Các sai lầm khi sử dụng smartphone mà không hẳn ai cũng biết

- 00:19 04/11/2019

Góc kỹ thuật

0

811

Mặc dù smartphone ngày nay khá phổ biến, tuy  nhiên nhiều người khi sử dụng vẫn lầm tưởng và mắc phải khá nhiều sai lầm. Hãy theo dõi bài viết này để tránh những lỗi thường gặp phải khi sử dụng điện thoại thông minh nhé!

Cắm sạc pin khi dưới 20% và rút khi sạc đầy 100%

Quan niệm này hoàn toàn sai lầm khi hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay đều dùng pin Lithium-ion. Loại pin Lithium-ion hoạt động tốt nhất ở mức pin từ 60 – 80%, do vậy ta có thể cắm sạc mọi lúc, không cần đợi đến khi máy gần cạn pin mới sạc. Điều này ảnh hưởng không tốt cho tuổi thọ của pin.

cach-sac-pin-dien-thoai-dung-cach4

 Tắt các ứng dụng đa nhiệm để cho máy chạy nhanh hơn

Hai nhà sản xuất lớn là Apple và Android đã công bố rằng việc tắt các ứng dụng đa nhiệm không lợi ích cho lắm, khi mà các hệ điều hành smartphone hiện nay đều được nhà sản xuất với cơ chế tự động đóng băng ứng dụng chạy ngầm trên máy. Do vậy chúng hầu như là không hề tiêu tốn tài nguyên của máy.

fe8ab386-8d85-4eeb-b308-2de30c73506b

Sử dụng hình ảnh 3D và video làm hình nền

Xu hướng cài các hình nền 3D và video trên điện thoại hiện nay rất nhiều. Nhưng điều này lại làm máy của bạn cực kì nhanh hết pin và nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu năng máy về lâu dài

Không vệ sinh camera trên smartphone

Nhiều người than phiền rằng chất lượng ảnh chụp ngày càng kém đi, bị mờ hoặc xuất hiện nhiều đốm đến trên ảnh mà không rõ vì sao. Nguyên nhân chính là ống lens trên camera đã không được vệ sinh từ lâu. Bạn nên sử dụng những chiếc khăn vải mềm để lau ống kính thường xuyên hơn, để chất lượng ảnh luôn tốt nhất.

cleancam-947x572-800-resize

 

Quay phim 4K tốt hơn nhiều Full HD 60fps

Những chiếc smartphone hiện nay hầu như đều đã trang bị camera kép, thậm chí đến cụm 3, 4 camera với khẩu độ rất lớn và khả năng quay video được nâng lên 4K. Thế nhưng thực tế khi xem trên điện thoại thì 4K và Full HD 60fps chẳng khác biệt bao nhiêu, mà video 4K lại tốn bộ nhớ hơn rất nhiều. Do vậy đừng quá lạm dụng và nghĩ rằng quay video 4K sẽ lợi thế hơn nhé!

 

Hỏi đáp & đánh giá Các sai lầm khi sử dụng smartphone mà không hẳn ai cũng biết

5/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?