Mẹo ẩn ứng dụng nền trên iPhone không phải ai cũng biết

- 05:25 02/11/2018

Tin công nghệ

0

1016

Mua iPhone về bắt đầu sử dụng, trên màn hình chính đã xuất hiện những ứng dụng được cài đặt sẵn và người dùng mặc định rằng không thể gỡ bỏ hay ẩn chúng đi rồi tải lại như facebook hay các app chụp ảnh. Do đó, khi cho mượn điện thoại, chúng ta không thể kiểm soát được việc các ứng dụng này có bị người khác kiểm tra (đặc biệt là lịch sử safari) hay tự ý vào camera của rồi chụp một cơ số ảnh khi chưa được sự đồng ý. Làm thế nào để vừa không làm mất lòng người mượn (có thể là người yêu, bố mẹ hay bạn bè), vừa có được sự thoải mái không lo bí mật bị lộ thì hãy ẩn ứng dụng trên màn hình chính. Hãy chỉ mở chúng ra khi thực sự an toàn và riêng tư thôi nhé.

Làm thế nào để ẩn được ứng dụng nền trên iPhone một cách dễ dàng, hãy theo chân chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Bước đầu tiên, chúng ta vào phần cài đặt:

an-ung-dung-nen-iphone-1

Chọn cài đặt chung

an ung dung nen iphone

Chọn giới hạn 

Trên màn hình sẽ hiện ra một bảng số và yêu cầu bạn nhập mật khẩu. Hãy đảm bảo rằng chỉ một mình mình biết về mật khẩu này thôi nhé.

an ung dung nen iphone

Nhập 4 số mã giới hạn

Nhập 4 số tùy chọn, hệ thống sẽ yêu cầu bạn phải nhập lại mật khẩu để xác nhận lại toàn bộ thông tin.

Hãy nhập một cách chính xác dãy số ban đầu nếu bạn không muốn mình phải thực hiện lại tất cả các bước từ đầu nhé.

an-ung-dung-nen-iphone-7


Không chỉ tắt được safari mà bạn còn ngăn chặn được việc người khác có thể tựu ý mua ứng dụng hay xóa các ứng dụng hiện có bằng cách này.

Khi ấn vào "bật giới hạn" thì có nghĩa là bạn đã có quyền ẩn đi các ứng dụng nền trên iPhone. Bên cạnh mỗi ứng dụng sẽ có những nút màu xanh đã được bật sẵn, đó là lý do tại sao khi bật máy bạn đã có thể sử dụng được tất cả các ứng dụng này mà không cần phải tải qua appstore như facebook hay zalo. Để ẩn chúng, hãy ấn vào nút xanh đó rồi quay lại màn hình chính kiểm tra. Bây giờ, trên dao diện hiển thị, bạn sẽ không còn thấy những ứng dụng này xuất hiện trên màn hình nữa.

Trong phần giới hạn, chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm thấy nút tắt/mở tính năng cài đặt ứng dụng hay xóa ứng dụng. Không phải lúc nào chiếc iPhone cũng ở bên cạnh bạn và hoàn toàn có khả năng chúng sẽ rơi vào tay trẻ nhỏ. Rất nhiều trường hợp người dùng bị xóa toàn bộ các ứng dụng, thông tin quan trọng bởi trò đùa của con trẻ. Vì thế, hãy thật cẩn thận nhé.

Các bạn có thể theo dõi video hướng dẫn trực tiếp dưới đây:

Khi muốn hiện lại ứng dụng, bạn chỉ cần vào phần Giới hạn -> Nhập mật khẩu và ấn vào những biểu tượng tắt/mở bên cạnh các ứng dụng mình muốn hiện.

Để tắt tính năng này, bạn hãy thực hiện các bước trên, đến phần Giới hạn -> Tắt giới hạn -> Nhập mật khẩu.

an-ung-dung-nen-iphone-9

 

Thủ thuật này vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Bằng cách này, bạn sẽ không phải lo lắng rằng lịch sử tìm kiếm trên safari của mình sẽ bị người khác kiểm tra. Đặc biệt là đối với những ai đang có người yêu và sợ rằng sẽ bị cô ấy bất chợt check điện thoại mà không kịp chuẩn bị trước thì đây chính là giải pháp hữu hiệu nhất. Chúc các bạn có những phút giây thoải mái nhất khi sử dụng iPhone.

Hỏi đáp & đánh giá Mẹo ẩn ứng dụng nền trên iPhone không phải ai cũng biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?