Cách đo độ cao trên điện thoại cực đơn giản

- 14:37 18/07/2022

Góc kỹ thuật

0

10381

Sự phát triển công nghệ hiện nay có thể đáp ứng được rất nhiều nhu cầu mong muốn của người sử dụng. Khi bạn đi du lịch hoặc đang ở trên cao mà bạn muốn đo khoảng cách của mình với mặt đất nhưng bạn chưa biết làm cách nào? Hôm nay, MobileCity sẽ hướng dẫn bạn cách đo độ cao trên điện thoại cự kỳ đơn giản.

cach-do-do-cao-tren-dien-thoai-cuc-don-gian

Độ cao so với mực nước biển là gì?

Độ cao so với mực nước biển chính là số đo của vật thể được tính từ mốc là bề mặt hình ellipsoid bao quanh trái đất. Nó còn được gọi là khoảng cách độ cao tính từ mặt nước biển lên tới nơi bạn đang đứng.

Chỉ có nước biển là ít có dịch chuyển và đổi khác nhất trong tổng thể. Bởi chúng có sự linh toàn, chỗ nào thiếu sẽ có chỗ khác bù lại. Chưa kể, theo quy luật tự nhiên, biển luôn có một lượng nước tuần hoàn do mưa cung ứng, nên sự thiếu vắng là không đáng kể.

Cách đo độ cao so với mực nước biển

Những chiếc smartphone hiện nay có thể đo độ cao vị trí bạn đang đứng thông qua tín hiệu GPS, đọc bản đồ và một áp kế tích hợp. Bạn chỉ cần cài đặt thêm một ứng dụng thứ ba để tính toán và hiển thị độ cao hiện tại.

cach-do-do-cao-tren-dien-thoai-cuc-don-gian-1

5 ứng dụng đo độ cao so với mực nước biển

1. Altimeter & Altitude Widget

Đây là ứng dụng hỗ trợ đo độ cao, ghi độ cao và vẽ biểu đồ xu hướng độ cao của bạn. Bên cạnh việc hiển thị và tùy chọn theo dõi độ cao của bạn, Altimeter & Altitude Widget còn cho phép sử dụng dữ liệu khảo sát vị trí, áp kế và không gian địa lý để giúp bạn có được số liệu độ cao tính từ bề mặt trái đất và độ cao so với mực nước biển chính xác. Mức độ chi tiết, đa dạng của cài đặt độ cao so với mực nước biển và độ cao tính từ bề mặt trái đất cùng các tính năng theo dõi làm cho ứng dụng này trở thành một lựa chọn tuyệt vời.

Link tải: Altimeter & Altitude Widget

Lưu ý: Ứng dụng này chỉ hỗ trợ trên thiết bị Android

cach-do-do-cao-tren-dien-thoai-cuc-don-gian-2

2. Altimeter GPS – Hike & Trek

Altimeter GPS – Hike & Trek là ứng dụng được trang bị nhiều tính năng như đo độ cao, khí áp kế, la bàn theo vị trí vệ tinh hiện tại của bạn. Không những vậy, ứng dụng còn có thể cập nhật thời tiết, đếm bước và tính năng theo dõi hành trình của bạn để có thể hình dung được sự thay đổi khoảng cách và độ cao của bạn khi sử dụng thiết bị.

Ngoài những tính năng trên, Altimeter GPS – Hike & Trek còn có thể sử dụng bản đồ và ống nhòm để do thám và đèn pin cũng như SOS cho những trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ hỗ trợ trên thiết bị iOS, không hỗ trợ trên Android.

Link tải: Altimeter GPS – Hike & Trek

cach-do-do-cao-tren-dien-thoai-cuc-don-gian-3

3. Altimeter Ler

Altimeter Ler là một ứng dụng có thể cung cấp đầy đủ thông tin về vị trí và điều kiện môi trường cùng với bản đồ và các tính năng theo dõi hữu ích. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép bạn tính toán độ cao tính từ bề mặt trái đất dựa trên cả số liệu GPS và áp kế, thậm chí ứng dụng còn cho bạn biết cả sai số của dữ liệu GPS đang nhận được.

Link tải: Altimeter Ler

Lưu ý: Ứng dụng này chỉ hỗ trợ trên thiết bị Android

cach-do-do-cao-tren-dien-thoai-cuc-don-gian-4

4. My Altitude

My Altitude có thể giúp bạn nhận được toàn bộ mọi thứ mình cần khi nó cho phép bạn tính độ cao từ bề mặt trái đất, tọa độ, áp suất khí quyển cũng như điểm sôi của nước và thời tiết. Tuy nhiên, My Altitude không đi kèm với bất kỳ tính năng theo dõi hoặc đồ thị nào, nhưng nó có một công cụ cho phép bạn chụp ảnh với độ cao tính từ bề mặt trái đất, thời gian và tọa độ đính kèm.

Link tải iOS: My Altitude

Link tải Android: My Altitude

cach-do-do-cao-tren-dien-thoai-cuc-don-gian-5

5. Altimeter (bởi EXA)

Altimeter (bởi EXA) là một ứng dụng hỗ trợ đo độ cao của EXA dành cho Android không cung cấp nhiều dữ liệu bổ sung. Tuy nhiên, giao diện của ứng dụng này rất dễ đọc và tính năng theo dõi của Altimeter thực sự có thể là một trong những tùy chọn tốt nhất trong danh sách này, nhờ vào biểu đồ thay đổi độ cao so với mặt đất được trình bày độc đáo.

Link tải: Altimeter

cach-do-do-cao-tren-dien-thoai-cuc-don-gian-6

Vừa rồi MobileCity đã nêu 5 ứng dụng đo độ cao tốt nhất tại thời điểm hiện tại. Hãy theo dõi MobileCity để cập nhật tin tức mới nhất nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách đo độ cao trên điện thoại cực đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?