5 cách kiểm tra iPhone chính hãng Apple chuẩn nhất

- 09:37 18/07/2022

Tư vấn chọn mua

0

1542

iPhone luôn là mẫu điện thoại được đông đảo người dùng ao ước và lựa chọn sử dụng. Các cách kiểm tra iPhone chính hãng Apple chuẩn nhất để có thể tự chọn mua.

Khi quyết định "xuống tiền" mua một chiếc điện thoại dù là chiếc máy đó thuộc bất kỳ thương hiệu gì, ai cũng mong muốn sở hữu được đúng chiếc máy của chính hãng đó sản xuất và phân phổi. Trên thi trường hiện nay, điện thoại thuộc các thương hiệu lớn như iPhone, Galaxy dòng S, Note... đều có nhiều "pháp sư Trung Hoa" làm nhái những chiếc điện thoại đó, hay đơn giản là "Pháp sư Đông Lào" gom linh kiện để dựng thành một chiếc máy hoàn chỉnh và bán với mức giá cao. Người dùng iPhone muốn mua được những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, tương xứng với túi tiền của mình. Để thực hiện được điều đó hãy cùng MobileCity tìm hiểu các cách kiểm tra iPhone chính hãng nhanh chóng và dễ dàng mà bạn có thể tự mình thực hiện được ngay sau đây:

5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat

Giới thiệu đôi nét về điện thoại iPhone

iPhone dòng điện thoại quá nổi tiếng, mà khi nhắc đến từ trẻ em đến người lớn tuổi đều không còn xa lạ. Theo quan điểm của nhiều người, iPhone còn là thước đo của sự sang giàu. Smartphone tiếng tăm này là một dòng điện thoại thông minh thuộc sở hữu của Apple công ty công nghệ số 1 thế giới.

Apple được thành lập vào ngày 1 tháng 4 năm 1976 và có trụ sở chính tại Cupertino (California - Hoa Kỳ). Gã khổng lỗ công nghệ Mỹ có 03 dòng sản phẩm chính là iPhone, iPad và Macbook.

5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-02

Ở bất kỳ thời điểm nào thì iPhone luôn là cái tên thu hút mọi sự chú ý của rất nhiều người dùng trên thế giới. Chiếc smartphone này đáng được quan tâm vì chúng mang lại những ưu điểm sau:

  • Thiết kế tổng thể từ chất liệu kính ở mặt lưng từ (iPhone 8, X trở về đây) và khung kim loại tại nền vẻ cứng cáp, chắc chắn, cao cấp và sang trọng.
  • iPhone sở hữu công nghệ màn hình Retina đỉnh cao, kể cả với màn hình IPS độ phân giải không cao hãng cũng tinh chỉnh sao cho đẹp nhất mang đến chất lượng hiển thị chân thực, màu sắc sống động tươi tắn.
  • Hệ điều hành iOS độc quyền giúp máy hoạt động hiệu suất cao và mượt mà ngay cả khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc. Thêm vào đó, các ứng dụng cũng được các nhà phát triển tôi ưu và tung ra bản cập nhật nhanh hơn các thiết bị Android rất nhiều.
  • Dung lượng không lớn nhưng khả năng tối ưu pin cực tốt cho thời lượng sử dụng thoải mái lâu dài.
  • Khả năng bảo mật cao, an toàn hàng đầu thế giới giúp người dùng yên tâm sử dụng.
  • Camera mang tính thực dụng, chụp ảnh, quay video tự động siêu đẹp, khả năng thu âm cực "ngon" giúp bất kỳ đối tượng người dùng nào cũng có thể sử dụng tốt được. Thêm vào đó các ứng dụng mạng xã hội cũng ưu tiên cho phép cập nhật video, ảnh chất cao (nguyên bản) lên nền tảng của họ mà người dùng Android vẫn đang thèm khát.

Cách kiểm tra iPhone chính hãng Apple

Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các cách sau để bạn có thể tự tin chọn cho mình chiếc iPhone ưng ý:

1. Kiểm tra IMEI trên trang Check Coverage

Bạn có thể tìm số IMEI của iPhone bằng 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Bằng cú pháp *#06#

Bước 1: Mở ứng dụng Gọi điện > Giao diện quay số > Bạn nhập *#06# > Tiếp đến bạn sẽ nhận được dòng IMEI hiển thị lên màn hình.

5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-1

Bước 2: Copy mã IMEI vừa tìm thấy > Truy cập trang Check Coverage chính thức của Apple để kiểm tra iPhone.

5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-2

Bước 3: Nhập mã IMEI vào hộp thoại Enter your serial number + nhận mã code > nhấn Nhấn Continue để xem thông tin iPhone của bạn.

5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-3-12
  • Cách 2: Kiểm tra trong Cài đặt

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung (1) > Chọn Giới thiệu (2).

5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-4

Bước 2: Kéo xuống và tìm mục IMEI > Đây chính là IMEI trên iPhone của bạn.

5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-5

Bước 3: Bạn thực hiện như bước 2 và 3 của cách 1.

