Những thiết bị sẽ được nâng cấp Android L

- 01:19 29/06/2014

Tin công nghệ

0

989

Dòng Nexus, các thiết bị Google Play Edition hay một số điện thoại cao cấp của HTC, Motorola, Samsung sẽ được cập nhật Android mới nhất vào mùa thu.

Tại sự kiện Google I/O, phiên bản Android mới nhất đã được giới thiệu với nhiều nâng cấp về giao diện và tính năng. Android L bắt đầu cho thử nghiệm trên các thiết bị do Google sản xuất như Nexus 5, Nexus 7 trong khi đó nhiều sản phẩm khác cũng được lên lịch cập nhật.

Google-Nexus-5

Google Nexus 5 đã được thử nghiệm Android L

HTC cho biết, người dùng điện thoại One M8 và One M7 sẽ được cài đặt Android L trong vòng 90 ngày kể từ khi HTC nhận được phần mềm hoàn chỉnh từ Google. Các thiết bị khác sẽ được chọn lọc để nâng cấp sau đó.

Motorola Đức lên tiếng về kế hoạch cập nhật Android L vào mùa thu. Các thiết bị được hỗ trợ bao gồm Moto X, Moto G; riêng chiếc điện thoại giá rẻMoto E chưa có thông tin cụ thể.

Dòng máy chạy Android thuần (Google Play Edition) cũng nằm trong chương trình cập nhật. Các sản phẩm như Nexus 4, HTC One GPE, One M8 GPE, Galaxy S4 GPE, LG G Pad 8.3 GPE và Xperia Z Ultra GPE sẽ được nâng cấp nhưng chưa rõ thời điểm.

Google-Play-Edition

Những thiết bị Google Play Edition sẽ được nâng cấp bản mới nhất

Giao diện là một trong những nét mới đáng chú ý trên Android L. Hệ điều hành của Google được “phẳng hóa” với màu sắc tươi sáng, thống nhất và đẹp hơn. Các biểu tượng chuyển từ dạng vuông sang tròn đồng thời cải thiến hệ thống thông báo. Android L cũng hứa hẹn giúp các thiết bị chạy mượt mà hơn nhờ trình biên dịch ART thay cho Dalvik trong các phiên bản trước. Chuyên gia Dave Burke của Google khẳng định ART sẽ hoạt động nhanh gấp hai lần Dalvik và hỗ trợ quản lý bộ nhớ, tài nguyên máy hiệu quả hơn.

Các tài khoản lập trình viên đã có thể dùng thử Android L trên Nexus 5 và Nexus 7. Dự kiến, phải tới mùa thu năm nay Google mới chính thức tung ra phiên bản Android mới.

Hỏi đáp & đánh giá Những thiết bị sẽ được nâng cấp Android L

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?