Xiaomi 14 rò rỉ thông số kỹ thuật: Snapdragon 8 Gen 3 SoC, camera Leica 50MP

- 17:28 17/10/2023

Tin công nghệ

0

2781

Chắc hẳn thời gian vừa qua mọi người đã nghe ngóng được rất nhiều thông tin về dòng flagship sắp tới của Xiaomi với tên gọi là Xiaomi 14. Được biết, thương hiệu dự kiến ​​​​sẽ trình làng điện thoại thông minh hàng đầu này tại thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 10. Sản phẩm sắp tới sẽ xuất hiện với tư cách là phiên bản kế nhiệm của Xiaomi 13 năm ngoái. Cùng tìm hiểu các thông số kỹ thuật rò rỉ của Xiaomi 14 trong bài viết dưới đây nhé.

Thông số kỹ thuật rò rỉ của Xiaomi 14

Trước khi ra mắt, trên trang blog Trung Quốc Weibo đã chia sẻ một tấm poster của Xiaomi 14 tiêu chuẩn cùng với bảng thông số kỹ thuật đầy đủ của thiết bị. Theo đó, mẫu điện thoại này được cung cấp con chip Snapdragon đầu 8 mạnh mẽ của Qualcomm cùng màn hình 1.5K sắc nét, camera 50MP cực chất lượng và nhiều tính năng hấp dẫn khác. Cụ thể, mọi người có thể tham khảo các thông tin tính năng chính của máy ngay sau đây.

xiaomi-14-ro-ri-thong-so-ky-thuat-thong-so
Thông số kỹ thuật Xiaomi 14

Vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3

Các nguồn tin rò rỉ cho biết Xiaomi 14 được thừa hưởng sức mạnh từ chipset Snapdragon 8 Gen 3 sắp ra mắt của nhà Qualcomm. Vi xử lý này dự kiến sẽ sử dụng tiến trình sản xuất 3nm của Samsung, giúp mang lại hiệu năng mạnh mẽ, tiết kiệm năng lượng và kéo dài thời lượng pin của thiết bị.

Snapdragon 8 Gen 3 dự kiến sẽ được trang bị một kiến trúc CPU hoàn toàn mới, đem đến những trải nghiệm tuyệt đỉnh cho người dùng. Cụ thể, con chip này sẽ có CPU 8 nhân bao gồm 1 nhân Cortex-X4 hiệu năng cao chạy tốc độ 3.6 GHz, 5 nhân hiệu năng cân bằng xung nhịp 2.8 GHz và 2 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A510 xung nhịp 2.0 GHz, cho hiệu suất mạnh mẽ vượt trội so với con chip tiền nhiệm cùng khả năng xử lý mượt mà và tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Theo Qualcomm, con chip này cung cấp hiệu suất CPU tăng lên khoảng từ 250 MHz đến 300 MHz so với thế hệ tiền nhiệm. Điều này đồng nghĩa với việc nó mang đến ít nhất 25% sức mạnh CPU mạnh mẽ hơn và tiết kiệm thêm 40% năng lượng tiêu thụ trên mỗi tác vụ xử lý.

Đi kèm với đó là GPU Adreno 750 mới, tăng hiệu suất lên đến 25% và giảm tiêu thụ năng lượng tới 45%. GPU mới này còn tích hợp công nghệ ray tracing trên phần cứng, sử dụng nền tảng công nghệ độc quyền của Snapdragon.

xiaomi-14-ro-ri-thong-so-ky-thuat-chip-snapdragon-8-gen-3
Chip Snapdragon 8 Gen 3

Ngoài ra, nó còn tích hợp bộ nhớ RAM LPDDR5x tiên tiến và chuẩn lưu trữ nhanh UFS 4, cho phép thời gian tải nhanh và khởi động ứng dụng nhanh chóng. Một tính năng nổi bật khác của thiết bị này là hệ thống làm mát bằng chất lỏng, giúp tản nhiệt hiệu quả, đảm bảo hiệu suất tối ưu ngay cả trong thời gian sử dụng lâu.

Màn hình OLED độ phân giải 1.5K

Xiaomi 14 được cho là sẽ sử dụng màn hình OLED có kích thước 6.44 inch không chỉ mang lại trải nghiệm hình ảnh sắc nét với độ phân giải 1.5K, mà còn hỗ trợ công nghệ 12-bit và tần số quét 120Hz, đảm bảo hiển thị mượt mà và chân thực. Điều này thực sự là một lợi ích lớn đối với những người yêu thích xem phim hoặc chơi game trên điện thoại.

Không chỉ vậy, màn hình điện thoại còn được hỗ trợ độ sáng tối đa lên đến 2.800 nits, cho phép hiển thị rõ ràng ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh, giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào trên màn hình. Ngoài ra, việc tích hợp công nghệ Dolby Vision và HDR10+ cao cấp cũng cung cấp màu sắc sống động, đậm chất thực tế, tăng thêm trải nghiệm giải trí cho người dùng.

xiaomi-14-ro-ri-thong-so-ky-thuat-man-hinh-120hz
Màn hình OLED 120Hz

Thêm vào đó, Xiaomi 14 còn đi kèm với loa kép, mang lại âm thanh sống động và mạnh mẽ. Người dùng có thể tận hưởng âm nhạc, xem phim hoặc chơi game với chất lượng âm thanh tuyệt vời trên điện thoại này.

Không chỉ có những tính năng về hiển thị và âm thanh, Xiaomi 14 còn được thiết kế kháng bụi và kháng nước theo tiêu chuẩn IP68. Điều này giúp bảo vệ thiết bị khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài, đồng thời nâng cao tuổi thọ cho điện thoại.

Camera Leica 50MP chuyên nghiệp

Tấm poster rò rỉ cho thấy Xiaomi 14 có mô-đun máy ảnh hình vuông lớn với ba cảm biến mang nhãn hiệu Leica cao cấp, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chụp ảnh chất lượng tốt nhất. Trong đó, cảm biến chính OV50H với độ phân giải lên đến 50MP, cho phép người dùng chụp ảnh tự nhiên, chi tiết và sắc nét.

Bên cạnh đó, ống kính góc siêu rộng 50MP cung cấp cho người dùng khả năng chụp ảnh panorama và ghi lại rộng lớn không gian xung quanh. Đi kèm với đó là ống kính tele 50MP cho phép chụp ảnh cận cảnh rõ nét.

xiaomi-14-ro-ri-thong-so-ky-thuat-camera-leica-50mp
Camera Leica 50MP

Viên pin 4.600 mAh và sạc nhanh 90W

Các nguồn tin rò rỉ còn cho biết thiết bị này được trang bị viên pin 4.600mAh và hỗ trợ công nghệ sạc không dây ngược với công suất lên đến 90W. Từ đó, mang lại trải nghiệm liền mạch nhất trong quá trình sử dụng.

Một tính năng đáng chú ý khác của Xiaomi 14 là khả năng sạc không dây 50W, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn bao giờ hết. Hơn nữa, sạc không dây ngược với công suất 10W cũng được tích hợp, cho phép người dùng sạc các thiết bị khác như tai nghe không dây hoặc smartwatch trực tiếp từ điện thoại của mình.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông số kỹ thuật rò rỉ của Xiaomi 14 sắp ra mắt. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi 14 rò rỉ thông số kỹ thuật: Snapdragon 8 Gen 3 SoC, camera Leica 50MP

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?