YouTube bổ sung tùy chọn chất lượng cực đỉnh này cho điện thoại

- 08:54 07/08/2023

Tin công nghệ

0

1467

YouTube mới đây đã có động thái đáng khen ngợi khi bổ sung tùy chọn chất lượng video mới giúp chất lượng hình ảnh tăng đáng kể. Các tài khoản Google đã mua gói YouTube Premium đã có thể sử dụng tính năng này trên nhiều loại thiết bị khác nhau. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về thông tin này.

Theo thông tin từ trang 9to5Google, YouTube đã chính thức xác nhận việc cung cấp trải nghiệm Full HD cao cấp (hay còn gọi là "1080p Premium") cho người dùng trả phí trên phiên bản máy tính.

YouTube bổ sung tùy chọn chất lượng
YouTube bổ sung tùy chọn chất lượng

Trong đầu năm nay, tính năng "1080p Premium" đã được công bố và đã được sử dụng trên các thiết bị iOS trong một thời gian. Đây là tính năng dành riêng cho người dùng đăng ký Premium và hoạt động bằng cách tăng tốc độ lên 16-bit thay vì độ phân giải của video và mức cũ chỉ là 8-bit. Sự nâng cấp này sẽ mang lại cho người dùng một trải nghiệm xem video sắc nét hơn, với nhiều chi tiết và chất lượng chung tốt hơn.

YouTube đã xác nhận rằng tùy chọn "1080p Premium" đang được triển khai trên phiên bản web và sẽ hiển thị cho tất cả người dùng, bao gồm cả những người không đăng ký gói Premium. Tuy nhiên, chỉ những người đã đăng ký mới có thể sử dụng tính năng này để nâng cao độ phân giải.

YouTube đã xác nhận rằng tùy chọn
YouTube đã xác nhận rằng tùy chọn "1080p Premium"

Bài báo nói rằng một số thiết bị TV đã có khả năng sử dụng tính năng độ phân giải mới này, bao gồm các máy chơi game và Chromecast không dựa trên Android của Google, nhưng YouTube không cung cấp thông tin về các thiết bị này.

Lần mở rộng mới đây của YouTube đáng chú ý vì đây là lần đầu tiên họ mang đến chất lượng "1080p Premium" cho các nền tảng khác ngoài thiết bị iOS. Trong tháng 6, người dùng Android đã phát hiện rằng họ có thể xem video với tốc độ bit tốt hơn, nhưng cho đến bây giờ, điều đó vẫn chưa được áp dụng rộng rãi.

Người dùng Android đã phát hiện rằng họ có thể xem video với tốc độ bit tốt hơn
Người dùng Android đã phát hiện rằng họ có thể xem video với tốc độ bit tốt hơn

Trước đó, đã có thông tin khẳng định rằng Google bất ngờ tăng giá YouTube Premium. Giá đăng ký phí bảo hiểm YouTube cho người dùng cá nhân ở Mỹ đã tăng thêm 2 đô la mỗi tháng, đưa chi phí hàng tháng lên 13,99 đô la (khoảng 330.000 VND), theo 9to5Google.

Gói Premium dành cho gia đình đã tăng đáng kể lên 22.99 USD/tháng vào cuối năm ngoái và vẫn giữ nguyên đến hiện tại. Năm 2018, việc ra mắt lại YouTube Music là lần cuối cùng YouTube tăng giá cho YouTube Premium.

Trước đó, đã có thông tin khẳng định rằng Google bất ngờ tăng giá YouTube Premium
Trước đó, đã có thông tin khẳng định rằng Google bất ngờ tăng giá YouTube Premium

Giá của Music Premium trên YouTube sẽ được tăng từ 9.99 lên 10.99 USD mỗi tháng. Điều này không phải là bất ngờ khi Apple và Amazon đã thực hiện điều tương tự trong năm qua. Ngoài ra, YouTube cũng đang chặn mạnh những trình chặn quảng cáo.

YouTube bắt đầu mạnh tay với người dùng xem "chùa", khiến không ít người bị chặn xem video. Theo TechRadar, Google đã bắt đầu thử nghiệm tính năng mới để đối phó với các biện pháp chặn quảng cáo trên YouTube vào tháng 5. Người dùng sẽ không thể truy cập vào trang web trừ khi họ tắt chức năng chặn quảng cáo hoặc đăng ký YouTube Premium.

