Cách đặt mật khẩu ứng dụng trên iPhone 11 mới nhất 2023

- 11:04 01/06/2023

Góc kỹ thuật

0

1488

Bạn đã biết đến cách đặt mật khẩu ứng dụng trên iPhone 11 chưa? Nếu chưa biết đến thủ thuật thú vị này thì bài viết này là dành cho bạn. Đây được coi là một phương pháp bảo mật tối ưu trên những chiếc smartphone ngày nay. Vậy lợi ích của phương pháp này là gì? Cách thực hiện có phức tạp hay không? Hãy cùng MobileCity đi tìm hiểu ngay trong bài viết cách đặt mật khẩu ứng dụng trên iPhone 11 dưới đây.

Khái quát về mật khẩu ứng dụng

Mật khẩu hay mã pin xưa nay được biết đến là công cụ hỗ trợ bảo mật cho thiết bị hoặc tài khoản nào đó. Tùy theo từng thiết bị hoặc ứng dụng mà có yêu cầu về cấu tạo mật khẩu khác nhau. Mật khẩu ứng dụng cũng vậy, đó là một dãy ký tự có thể được cấu tạo bởi những chữ cái, chữ số, kết hợp giữa chữ cái, chữ số và cả ký tự đặc biệt. Hay như trên những thiết bị Android mà cụ thể là Samsung còn cho phép đặt mật khẩu ứng dụng dạng hình vẽ. Nhìn chung, trên mỗi thiết bị thì tùy chọn đặt mật khẩu màn hình hay mật khẩu ứng dụng là khác nhau.

cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11-mat-khau-ung-dung-la-gi
Mật khẩu ứng dụng là phương pháp bảo mật hữu ích

Mật khẩu ứng dụng mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng bởi tính ứng dụng của nó. Mật khẩu giữ vai trò giống như chìa khóa cánh cổng để bước vào sử dụng một thiết bị mà điển hình là điện thoại di động. Nếu không có mật khẩu thì việc mở máy hoặc ứng dụng là điều không thể. Chính vì lẽ đó, để tăng tính bảo mật cho ứng dụng người ta hay tìm đến những phương pháp đặt pass ứng dụng trên những chiếc điện thoại mà họ đang sở hữu.

Hôm nay, MobileCity sẽ giới thiệu đến các bạn phương pháp đặt mật khẩu ứng dụng trên iPhone mà cụ thể là iPhone 11. Các thế hệ điện thoại iPhone khác cũng có thể tham khảo và áp dụng tương tự nếu đã cập nhật iOS 12 trở lên.

Xem thêm: Cách đặt mật khẩu ứng dụng trên iPhone

Ưu điểm của việc đặt mật khẩu ứng dụng

Với tầm quan trọng của mật khẩu như đã đề cập bên trên thì việc đặt mật khẩu cho ứng dụng là việc cấp thiết nên làm. Thật vậy, đặt mật khẩu cho ứng dụng trên smartphone nói chung và iPhone 11 nói riêng có những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Có giá trị bảo mật cao: Mật khẩu giống như là hòn đá tảng ngáng trước một ứng dụng. Nếu không phải là chủ sở hữu thì việc truy cập ứng dụng sẽ gặp khó khăn bởi phải loại bỏ tảng đá nặng này. Chính vì vậy, mật khẩu có vai trò bảo mật thông tin rất cao, gây khó khăn cho các hacker khi muốn đánh cắp dữ liệu trong ứng dụng của chúng ta.
  • Bảo mật dữ liệu riêng tư: Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng sẽ có cho mình ít nhất một bí mật mà không muốn cho người khác biết đến. Những file video, hình ảnh hay những tin nhắn riêng tư trên những ứng dụng nhắn tin như Mesenger, Zalo, Viber,...Vậy để cất giấu những bí mật này không để người khác có cơ hội tò mò vào thì phương pháp tốt nhất chính là đặt pass cho chúng.
 cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11-uu-diem-mat-khau-ung-dung
Mật khẩu ứng dụng có nhiều ưu điểm vượt trội
  • Tránh sự quấy phá của bọn trẻ: Trẻ con thời nay hay có xu hướng mượn điện thoại của bố mẹ để chơi game hoặc xem video. Dĩ nhiên điều đó nếu như được quản lý tốt thì sẽ không mang đến những hậu quả xấu. Nhưng trong điện thoại đó đôi khi có chứa những tài liệu quan trọng hay những ứng dụng không mấy phù hợp với bọn trẻ. Nếu chẳng may chúng truy cập và xóa đi những tài liệu quan trọng hay truy cập vào những ứng dụng chưa phù hợp thì hậu quả sẽ khó lường. Trong trường hợp này mật khẩu ứng dụng sẽ giúp chúng ta tránh đi được những nỗi lo đó.

Hạn chế của đặt mật khẩu ứng dụng

Tuy mang trong mình rất nhiều lợi ích nhưng không tránh khỏi việc đặt mật khẩu ứng dụng cũng sẽ tồn tại một vài hạn chế như sau:

  • Trong những trường hợp cấp bách chúng ta cần truy cập ứng dụng một cách nhanh chóng thì việc phải nhập mã pin ứng dụng sẽ ít nhiều khiến chúng ta cảm thấy phiền phức.
  • Mật khẩu là thứ lẽ ra chúng ta luôn phải ghi nhớ nhưng đối với một số ứng dụng mà tần suất truy cập không thường xuyên thì việc não cá vàng quên mật khẩu là điều không thể tránh khỏi. Trong những trường hợp đó việc phải làm là lấy lại mật khẩu. Đây là thao tác ngốn khá nhiều thời gian của người sử dụng. Chưa kể đến nếu chúng ta nhập mật khẩu không đúng nhiều lần thì ứng dụng có thể bị khóa tạm thời.
cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11-han-che-mat-khau-ung-dung
Mật khẩu ứng dụng cũng tồn tại một số hạn chế
  • Trên những thiết bị sử dụng mật khẩu bằng vân tay, mống mắt hay Face ID, đôi khi sẽ gặp rắc rối trong việc những cách nhận diện này không nhạy khiến việc truy cập ứng dụng của chúng ta bị gián đoạn.

