Thuê đối tác thiết kế sản xuât, CEO BKAV vẫn khẳng định Bphone mới "Made in Vietnam"

- 17:36 03/11/2021

Tin công nghệ

0

1425

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, khâu kiểm thử, hoàn thiện và phát triển phần mềm được thực hiện tại Việt Nam, vậy nên Bphone dòng A vẫn được gọi là "Made in Vietnam"

bphone-vietnam-vuong

Thời gian tới, bốn mẫu Bphone dòng A gồm Bphone A40, A50, A60 và A85 5G sẽ được BKAV tung ra thị trường trong thời gian tới. Đây là lần đầu tiên BKAV thử sức với phân khúc giá rẻ sản xuất những mẫu máy đầu tiên đi theo con đường ODM. Những mẫu Bphone dòng A sẽ được đối tác khác đảm nhiệm thay vì tự BKAV thiết kế và sản xuất.

Trong bài đăng tới đây, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng khẳng định đây vẫn là các sản phẩm "Made in Vietnam".

Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết khâu phát triển phần mềm, kiểm soát chất lượng, độ bền, hoàn thiện sản phẩm được thực hiện tại Việt Nam, còn lại những khâu thiết kế và sản xuất của Bphone A series sẽ được giao cho đối tác. Bên cạnh đó, "cụm linh kiện" của Bphone A cũng sẽ được BKAV nhập khẩu từ ODM, thay vì từng linh kiện nhỏ như các dòng máy trước đó.

bphone-tu-quang

Với lý lẽ "tỷ lệ nội địa hóa của Bphone A40 vẫn rất cao" và "khâu sản xuất quan trọng nhất thực hiện tại Việt Nam". CEO BKAV khẳng định dòng A đủ điều kiện gọi là "Made in Vietnam". Tuy vậy, CEO BKAV không nói cụ thể chỗ linh kiện nhập khẩu từ đối tác có mức độ hoàn thiện là bao nhiêu phần trăm và các công đoạn BKAV làm trong nước là những bước nào. 

Bên cạnh Bphone dòng A, tai nghe AirB cũng được CEO BKAV gọi là "Made  in Vietnam" dù được đặt hàng ODM. Trước đây, đã có rất nhiều vụ sai phạm nhãn mác, xuất xứ hàng hóa tại Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm "made in Vietnam". Năm 2019 chúng ta đã được chứng kiến vụ bề bối nhãn mác của công ty Asanzo phát hiện nhập hàng điện tử từ Trung QUốc, xe tem "made in China" và quảng cáo là hàng Việt. Hay lâu hơn là Khải Silk cũng thừa nhận nhập khăn Trung Quốc về và bán cùng hàng Việt Nam để thu lợi hồi 2017.

Đầu năm 2021, Bộ Công Thương cho biết đang trong quá trình làm hồ sơ đề nghị xây dựng nghị định "Sản xuất tại Việt Nam" để trình chính phủ. Trước đây chưa hề có văn bản quy phạm pháp luật quy định tiêu chí cụ thể để các doanh nghiệp thể hiện trên hàng hóa, bao bì là sản phẩm này là của Việt Nam hay sản xuất tại Việt Nam cho hàng hóa nội địa và quốc tế. Theo dự kiến ban đầu, bộ dự thảo sẽ hoàn tất và trình chính phủ tháng 9/2021

 

 

Hỏi đáp & đánh giá Thuê đối tác thiết kế sản xuât, CEO BKAV vẫn khẳng định Bphone mới "Made in Vietnam"

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?