YouTube bắt đầu mạnh tay với người dùng xem
YouTube bắt đầu mạnh tay với người dùng xem "chùa"

Có tin cho rằng gã khổng lồ công nghệ này đang có hành động mạnh tay hơn trong cuộc chiến chống lại những người dùng chặn quảng cáo trên YouTube. Họ đang triển khai hệ thống “three strike” tới người dùng, với thông báo rằng nếu xảy ra vi phạm, trình phát video sẽ bị chặn sau 3 video. Một thành viên trên diễn đàn Reddit đã chứng kiến thông báo này.

Bên cạnh bảng thông báo sẽ xuất hiện hai nút "Cho phép YouTube hiển thị quảng cáo" và "Đăng ký sử dụng YouTube Premium". Một số người dùng khác đã báo cáo rằng họ đang sử dụng trình chặn quảng cáo uBlock Origin nhưng chưa nhận được thông báo tương tự từ YouTube. Có thể đây chỉ là một thử nghiệm trên một nhóm nhỏ người dùng của nền tảng phát video.

YouTube bắt đầu mạnh tay với người dùng xem
YouTube bắt đầu mạnh tay với người dùng xem "chùa"

Trong quá khứ, Google đã đối đầu với các phần mềm chặn quảng cáo. Vào đầu năm 2016, họ đã tạm thời cấm các phần mềm này trên Play Store. Vào năm 2022, họ tiếp tục cấm các ứng dụng VPN không sử dụng VPNService API trên cửa hàng ứng dụng của mình, vì cho rằng chúng làm gián đoạn quảng cáo. Cộng thêm vào đó, Google Play Store đã đưa ra quyết định gỡ bỏ ứng dụng bên thứ ba YouTube Vanced. Ngoài ra, việc chuyển sang sử dụng API Manifest v3 cho Google Chrome cũng sẽ làm cho hầu hết các trình chặn quảng cáo hiện nay trở nên vô hiệu.

Google đã đối đầu với các phần mềm chặn quảng cáo
Google đã đối đầu với các phần mềm chặn quảng cáo

Người dùng YouTube trên TV phàn nàn về số lượng quảng cáo ngày càng tăng, đôi khi kéo dài đến 30 giây và không thể bỏ qua. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người dùng đã lựa chọn sử dụng gói đăng ký trả phí YouTube Premium. Oluwa Falodun, phát ngôn viên của Google, cho biết người dùng sẽ được thông báo khuyến khích ngừng sử dụng trình chặn quảng cáo hoặc đăng ký YouTube Premium để tránh gián đoạn khi xem video và đồng thời hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung tạo doanh thu.

Nếu không sử dụng trình chặn quảng cáo nhưng vẫn bị cảnh báo, người dùng có thể báo cáo bằng cách chọn "Report issue". Google đã từng xóa một số ứng dụng chặn quảng cáo khỏi Google Play, ví dụ như YouTube Vanced. Nếu người dùng không sử dụng trình chặn quảng cáo nhưng vẫn bị cảnh báo, họ có thể báo cáo vấn đề bằng cách nhấp vào tùy chọn "Report issue". Google đã từng loại bỏ một số ứng dụng chặn quảng cáo khỏi Google Play, ví dụ như YouTube Vanced.

Người dùng YouTube trên TV phàn nàn về số lượng quảng cáo ngày càng tăng
Người dùng YouTube trên TV phàn nàn về số lượng quảng cáo ngày càng tăng

Việc quảng cáo trên YouTube không chỉ đem lại rủi ro về quyền riêng tư mà còn gây khó chịu theo nhiều cách khác nhau. Một số quảng cáo thường không thể bỏ qua, lặp đi lặp lại, không liên quan và sử dụng nhiều dữ liệu. Tuy nhiên, công ty cho rằng việc quảng cáo sẽ giúp hỗ trợ những người sáng tạo nội dung và cung cấp cho hàng tỷ người dùng trên toàn cầu quyền truy cập miễn phí vào nội dung.

YouTube đang áp dụng nhiều cách để khuyến khích người dùng đăng ký gói trả phí Premium. Trong tháng 9 năm trước, họ đã thử nghiệm phát liên tiếp 10 quảng cáo không thể bỏ qua trong video. Ngoài ra, gần đây, YouTube cũng đề cập đến việc thêm quảng cáo 30 giây trên TV.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá YouTube bổ sung tùy chọn chất lượng cực đỉnh này cho điện thoại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?