Cách đặt mật khẩu ứng dụng trên iPhone 11

Nếu như các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android có khả năng tùy biến tương đối cao, thì trên iPhone hay cụ thể là iPhone 11, nhà Táo không giới thiệu tới người dùng một phương pháp chính thức nào để khóa các ứng dụng trên thiết bị. Tuy nhiên, vẫn có phương pháp gián tiếp cho phép chúng ta có thể đặt mật khẩu cho ứng dụng trên iPhone 11 mà MobileCity sẽ giới thiệu đến bạn ngay sau đây:

cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11
Cách đặt mật khẩu ứng dụng trên iPhone 11

Xem thêm: Cách đặt mật khẩu ứng dụng trên iPhone 12

Sử dụng giới hạn thời gian sử dụng

Kể từ phiên bản cập nhật iOS 12, Apple đã giới thiệu đến người dùng một tính năng mới mang tên Thời gian sử dụng. Với tên gọi đó thì có vẻ không liên quan cho lắm tới mật khẩu, nhưng tính năng này hoàn toàn có thể giúp khóa lại những ứng dụng trên iPhone 11 mà chúng ta mong muốn. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Từ màn hình chính, bạn mở lên ứng dụng Cài đặt và nhấn chọn mục Thời gian sử dụng.

cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11-cai-dat-thoi-gian-su-dung
Cài đặt thời gian sử dụng

Bước 2: Bạn nhấn vào Bật thời gian sử dụng để kích hoạt tính năng này.

cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11-bat-thoi-gian-su-dung
Bật thời gian sử dụng

Bước 3: Cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy chọn Bật thời gian sử dụng. Tiếp đến chọn Đây là iPhone của tôi.

cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11-day-la-iphone-cua-toi
Lựa chọn Đây là iPhone của tôi

Bước 4: Tiếp theo, nhấn vào Sử dụng mật mã thời gian sử dụng và tiến hành đặt mật khẩu gồm 4 chữ số. Sau đó thiết bị sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại mật mã ứng dụng vừa tạo.

cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11-su-dung-mat-ma-dat-mat-ma
Tiến hành đặt mật mã thời gian sử dụng

Bước 5: Đến đây, chúng ta sẽ phải nhập ID Apple Mật khẩu ID Apple của mình. Sở dĩ phải thực hiện thao tác này là để phòng trường hợp nếu không may quên đi pass ứng dụng thì sẽ có cách cho phép chúng ta đặt lại chúng. Còn nếu bạn có thể chắc chắn rằng sẽ không quên mật khẩu thì bạn có thể bỏ qua bước này bằng cách nhấn Hủy.

cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11-nhap-id-apple
Nhập ID Apple

Bước 6: Trong bước này bạn sẽ nhấn chọn Giới hạn thời gian sử dụng và nhấn Thêm giới hạn. Tiếp đến bạn hãy Nhập mật mã thời gian mà bạn vừa tạo trong bước 4.

cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11-them-gioi-han
Thêm giới hạn sử dụng

Bước 7: Hệ thống các Danh mục ứng dụng hiện ra, bạn hãy nhấn chọn một Danh mục chứa Ứng dụng muốn giới hạn thời gian bằng cách nhấn Mũi tên bên phải của Danh mục để chọn ứng dụng giới hạn (ví dụ nhấn Xã hội, chọn ZaloMessenger). Cuối cùng nhấn Tiếp để sang bước tiếp theo.

cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11-chon-ung-dung-them-gioi-han
Chọn ứng dụng thêm giới hạn

Bước 8: Tại đây, bạn hãy thiết lập giới hạn thời gian có thể dùng xuống mức thấp nhất là 1 phút để tối ưu phương pháp khóa ứng dụng này.

cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11-dat-thoi-gian-gioi-han-ung-dung
Đặt thời gian giới hạn ứng dụng

Bước 8: Kiểm tra xem mục Chặn khi hết giới hạn đã mở lên chưa, nếu chưa thì hãy nhấn Mở nó lên. Sau đó nhấn Thêm để hoàn tất việc cài giới hạn thời gian sử dụng.

Bước 9: Hãy thoát ra màn hình chính để kiểm tra kết quả. Những ứng dụng bạn vừa cài giới hạn thời gian sử dụng sẽ tối lại và xuất hiện biểu tượng đồng hồ cát bên cạnh.

cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11-ung-dung-toi-di
Ứng dụng tối đi cùng biểu tượng đồng hồ cát

Bước 10: Khi bạn click vào ứng dụng đó sẽ hiện Bạn đã đạt giới hạn sử dụng, nếu muốn sử dụng chúng ta sẽ cần nhập mật mã bằng cách nhấn Yêu cầu thêm thời gian. Hãy Nhập mật mã thời gian sử dụng và lựa chọn thời gian truy cập ứng dụng.

cach-dat-mat-khau-ung-dung-tren-iphone-11-chon-thoi-gian-su-dung
Nhập mã và lựa chọn thời gian sử dụng ứng dụng

Lời kết

Trên đây MobileCity đã hướng dẫn các bạn cách đặt mật khẩu ứng dụng trên iPhone 11 đơn giản và nhanh chóng nhất. Chúc các bạn thành công.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách đặt mật khẩu ứng dụng trên iPhone 11 mới nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?