MIUI 9.5 cho phép khôi phục sao lưu từ các thiết bị Android

- 04:58 05/04/2018

Tin công nghệ

0

1167

Với bản cập nhật mới nhất MIUI 9.5, các thiết bị Xiaomi có thể khôi phục cài đặt và dữ liệu từ các thiết bị Android khác với một tài khoản Google được đồng bộ.

Xiaomi Mi Mix 2s là thiết bị mới nhất của Xiaomi được cài sẵn hệ điều hành Android Oreo khi ra mắt, với loạt các tính năng nổi bật so với các thiết bị Xiaomi trước đó. Bản cập nhật MIUI 9.5 cho người dùng Mix 2s, hay các thiết bị có trong danh sách cập nhật có thể khôi phục dữ liệu từ smartphone Android bất kỳ đến thiết bị Xiaomi, chỉ cần một tài khoản Google được liên kết.
 
News-1-4
 
Tính năng khôi phục đã có từ thời Android 5.0 Lollipop nhưng không tương thích đối với MIUI, thay vào đó Xiaomi cung cấp tuỳ chọn khôi phục Mi Cloud của riêng mình. Mi Cloud cung cấp chức năng tương tự, và tất nhiên chỉ áp dụng được với thiết bị Xiaomi. 

Với hành động mới nhất này, người dùng có thể cài đặt và backup (sao lưu) dữ liệu với một tài khoản Google, việc chuyển đổi qua lại thiết bị Xiaomi với các smartphone Android khác sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

 

Có một lời giải thích dễ hiểu là tại sao tính năng này ngay từ đầu lại không được tích hợp sẵn. Trong nhiều năm MIUI xây dựng Mi Cloud để tuân thủ với pháp luật của Trung Quốc, thiết bị không được cài sẵn CH Play vì Google bị cấm tại quốc gia này. Việc cởi mở hơn với hệ điều hành tương tự các nhà sản xuất Android khác là rất hạn chế, khiến Mi Cloud là lựa chọn bắt buộc của Xiaomi.

Bản cập nhật MIUI 9.5 sẽ đi kèm một trợ lý ảo và tính năng tìm kiếm hình ảnh thông minh được giới hạn tại Trung Quốc. Bản ROM toàn cầu được tuỳ biến sẵn ở thanh thông báo dành cho thị trường ngoài nước như Ấn Độ, Indonesia, hay Việt Nam...

MIUI 9.5 củng cố ý kiến rằng ROM MIUI toàn cầu đang tách ra từ việc xây dựng tại Trung Quốc khi Xiaomi dự kiến ra mắt tại Mỹ vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Những bổ sung gần đây của MIUI cũng cho thấy Xiaomi tập trung vào việc tuỳ chỉnh ROM của hãng trở nên phù hợp hơn đối với người dùng đa quốc gia.

Hỏi đáp & đánh giá MIUI 9.5 cho phép khôi phục sao lưu từ các thiết bị Android

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?