5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-6

2. Kiểm tra iPhone bằng tài khoản iCloud

Ngoài các dịch vụ đồng bộ hóa dữ liệu cho tin nhắn, ảnh và hơn thế nữa giữa các thiết bị iOS, bạn có thể sử dụng Find My iPhone để thực hiện kiểm tra iCloud trên iPhone của mình nhằm đảm bảo bạn không mua nhầm thiết bị bị đánh cắp.

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung (1) > Chọn Đặt lại (2).

5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-7

Bước 2: Tại đây bạn chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt > Nhấn vào Tiếp tục hoặc Cài đặt iCloud (2).

5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-8

Bước 3: Yêu cầu người bán iPhone cũ cung cấp mật khẩu iCloud. Nếu họ không cung cấp, iPhone có thể là một chiếc máy mà người bán lấy cắp của ai đó và tuyệt đối bạn không mua nó.

3. Sử dụng 3utools để kiểm tra iPhone chính hãng

Với 3utools, ngoài việc cập nhật phần mềm, hạ bản phần (còn trong thời hạn cho phép của Apple), tải nhạc vào iPhone, tạo nhạc chuông... bạn còn có thể dùng nó để kiểm tra xem chiếc máy mình đang sở hữu có phải hàng iPhone chính hãng hay không.

Bước 1: Bạn tải 3utools và cài đặt cho máy tính (nếu trên máy tính đã có thì vui lòng bỏ qua bước này).

5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-9

Bước 2: Khởi chạy ứng dụng 3utools và kết nối iPhone với máy tính tiếp đến bạn chọn View Verification Report và nhấp vào Xem báo cáo xác minh.

5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-10

Một bảng thông tin về trạng thái của iPhone sẽ xuất hiện (như hình):

  1. Thông báo màu đỏ cho biết các bộ phận đã thay thế hoặc không ổn định.
  2. Thông báo màu xanh thiên thanh chỉ là không có thông tin so sánh, có thể là do nó đã được thay thế.
  3. Thông báo màu xanh lá cây cho biết thông tin khớp chính xác, có nghĩa là các thành phần của thiết bị này chưa từng được thay thế.
5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-11

Bước 4: Trên trang chủ, hãy nhấn vào View iDevice Details > Nếu phần mềm phát hiện điều gì đó bất thường trên iPhone của bạn, một thông báo sẽ xuất hiện.

5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-12

4. Kiểm tra các chức năng cơ bản

Để đảm bảo iPhone của bạn đã được kiểm tra toàn bộ một cách kỹ lưỡng, bạn cũng nên kiểm tra các chi tiết nhỏ như loa, máy ảnh và phụ kiện đi kèm với thiết bị của mình bằng cách:

  1. Kiểm tra loa và micro còn hoạt động tốt hay không bằng cách lắp SIM vào máy rồi thực hiện hoặc nhận cuộc gọi.
  2. Phát nhạc hoặc video với âm lượng cao nhất (Max) để kiểm tra xem loa nghe có rõ không, có bị rè hay chập chờn lúc to lúc nhỏ hay không. Bạn cần kiển kiểu tra ít nhất với 3 loại nhạc: Remix nonstop để xem chất lượng âm bass; nhạc Bolero kiểm tra độ sắc nét và khả năng phân chia âm vực của loa cùng giọng ca sỹ; Và xem các video về có giọng nói như phim, thời sự...
  3. Chụp ảnh và quay video để thử camera trước, camera sau về khả năng lấy nét tự động, thu âm. Nếu có bất thường thì không mua.
  4. Kết nối máy với các phụ kiện của máy như: cáp sạc, củ sạc, tai nghe (cả tai nghe không dây và có dây),... kiểm tra xem các chức năng đó còn hoạt động hay không.
5-cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang-apple-chuan-nhat-01

5. Kiểm tra vỏ hộp và ngoại hình máy

Sau khi kiểm tra mã IMEI của iPhone, bạn nên so sánh số IMEI trên điện thoại với số IMEI trong hộp hoặc khay SIM trên thiết bị để xem có trùng khớp hay không. Về phần vỏ máy, bạn cần để ý 4 góc cạnh xem có bị vặn, xước, mặt lưng có bị móp nặng do va đập hay không.

iphone-13-pro-max-cu-18

Khi mua bất kỳ một chiếc điện thoại di động nào, ngoại hình của thiết bị luôn là tiêu chí hình ảnh đầu tiên. Bạn nên kiểm tra hình thức bên ngoài, chẳng hạn như mặt trước, mặt sau, viền, màu sắc, nút home (máy đời cũ) và độ nhạy màn hình cảm ứng.

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về 5 cách kiểm tra iPhone chính hãng Apple. Qua đây, hy vọng bạn đã có thể tự tin lựa chọn cho mình những sản phẩm iPhone cũ từ những người dùng bán lại hay cả những cửa hàng bán iphone. Tuy nhiên để yên tâm và có được chế độ bảo hành, hậu mãi tốt nhất bạn nên chọn những nơi uy tín để chọn mua iPhone.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá 5 cách kiểm tra iPhone chính hãng Apple chuẩn nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?