Trên tay Xiaomi Mi Mix 2S tại Việt Nam: Nhiều nâng cấp đáng giá

- 08:20 06/04/2018

Tin công nghệ

0

955

Mi Mix 2S là chiếc điện thoại mới nhất được Xiaomi ra mắt làng công nghệ thế giới. Nổi bật với một thiết kế có mặt lưng làm bằng gốm Ceramic cùng với màn hình có tỷ lệ tràn viền lớn, kết hợp mới một hiệu năng phần cứng mạnh mẽ. Đây là một chiếc máy rất đáng để chờ đợi.

Tại quê nhà Trung Quốc, Xiaomi đã giới thiệu chiếc Mi Mix 2S. Cũng giống như người đàn anh Mi Mix của mình, Xiaomi Mi Mix 2S vẫn có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng được cấu thành từ chất liệu gốm Ceramic cao cấp, điều này tạo nên sự sang trọng và vẻ đẹp huyền ảo cho sản phẩm. Màn hình trên Mi Mix 2S cũng là một một điểm nhấn đáng chú ý, máy tiếp tục có một màn hình với tỷ lệ diện tích tràn viền là rất lớn, cùng với đó là một cấu hình phần cứng đáp ứng đủ nhu cầu cho mọi tác vụ cần thiết của người dùng. Và rất nhanh chóng, Mi Mix 2S đã được đưa về Việt Nam thông qua hình thức xách tay. Dưới đây là một vài hình ảnh và những cảm nhận ban đầu về Mi Mix 2S.

News-1-6

Thiết kế đặc biệt với bốn góc bo cong một cách mềm mại, kết hợp mặt lưng được làm bằng chất liệu gốm cùng với các khung hợp kim nhôm từ Mi Mix nay lại được Xiaomi kế thừa và thực hiện trên Mi Mix 2S. Đây cũng là một cách tạo ra sự khác biệt về thiết kế của Mi Mix 2S so với các chiếc máy cao cấp ở trên thị trường. 

Cụm camera kép của Mi Mix 2S mang trong mình bộ cảm biến xử lý ảnh mới nhất mang tên IMX363 với điểm ảnh 1.4μm đến từ Sony, với cảm biến ảnh này sẽ có tác dụng giúp gia tăng khả năng bắt sáng để cải thiện chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng hoặc sử dụng đèn nền. 

Một công nghệ vô cùng nổi tiếng khác đó là Dual Pixel cũng được tích hợp luôn trên cảm biến của Mi Mix 2S, công nghệ này giúp camera lấy nét nhanh hơn nhờ vào việc tích hợp 2 photodiodes trên mỗi điểm ảnh, từ đó hỗ trợ tính toán lượng ánh sáng được phép đi vào cảm biến. 

AI đã và đang trở thành xu hướng trên camera smarrtphone, bằng chứng là việc hầu hết những chiếc điện thoại được ra mắt gần đây thì đều được các hãng sản xuất chú trọng vào đầu tư rất nhiều. Và Xiaomi cũng không đứng ngoài cuộc chiến đầy thú vị này, AI trên camera của Mi Mix 2S giúp tăng cường đáng kể trải nghiệm hình ảnh trên Mi Mix 2S. Khả năng chọn cảnh AI (AI scene detection) giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh sau khi chụp. Ví dụ như khả năng nhận biết văn bản trên hình ảnh, từ đó, văn bản hiển thị rõ nét khi phóng to. 

Cụm camera này bao gồm 2 camera cùng độ phân giải 12MP, zoom quang 2x, chống rung trên ống kính 4 trục. 

Với các thông số kỹ thuật nêu trên của camera trên Mi Mix 2S. Hứa hẹn đây sẽ là một chiếc điện thoại cho trải nghiệm chụp ảnh ở mức rất tuyệt vời.  

Camera trước của máy được bố trí ở một vị trí "không đụng hàng" nó rất khác biệt và hầu như chưa có hãng smartphone nào làm điều này. Việc này nhằm tạo không gian rộng rãi phía trên cho màn hình kéo dài ra. Các hãng hiện nay vẫn để camera phía trên màn hình khiến màn hình có một điểm khuyết nhỏ, tạo thành trào lưu màn hình "tai thỏ". Camera này độ phân giải 5MP và có khả năng quay phim ở độ phân giải 1080p.

Xiaomi Mi Mix 2S có màn hình diện tích 5,99 inch tấm nền IPS, độ phân giải 1080 x 2160 pixel. Tỷ lệ màn hình hiển thị so với mặt trước là 81,9%. Màn hình này được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 4. 

Mi Mix 2S tích hợp các tính năng về trí thông minh nhân tạo (AI), bao gồm trợ lý giọng nói AI được tích hợp sẵn để điều khiển smartphone và các thiết bị nhà thông minh. Bao gồm sáu tính năng chính với khả năng nhận biết gần hàng trăm câu lệnh bằng giọng nói, người dùng có thể điều khiển các thiết bị gia đình thông minh từ xa, hoặc tìm kiếm hình ảnh dựa trên vị trí hay thời gian chỉ với một câu lệnh đơn giản. 

Sự tùy biến trên Xiaomi Mi Mix 2S là rất đa dạng với các bộ giao diện khác nhau, tuy nhiên phiên bản màu đen sẽ có phần giao diện hợp tông khá đẹp mắt. Ngoài ra người dùng có thể tải nhiều bộ theme khác trên kho giao diện của Xiaomi.

Tại nơi chiếc máy này sản xuất ra đó chính là Trung Quốc, Mi Mix 2S bao gồm các phiên bản 6GB + 64GB, 6GB +128GB và 8GB + 256GB với mức giá tương ứng là 3.299 nhân dân tệ (hơn 11 triệu đồng), 3.599 nhân dân tệ (hơn 13 triệu đồng), và 3.999 nhân dân tệ (gần 14,6 triệu đồng). Phiên bản chiếc máy được trên tay tại Việt Nam lần này là chiếc máy có cấu hình cao cấp nhất với  8GB RAM và 256GB ROM, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 845 8 nhân. Hiện chưa có thông tin ngày bán chính thức và giá máy ở Việt Nam. Hi vọng rằng chúng ta sẽ lại được thấy Mi Mix 2S được bán chính hãng tại Việt Nam giống như cách mà Xiaomi đã làm trước đó. 

Trong hộp đựng thân máy và các phụ kiện đi kèm bao gồm: sạc nhanh, cáp USB Type C, đầu chuyển từ USB Type C ra cổng âm thanh 3,5mm, tai nghe và tặng kèm một vỏ bảo vệ cùng tông màu với màu của máy. 

Dưới đây là một số hình ảnh thêm về Mi Mix 2S: 

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay Xiaomi Mi Mix 2S tại Việt Nam: Nhiều nâng cấp đáng giá

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?