Apple "khử" iPad để có linh kiện làm iPhone 13

- 21:00 03/11/2021

Tin công nghệ

0

1469

50% sản lượng iPad xuất xưởng bị Apple cắt giảm để đảm bảo có đủ linh kiện cho việc sản xuất iPhone 13 trong tình trạng khủng hoảng chip toàn cầu. 

iphone-ipad

Không quá bất ngờ khi gần đây, Apple đã phải cắt giảm mạnh sản lượng iPad xuất xưởng để có đủ linh kiện cho việc sản xuất iPhone 13 giữa bão khủng hoảng thiếu hụt nghiêm trọng chip toàn cầu. Theo Nikkei, Apple đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bới tình hình thiếu hụt chip hơn những gì được dự đoán trước đây. 

Từ các nguồn tin trong chuỗi cung ứng, Nikkei Asia báo cáo sản lượng iPad đã hạ 50% so với kế hoạch của Apple trong 2 tháng vừa qua. Để sản xuất iPhone 13, Apple đang phải dùng những con chip dành cho iPad. Hơn nữa, các linh kiện từ các dây chuyền sản xuất iPhone đời trước cũng được Apple lấy để đáp ứng nhu cầu cho iPhone 13. iPad và iPhone của Apple dù có thiêt bị phần cứng khác nhau nhưng cũng sử dụng chung nhiều linh kiện, như chip modem hay chip quản lý năng lượng. Ngay cả khi là khách hàng VIP và được ưu tiên trong các thỏa thuận của các nhà cung ứng

tim-cook

Việc cắt giảm iPad để có linh kiện cho iPhone 13 sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn cung iPad trên toàn thế giới. Người đặt hàng sẽ phải chờ lâu hơn trước, có thể từ vài tuần đến cả tháng tùy vào cấu hình và khu vực.

CEO Tim Cook đã thừa nhận rằng những rắc rối trong trong việc thiếu nguồn cung ứng linh kiện khiến Apple 6 tỷ USD doanh thu so với dự báo ban đầu trong cuộc họp với cổ đông thứ 5 tuần trước. Theo dự báo, tình hình khó khăn này sẽ tác động lớn hơn trong quý tiếp theo vào còn có thể kéo dài.

Hỏi đáp & đánh giá Apple "khử" iPad để có linh kiện làm iPhone 13

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?