Cách cài ROM quốc tế cho Realme GT Neo 5 mới nhất 2023

- 10:04 01/06/2023

Góc kỹ thuật

2

20201

Cùng tìm hiểu cách cài ROM quốc tế cho Realme GT Neo 5 không cần unlock bootloader, không cần máy tính vẫn có thể làm được. Liệu phương pháp này có thực sự hiệu quả? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết cách cài ROM quốc tế cho Realme GT Neo 5 ngay dưới đây.

Tại sao cần cài ROM quốc tế?

ROM quốc tế hay nói đúng hơn là ROM Realme UI quốc tế là phiên bản phần mềm hệ thống dành riêng cho các điện thoại Realme ở thị trường quốc tế, chứa đầy đủ các ứng dụng, API của Google để dễ dàng tương thích với các ứng dụng ở các khu vực nằm ngoài Trung Quốc.

Ưu điểm của ROM quốc tế:

  • Có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt và nhiều loại ngôn ngữ phổ biến khác trên thế giới.
  • Không bị chậm thông báo ứng dụng như Facebook Messenger hoặc Zalo,...
  • Đối với Realme GT Neo 5 sau khi cài thành công ROM quốc tế sẽ được hiển thị là Realme GT 3 150W hoặc 240W. Không bị khóa SIM, khóa sóng như phiên bản nội địa.

Dù cho có khá nhiều điểm cộng nhưng ROM quốc tế vẫn tồn tại một số điểm chưa tốt mà bạn đọc nên biết rõ trước khi quyết định cài bản phần mềm hệ thống này. Dưới đây là nhược điểm của ROM quốc tế: Hiệu năng không tốt bằng ROM Trung Quốc, chủ yếu sẽ thể hiện khi chơi các game nặng hoặc cực nặng như PUBG Mobile, Genshin Impact.

Lưu ý quan trọng

Trước khi thực hiện, các bạn đọc sắp thực hiện tự cài ROM quốc tế cho chiếc Realme GT Neo 5 của mình hãy đọc kỹ và lưu ý những điều quan trọng sau:

  1. Việc tự thực hiện cài ROM sẽ có nguy cơ khiến điện thoại bị brick, treo logo,... MobileCity sẽ không chịu trách nhiệm nếu như bạn thực hiện phương pháp này và xảy ra vấn đề.
  2. Hãy sao lưu, ảnh, video, tài liệu quan trọng được lưu bên trong điện thoại trước khi cài ROM vì khi cài máy sẽ xóa toàn bộ dữ liệu người dùng trong quá trình thực hiện.
  3. Phương pháp cài ROM dưới đây khả thi tại thời điểm bài viết được thực hiện, trong tương lai cách thức này có thể không còn khả dụng nữa.
  4. Đảm bảo trước khi thực hiện cài ROM, điện thoại còn trên 50% Pin.
  5. Phiên bản ROM trong bài viết là Realme UI 4.0 quốc tế mới dựa trên nền Android 13.
  6. Bản ROM được đăng tải trong bài viết này là dành cho Realme GT Neo 5 sạc siêu nhanh 150W, những điện thoại sạc 240W cần cài đúng bản ROM cho máy hỗ trợ sạc 240W. Nếu không rất dễ bị lỗi.

Cách cài ROM quốc tế cho Realme GT Neo 5

Nếu như bạn đã đọc kỹ, đã hiểu và chấp thuận, thì còn chần chừ gì mà không tới ngay với phần cài quốc tế cho điện thoại Realme GT Neo 5.

Báo giá điện thoại Realme GT Neo 5 Series mới nhất 2024:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 Realme GT Neo 5 (sạc 150W) 7.050.000 ₫ 12 Tháng
2 Realme GT Neo 5 (sạc 240W) 9.450.000 ₫ 12 Tháng
3 Realme GT Neo 5 SE 5.550.000 ₫ 12 Tháng

Tải về ROM và tài nguyên

Trước tiên, bạn đọc cần chuẩn bị những tài nguyên sau, tải tất cả 3 file về bộ nhớ trong, và không đưa vào trong thư mục nào nhé, nếu ban đầu chúng ở trong mục Download thì hãy chuyển ra Bộ nhớ trong của chiếc Realme GT Neo 5:

  1. Link hướng dẫn lấy pass giải nén, chỉ mất 30 giây cho 3 file phía dưới: Hãy bỏ các dấu chấ, chỉ giữ lại các chữ số mà thôi. Bấm vào đây
  2. File ROM gốc Trung Quốc, tải về bằng cách bấm vào đường link dưới đây và làm theo hướng dẫn:
    ROM gốc Trung Quốc
  3. File ROM Quốc tế Nga (Russia, có đầy đủ tiếng Việt và dịch vụ Google) bấm vào đường link dưới đây và làm theo hướng dẫn để tải về:
    ROM Quốc tế Nga
  4. File APK OPLocalUpdate_For_Android13.apk, để update thủ công, truy cập link dưới đây để tải:
    OPLocalUpdate_For_Android13.apk
  5. Đăng xuất tài khoản OPPO/Realme trong cài đặt của máy, tắt App Guard.

