Tư vấn Mua điện thoại xách tay, được gì và mất gì?

- 13:07 01/07/2014

Tin công nghệ

0

2479

Smartphone xách tay tại thị trường Việt Nam hiện đang âm thầm phát triển với các dòng sản phẩm đa dạng và hấp dẫn về giá cả.

Điện thoại xách tay được đề cập trong phạm vi bài viết này này là những sản phẩm dành cho thị trường nội địa tiêu biểu ở các nước như Hàn Quốc và Nhật Bản nhưng được đưa về phân phối tại Việt Nam qua hình thức xách tay, chúng có thể thuộc các thương hiệu lớn như Samsung, LG, HTC, Panasonic, Sky…

Sky A870 Vega Iron, sản phẩm được yêu thích của Sky

Nếu như trước đây, điện thoại xách tay Hàn quốc luôn chiếm ưu thế với các dòng Sky, LG, Samsung thì hiện nay các sản phẩm nội địa của Nhật bản xuất hiện ngày càng nhiều và được sự đón nhận tích cực của người dung trong nước. Vậy tại sao điện thoại xách tay lại có sức hút lớn và có thể cạnh được với hàng chính hãng trong nước?

Giá cạnh tranh là một lợi thế

Các sản phẩm điện thoại xách tay Hàn Quốc có giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng các sản phẩm cùng loại hoặc cùng cấu hình được phân phối chính hãng tại Việt nam. Đơn cử như HTC One 16GB có giá chính hãng tại thị trường Việt Nam là 10.990.000 VND nhưng nếu chọn hàng xách tay là HTC J One 32GB với bộ nhớ trong lớn hơn và cấu hình không khác biệt nhiều thì người dùng chỉ cần bỏ ra hơn 7 triệu đồng.

                                                                                        HTC J ONE

Một ví dụ khác như sản phẩm LG G2 16GB có giá chính hãng là 11.490.000 VND thì sản phẩm xách tay là LG G2 Domoco hay LG G2 ISAI có giá trên thị trường chỉ khoảng hơn 6 triệu đồng (thời điểm 6/2014). Máy hiện đang bán tại MobileCity 120 Thái Hà với mức giá có thể nói là tốt nhất chỉ 6.150.000

LG G2 ISAI

Nghĩa là khi chọn hàng xách tay, khách hàng sẽ vừa sở hữu được sản phẩm yêu thích vừa tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Mặc dù điện thoại xách tay tại Việt Nam tuy có giá rất rẻ nhưng đều là của các thương hiệu lớn và thuộc các thị trường yêu phát triển như Hàn Quốc hay Nhật Bản. Nên các sản phẩm này đều có chất lượng cao và ổn định, chiếm được lòng tin khách hàng hơn các sản phẩm cấu hình “khủng” giá rẻ từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Điện thoại xách tay cũng có mẫu mã khá đa dạng, trải đều các phận khúc, chẳng hạn như dòng điện thoại Sky Hàn Quốc có giá chỉ từ 2 triệu đồng đến hơn 10 triều đồng. Ngoài ra còn có các sản phẩm mà thị trường Việt không được phận phối như Samsung Galaxy J, LG GK.. cũng được nhập về và bán rộng rãi.

 

Samsung Galaxy J

Tuy nhiên điện thoại xách tay vẫn có những nhược điểm không nhỏ

Thứ nhất là về hệ điều hành, các điện xách tay ở thị trường nước ngoài là các sản phẩm nội địa nên sẽ được cài phiên bản hệ điều hành (Rom) nội địa của nước sở tại. Các bản Rom này thường không có tiếng Việt, bị giới hạn ký tự khi nhắn tin và được cài sẵn rất nhiều ứng dụng dư thừa không sử dụng được ở Việt Nam. Ngoài ra, các mẫu điện thoại này cũng thường không được hỗ trợ cập nhật hệ điều hành tại Việt Nam.

Galaxy S4 bản Hàn Quốc

Ăn-ten dùng để xem TV của Galaxy S4 phiên bản Hàn Quốc

Các sản phẩm điện thoại xách tay khi được nhập về nước ta thường được chia thành nhiều loại với chất lượng rất khác nhau như hàng nguyên hộp 100% (brand new full box), hàng gần như mới (like new full box), hàng cũ, hàng dựng. Khách hàng thường bị rối khi chọn mua sản phẩm và có thể mua nhầm hàng kém chất lượng nếu không cẩn thận và gặp người bán không trung thực.

Điện thoại xách tay phiên bản khóa mạng sử dụng tại Việt Nam có thể xuất hiện một số lỗi như sóng yếu, chập chờn, không bắt được sóng hay bị lỗi mạng 3G. Các lỗi này thường  rất khó khắc phục và do không có chế độ bảo hành chính hãng nên sẽ rất vất vả cho người dùng nếu bị mắc phải các lỗi này.

Dĩ nhiên nếu bỏ qua các nhược điểm trên thì điện thoại xách tay vẫn là lựa chọn rất tốt cho người dùng mong muốn trải nghiệm smartphone giá cả phải chăng và chất lượng tương đối ổn định.

Hỏi đáp & đánh giá Tư vấn Mua điện thoại xách tay, được gì và mất gì?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?