiết kế hiện đại của điện thoại thông minh. Do đó, việc xóa thanh bar này sẽ làm cho iPhone trông mỏng hơn, gọn gàng hơn và mang đến một diện mạo mới mẻ.
  • Tối ưu không gian: Thay vì dành một phần không gian màn hình cho thanh Home, mọi người có thể tận dụng toàn bộ diện tích màn hình để hiển thị nội dung và ứng dụng.
  • Tiện ích đa nhiệm: Việc xóa thanh Home xám đi kèm với việc sử dụng các cử chỉ vuốt từ các cạnh màn hình để truy cập các chức năng trước đây được thực hiện bởi nút Home. Điều này giúp người dùng thực hiện các tác vụ đa nhiệm một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Cách xóa thanh Home xám trên iPhone

Trong quá trình sử dụng, việc hiển thị thanh Home ở dưới cùng màn hình có thể khiến người dùng khó chịu và không cần thiết. Với tính năng này, người dùng hoàn toàn có thể thiết lập xóa trực tiếp trên điện thoại. Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng được với một ứng dụng hoặc phần mềm cụ thể. Để thực hiện, các bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, mọi người hãy truy cập vào ứng dụng Cài đặt trên thiết bị iPhone >> Kéo màn hình xuống và ấn chọn Trợ năng.

cach-xoa-thanh-home-xam-tren-iphone-chon-tro-nang
Ấn chọn Trợ năng

Bước 2: Trong tab Cài đặt chung, các bạn chọn mục Truy cập được hướng dẫn.

cach-xoa-thanh-home-xam-tren-iphone-chon-truy-cap-duoc-huong-dan
Chọn Truy cập được hướng dẫn

Bước 3: Tiếp theo, bạn kéo nút gạt sang phải cho đến khi hiển thị màu xanh để Bật >> Nhấn vào các tùy chọn xuất hiện sau khi bật Truy cập được hướng dẫn. Trong đó:

  • Tại phần Cài đặt mật mã, mọi người có thể chọn Đặt mật mã Truy cập được hướng dẫn hoặc tiến hành bật Face ID để kết thúc Truy cập được hướng dẫn.
  • Tại mục Phím tắt trợ năng, các bạn kéo thanh gạt sang bên phải để Bật.
cach-xoa-thanh-home-xam-tren-iphone-bat-truy-cap-duoc-huong-dan
Bật Truy cập được hướng dẫn

 Bước 4: Cuối cùng, hãy mở ứng dụng mà các bạn muốn sử dụng mà không cần thanh Home >> Nhấn 3 lần liên tiếp vào nút nguồn ở cạnh phải của điện thoại để chuyển sang chế độ Truy cập được hướng dẫn là hoàn thành.

Lời tổng kết

Trên đây là toàn bộ cách xóa thanh Home xám trên iPhone. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách xóa thanh Home xám trên iPhone cực nhanh chóng và dễ dàng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?