Cách khắc phục lỗi iPhone, iPad sạc không vào pin hiệu quả

- 07:53 30/07/2018

Tin công nghệ

0

938

Một ngày đẹp trời, bỗng dưng máy bạn sạc không vào pin? Bạn không biết làm cách nào? Dưới đây là 4 cách bạn có thể tự khắc phục lội này tại nhà trước khi mang máy đi sửa nhé.

- Cách 1: Khởi động lại thiết bị

Đôi khi lỗi không sạc vào pin có thể là do phần mềm chứ không phải hoàn toàn từ phần cứng nên nếu bạn gặp phải tình trạng này thì hãy thực hiện nay việc khởi động lại máy.

Xem thêm: iPhone 7 Plus cũ giá cực sốc tại =>> iPhone 7 Plus cũ

cach-khac-phuc-loi-iphone-ipad-sac-khong-vao-pin-hieu-qua-1
  • Từ iPhone 8, 8 Plus và iPhone X thì các bạn nhân nhan nút tăng âm lượng rồi nhấn nhanh nút giảm âm lượng và cuối là nhấn giữ phím nguồn đến khi hiện quả táo.
  • Trên iPhone 7, 7 Plus thì các bạn chỉ cần nhấn giữ cùng lúc nút giảm âm lượng + nút nguồn đến khi hiện quả táo là được
  • Còn từ iPhone 6S plus trở xuống thì các bạn chỉ cần nhấn nút nguồn + Home đến khi hiện táo nhé

- Cách 2: Thay một bộ củ sạc và cáp sạc khác

cach-khac-phuc-loi-iphone-ipad-sac-khong-vao-pin-hieu-qua-2

Thường thì việc hỏng củ sạc hoặc cáp sạc khiến máy sạc không vào pin là rất thường gặp. Chính bởi vậy bạn hãy thử sạc máy trên một bộ cáp sạc khác xem có vào điện không. Nếu có thì bạn chỉ cần mua một bộ sạc khác là được nhé.

- Cách 3: Làm sạch cổng kết nối Lightning

cach-khac-phuc-loi-iphone-ipad-sac-khong-vao-pin-hieu-qua-3

Nếu đã sử dụng hai cách trên mà máy vẫn chưa sạc vào pin thì bạn hãy làm sạch cổng kết nối xem có được hay không nhé. Bạn hãy lấy bông hay nhưng vậy dụng mềm khác và làm thật sạch hết các bụi bẩn bám vào.

-Cách 4: Cập nhật hệ điều hành iOS mới

cach-khac-phuc-loi-iphone-ipad-sac-khong-vao-pin-hieu-qua-4

Như đã nói ở trên có thể là do lỗi phần mềm khiến máy bạn sạc không vào pin. Bởi vậy nếu máy bạn còn đủ dung lượng bộ nhớ thì hãy thử cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất nhé, vì thường các bản cập nhật thường vá các hết lỗi. Cách cập nhất rất đơn giản bạn truy cập vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Software Update (Cập nhật phần mềm) và nhấn vào tải về và cài đặt là được.

Sau khi đã thử làm cả 4 cách trên mà vẫn chưa được thì rất có thể cổng kế nối (chân sạc) của máy bạn đã bị hỏng, bạn hãy mang đến những trung tâm như MobileCity để khắc phục ngay nhé.

Hỏi đáp & đánh giá Cách khắc phục lỗi iPhone, iPad sạc không vào pin hiệu quả

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?