Các bước cài đặt

Bước 1: Tắt các kết nối mạng Wi-Fi và Di động của máy, cài đặt file APK vừa tải về có tên OPLocalUpdate_For_Android13.apk. Nếu máy có yêu cầu mật khẩu của tài khoản Realme thì hãy mở Wi-Fi hoặc mạng di động lên, sau đó nhập mật khẩu, và cài đặt bình thường. Hãy nhớ thực hiện xong bước này thì tắt mạng của của máy đi. Sau khi qua trình cài đặt hoàn tất, hãy thoát ra, đừng mở ứng dụng lên ngay.

cach-cai-rom-quoc-te-cho-realme-gt-neo-5-11-1

Bước 2: Mở ứng dụng có tên Cập nhật hệ thống, ở ngoài màn hình chính sau khi ứng dụng khởi động vào trong sẽ hiển thị như hình ảnh phía dưới, hãy chọn biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc bên phải, chọn file có tên china.zip, một bảng chọn hiện ra nhưng đừng vội bấm vào chữ gì.

cach-cai-rom-quoc-te-cho-realme-gt-neo-5-4

Bước 3: Trở về màn hình chính bằng cách vuốt từ cạnh dưới lên hoặc bấm phím Home ảo, (không nhấn phím Back) truy cập ứng dụng Tệp (File) của máy, tìm đến file có tên global.zip, nhấn giữ vào file này cho tới khi hiện lên dấu ba chấm ở góc dưới bên phải. Bấm vào dấu ba chấm, chọn Đổi tên, đổi tên thành china.zip, chọn OK.

cach-cai-rom-quoc-te-cho-realme-gt-neo-5-5

Bước 4: Thoát trực tiếp về màn hình chính, vào đa nhiệm và mở lại ứng dụng Cập nhật hệ thống, chọn Cài đặt ngay.

cach-cai-rom-quoc-te-cho-realme-gt-neo-5-6 

Quá trình cài đặt bản ROM mới sẽ bắt đầu từ 0%, bạn hãy đợi điện thoại tự cài đặt phiên bản Realme UI quốc tế. Cho tới khi tiến trình 100%. Trong lúc đó đừng thoát ra, ban không tắt màn hình hay làm bất kỳ gì hết.

cach-cai-rom-quoc-te-cho-realme-gt-neo-5-7

Bước 5: Khi tiến trình cài đặt đạt 100%, bấm vào chữ Khởi động lại.

cach-cai-rom-quoc-te-cho-realme-gt-neo-5-8

Khi này điện thoại của bạn sẽ tự động thực hiện quá trình xóa dữ liệu cũ và khởi động lại. Trong lúc này bạn cũng đừng thực hiện thao tác gì trên chiếc smartphone cả.

cach-cai-rom-quoc-te-cho-realme-gt-neo-5-9

Chờ tới khi máy khởi động lên và hiện chữ Hello là thành công.

cach-cai-rom-quoc-te-cho-realme-gt-neo-5-10

Bước 6: Sau khi thực hiện các bước Ative máy thành công, vào được màn hình chính hãy gỡ cài đặt các ứng dụng nội địa Trung Quốc (nếu có), để máy "sạch" các app rác nhất có thể. Có lẽ bạn đọc sẽ thắc mắc tại sao ROM quốc tế mà vẫn có các ứng dụng Trung Quốc, đây là đặc trưng của các bản ROM quốc tế bản cho thị trường Nga. Hiện nay, chưa có cách khắc phục nhưng chỉ cần xóa một lần là sẽ sạch hết.

cach-cai-rom-quoc-te-cho-realme-gt-neo-5-11

Và đây là thành quả sau khi đã cài đặt bản ROM quốc tế thành công, các ứng dụng của Google đã được cài đặt sẵn:

cach-cai-rom-quoc-te-cho-realme-gt-neo-5-12

Trên đây là cách cài ROM quốc tế cho Realme GT Neo 5, bạn thấy các thức này có thực sự đơn giản khi đã lược bỏ đi bước Unlock Bootloader?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách cài ROM quốc tế cho Realme GT Neo 5 mới nhất 2023

2/5

2 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
2
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

N

Nguyễn thế Phương

03397893xx

khóa luôn cả file cài đặt
N

Nguyễn thế Phương

03397893xx

rồi khóa luôn 2 file zip thì cài kiểu gì hả ad