Bất ngờ Google phát hành bản Android 13 developer preview đầu tiên

- 15:21 12/02/2022

Tin công nghệ

0

1290

Bất ngờ Google phát hành bản Android 13 developer preview đầu tiên dành cho nhà phát triển. Bạn có thể được tùy chọn ngôn ngữ cho từng ứng dụng trong Android 13.

Hôm qua (ngày 11/02/2022), Google phát hành bản Android 13 developer preview một món quà sớm trong Ngày Valentine chỉ dành cho nhà phát triển. Bản dựng beta đầu tiên sẵn sàng ra mắt người dùng phổ thông vào tháng 4, trong khi bản phát hành cuối cùng của Android 13 được lên kế hoạch vào khoảng sau tháng 7.

hung-tin-tuc
Android 13

Lịch trình phát hành các bản cập nhật Android 13

Google đã đưa ra lịch trình xuất bản các bản cấp nhật dự kiến như sau: bản preview dành cho nhà phát triển thứ hai sẽ vào tháng tới, sau đó là bản beta vào tháng 4 và một bản vào tháng 5, sau đó là hai bản dựng ổn định của Android 13 vào tháng 6 và tháng Bảy.

hung-tin-tuc
Lịch trình phát triển Android 13

Android 13 có những gì mới?

Bây giờ chúng ta hãy điểm qua xem những gì mới có trên Android 13. Với sự tập trung đổi mới vào quyền riêng tư và bảo mật ở cốt lõi, Android 13 mang đến một bộ chọn ảnh hệ thống hoàn toàn mới như một cách tiêu chuẩn và tối ưu hóa để chia sẻ hình ảnh cục bộ và dựa trên đám mây một cách an toàn. Nó mở rộng chức năng của bộ chọn tài liệu Android, cho phép bạn chia sẻ tệp mà không cần ứng dụng cho phép xem tất cả phương tiện trên thiết bị, đến cả việc chọn ảnh và video. Điều này cuối cùng sẽ khiến nó tiếp với nhiều người dùng Android hơn thông qua các bản cập nhật của Google Play cho tất cả các thiết bị chạy Android 11 trở lên (ngoại trừ Android Go).

hung-tin-tuc
Các tính năng trên Android 13

Nói về các bản cập nhật của Google Play, những bản cập nhật này sẽ bao gồm "more of Android", với các mô-đun mới được thêm vào cơ chế cập nhật trên bản có tên gọi 13 này.

Tiếp theo, các ứng dụng sẽ có thể khám phá và kết nối với các thiết bị lân cận qua Wi-Fi mà không cần sự cho phép về vị trí. Quá trình thêm ô tùy chỉnh vào Cài đặt nhanh sẽ được sắp xếp hợp lý với một API mới, cũng như hộp thoại hệ thống mới cho phép bạn thêm ô từ bên trong ứng dụng.

hung-tin-tuc
Các tính năng trên Android 13

Công cụ màu sắc Material tự động điều chỉnh mở rộng trong Android 13 cho tất cả các biểu tượng ứng dụng, không chỉ của Google. Tất nhiên, các nhà phát triển sẽ phải cung cấp các biểu tượng tương thích cho ứng dụng của họ để điều này hoạt động. Những biểu tượng tùy chỉnh này lúc đầu sẽ có sẵn trên Pixels, nhưng Google hứa hẹn sẽ làm việc với các đối tác nhà sản xuất thiết bị của mình để đưa chúng lên nhiều điện thoại hơn.

Bạn cũng có thể được tùy chọn ngôn ngữ cho mỗi ứng dụng trong Android 13, tùy chọn này sẽ phù hợp với người dùng đa ngôn ngữ.

Các thiết bị có thể tham gia trải nghiệm

Nếu bạn là nhà phát triển và quan tâm đến việc thử nghiệm phiên bản Android 13 này, bạn có thể cài đặt trên các thiết bị như Pixel 6 Pro, Pixel 6, Pixel 5a 5G, Pixel 5, Pixel 4a 5G, Pixel 4a, Pixel 4 XL, hoặc Pixel 4. Bản dựng này có mã hiệu TPP1.220114.001.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Bất ngờ Google phát hành bản Android 13 developer preview đầu tiên

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?