Cách hẹn giờ chụp ảnh trên Instagram chuyên nghiệp nhất 2023

- 17:23 06/08/2023

Góc kỹ thuật

0

1416

Liệu có cách hẹn giờ chụp ảnh trên Instagram không? Đây là vấn đề mà rất nhiều người dùng quan tâm và thắc mắc. Đặc biệt gần đây, ứng dụng Instagram được rất nhiều sự yêu thích của mọi người, nhất là các bạn trẻ thường lựa chọn để chụp ảnh bởi nhiều tính năng hấp dẫn cùng kho hiệu ứng độc đáo, ấn tượng. Vậy các bạn đã biết cách hẹn giờ chụp ảnh trên Instagram chưa? Nếu chưa biết đến thủ thuật này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của MobileCity nhé.

Giới thiệu về ứng dụng Instagram

Instagram là một trong những nền tảng xã hội lớn hàng đầu và được ưa chuộng nhất hiện nay. Ứng dụng này hiện đang có sẵn trên các cửa hàng ứng dụng của thiết bị iOS và Android. Với Instagram, người dùng sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với một số tính năng chính nổi bật như:

1. Xem và chia sẻ hình ảnh, video.

Với ứng dụng Instagram, người dùng có thể chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của mình với bạn bè bằng cách đăng tải nội dung video, hình ảnh lên bảng tin. Đặc biệt, mọi người hoàn toàn có thể xem lại tất cả những hình ảnh và video mà bạn đã đăng từ trước đến nay. Ngoài ra, nền tảng này còn cho phép người dùng thiết lập và cài đặt quyền riêng tư khi chia sẻ và đăng tải nội dung trên ứng dụng để dễ dàng quản lý được những ai có quyền xem và tương tác với hình ảnh, video của bạn.

cach-hen-gio-chup-anh-tren-instagram-xem-va-chia-se-anh
Xem và chia sẻ hình ảnh, video

2. Công cụ tạo hình ảnh và video độc đáo.

Ứng dụng này cung cấp rất nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh và video với kho bộ lọc, hiệu ứng đa dạng các tính năng cũng như chế độ làm đẹp như chỉnh sửa màu sắc, làm rõ nét, làm mờ,... để giúp các bạn sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo, nghệ thuật nhất khi chia sẻ nội dung trên bảng tin của mình.

cach-hen-gio-chup-anh-tren-instagram-cong-cu-tao-anh-va-video
Công cụ tạo ảnh và video

3. Khám phá và tìm kiếm nhiều nội dung từ cộng đồng.

Instagram là nền tảng mạng xã hội được kết nối và phát triển rộng rãi trên khắp thế giới. Chính vì thế, cũng tương tự với các trang mạng xã hội khác, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng khám phá và tìm kiếm thông tin từ những hình ảnh, video trong các mục IGTV, cửa hàng, du lịch, trang trí,… được chia sẻ trên Instagram.

cach-hen-gio-chup-anh-tren-instagram-kham-pha-nhieu-noi-dung-tu-cong-dong
Khám phá nhiều nội dung từ cộng đồng

4. Tính năng nhắn tin, gọi video.

Instagram cũng tích hợp tính năng nhắn tin, gọi điện, trò chuyện với bạn bè hoặc với bất kỳ người dùng nào khác. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng tính năng gọi video để trò chuyện miễn phí với mọi người ngay trên ứng dụng.

cach-hen-gio-chup-anh-tren-instagram-tich-hop-tinh-nang-nhan-tin
Tích hợp công cụ nhắn tin, gọi điện

5. Phát livestream trực tiếp dễ dàng.

Người dùng có thể phát video trực tiếp trên Instagram để dễ dàng trò chuyện với bạn bè và tất cả người xem. Đặc biệt, sau khi kết thúc buổi livestream, mọi người có thể xóa hoặc đăng lại lên bảng tin của mình để người khác có thể xem lại.

cach-hen-gio-chup-anh-tren-instagram-phat-truc-tiep
Phát livestream trực tiếp đơn giản

Tại sao cần biết cách hẹn giờ chụp ảnh trên Instagram?

Bên cạnh các tính năng trên, Instagram còn có rất nhiều tính năng hấp dẫn khác, trong đó có chế độ hẹn giờ khi chụp ảnh. Tính năng này cho phép người dùng có thể tự chụp những bức ảnh từ xa, không cần phải cầm điện thoại hoặc bấm nút mà vẫn có thể tạo được những bức ảnh đẹp.

Hướng dẫn cách hẹn giờ chụp ảnh trên Instagram

Để thực hiện chụp ảnh bằng cách hẹn giờ trên Instagram, các bạn hãy thao tác theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Instagram trên thiết bị điện thoại.

Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, các bạn kéo màn hình sang phải để mở camera.

cach-hen-gio-chup-anh-tren-instagram-keo-man-hinh-sang-phai
Kéo màn hình sang phải

Bước 3: Lúc này, các bạn ấn vào biểu tượng mũi tên đi xuống ở phía bên trái của màn hình và tiếp tục chọn tính năng Chụp ảnh sticker.

cach-hen-gio-chup-anh-tren-instagram-chon-chup-anh-sticker
Chọn Chụp ảnh sticker

Bước 4: Nhấn nút tròn để tiến hành hẹn giờ và chụp ảnh.

cach-hen-gio-chup-anh-tren-instagram-an-nut-tron-de-hen-gio-va-chup
Ấn nút tròn để hẹn giờ và chụp ảnh

Bước 5: Khi đó, màn hình sẽ xuất hiện thời gian 3 giây đếm ngược. Hết 3 giây, máy sẽ tự động chụp và hẹn giờ để chụp 3 tấm ảnh tiếp theo.

cach-hen-gio-chup-anh-tren-instagram-may-tu-dong-chup-sau-3-giay
Máy tự động chụp sau 3 giây

Bước 6: Sau khi chụp xong, mọi người có thể lưu video về điện thoại hoặc ấn vào Tin của bạn để đăng lên story Instagram.

cach-hen-gio-chup-anh-tren-instagram-an-vao-tin-cua-ban-de-chia-se
Ấn vào Tin của bạn để chia sẻ

Một số câu hỏi liên quan đến cách chụp ảnh trên Instagram

Trong quá trình thực hiện, mọi người có thể gặp phải một số vấn đề, do đó, dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp cho các bạn một số câu hỏi liên quan đến cách hẹn giờ và chụp ảnh trên Instagram. 

Tại sao không thể hẹn giờ chụp ảnh trên Instagram?

Trong trường hợp, các bạn đã thực hiện theo các bước hướng dẫn ở trên mà vẫn không thể thiết lập được, thì hãy tiến hành cài đặt ứng dụng Instagram lên phiên bản mới nhất để được hỗ trợ tính năng này nhé. 

Làm thế nào để có một bức hình Instagram nghệ thuật?

Để sở hữu và tạo ra những bức hình đẹp và cuốn hút trên Instagram, các bạn cần bạn nên lưu ý một vài tips nhỏ khi chụp ảnh như sau:

1. Tắt hiệu ứng HDR khi cần thiết.

HDR là chức năng được kết hợp với nhiều chế độ phơi sáng khác nhau hỗ trợ người dùng cho ra những tấm hình có độ sắc nét cao hơn. Thế nhưng, nếu mọi người không biết cách điều chỉnh HDR sao cho phù hợp với ánh sáng và khung cảnh thì vô tình sẽ khiến hình ảnh bị mất tự nhiên hoặc thậm chí bị lóe vì quá sáng. Do đó, tùy từng điều kiện ánh sáng mà các bạn có thể lựa chọn tắt hiệu ứng này đi.

2. Chụp ảnh ở chế độ camera thường trên Instagram.

Mặc dù hiện nay, Instagram phát triển và cung cấp rất nhiều bộ lọc, filter độc đáo, mới lạ hỗ trợ cho việc quay phim, chụp ảnh, tuy nhiên, các tính năng này lại làm giảm độ phân giải của bức ảnh cũng như khiến ảnh của bạn bị nhòe và mờ. Vì vậy, với những góc chụp xa như chụp khung cảnh, các bạn có thể chọn chế độ chụp ảnh với camera thường để tăng độ sắc nét cho tấm ảnh, đồng thời, bạn cũng dễ dàng chỉnh sửa hơn mà vẫn giữ được chất lượng ảnh rõ nét, hạn chế bị vỡ.

3. Lấy nét trước khi chụp ảnh.

Đây là một yếu tố không thể thiếu để tạo ra một bức ảnh đẹp với độ chi tiết, sắc nét cao. Để lấy nét những đối tượng trong ảnh, các bạn chỉ cần chạm vào chủ thể trên màn hình hoặc nhấn giữ vào 1 điểm bất kỳ để lấy nét khu vực mà bạn muốn.

4. Lựa chọn phông nền phù hợp.

Tùy vào đối tượng chính của bức hình mà bạn có thể lựa chọn phông nền phù hợp để làm nổi bật chủ thể hình ảnh. Ví dụ như góc phố, bức tường, vườn cây,...

5. Chọn ánh sáng hài hòa.

Nếu bạn muốn có một tấm hình tự nhiên, tươi sáng nhất, việc căn chỉnh mức độ sáng sẽ giúp các bạn không bị mất thời gian để kéo sáng hoặc giảm về độ tối. Trong trường hợp ánh sáng quá yếu, mọi người có thể sử dụng chế độ đèn flash ngay trên ứng dụng.

6. Lựa chọn góc chụp.

Việc căn góc để chụp hình là yếu tố cốt lõi để cho ra một bức ảnh nghệ thuật, bắt mắt. Nếu những góc chụp chính diện không thể làm nổi bật được đối tượng chính, các bạn hãy di chuyển camera linh hoạt qua nhiều góc khác nhau để bắt được những khoảnh khắc đẹp với ánh sáng tốt nhất.

Tổng kết

Như vậy, việc cài đặt hẹn giờ để chụp ảnh trên nền tảng Instagram cực kỳ đơn giản chỉ với vài thao tác nhanh cơ bản. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn có thể thiết lập thành công cách hẹn giờ chụp ảnh trên Instagram nhanh nhất. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách hẹn giờ chụp ảnh trên Instagram chuyên nghiệp nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?