Trên tay ví Magsafe cho iPhone 12

- 16:44 04/11/2020

Tin công nghệ

0

1613

Bên cạnh ốp lưng hay sạc nam châm thì hệ sinh thái MagSafe còn có cả một chiếc ví được hít vào mặt lưng của iPhone 12 Series. Dưới đây là một số thông tinh mà mình nhận được khi dùng thử chiếc Ví magsafe vừa được giao.

Vật liệu và cách hoàn thiện

5205801-vi-apple-magsafe-10-1

Chiếc ví Magsafe được làm bằng da, bề mặt da tương tự như các ốp lưng trước đây mà Apple đã bán ra. Cơ bản thì nó sẽ có thiết kế thuần túy của một chiếc ví đựng thẻ với 1 ngăn duy nhất. Chất liệu da cứng bên ngoài, các đường kim mũi chỉ được khâu vào chính xác, đều nhau gần như tuyệt đối giữa các lỗ chỉ. Mặt trong là một lớp vải mềm, kiểu như polyester. Đây sẽ là bề mặt tiếp xúc với thẻ hoặc tiền, bề mặt trơn nên sẽ dễ để đẩy thẻ ra bên ngoài. Mặt trước đơn thuần là logo quả táo khắc chìm vào bề mặt da. Mặt sau là nam châm để gắn vào lưng của iPhone. Chính giữa ở măt sau là một lỗ cỡ ngón tay cái để đẩy thẻ ra. Apple cho biết rằng phần nam châm hít vào mặt lưng được tách ra khỏi phần thẻ nên không ảnh hưởng tới hoạt động của thẻ.

Sử dụng

5205818-vi-apple-magsafe-12-1

Ví magsafe sẽ đựng được khoảng 2 thẻ là vừa, cố có thể được 3 thẻ nhưng mình thấy không hợp lý lắm hoặc tùy vào độ dày của thẻ nữa. Khi đẩy thẻ vào khoảng 2/3 hành trình của ví thì sẽ cảm nhận được phần bên dưới đáy ví hơi khít lại, từ đó giữ thẻ cố định không bị tuột ra ngoài khi dùng. Lẽ ra lỗ đẩy thẻ phải làm ở mặt trước để khi muốn đẩy lấy thẻ ra thì chúng ta vẫn có thể làm được khi ví vẫn nằm trên iPhone. Tuy nhiên với thiết kế này thì nó phải được lấy ra mới có thể để thẻ do phần nắp thẻ rất cứng, khó để đưa ngón tay vào kéo thẻ ra. Mặt khác nếu để nhiều hơn 1 thẻ vào ví thì do thiết kế như thế này nên cuối cùng vẫn phải lấy thẻ ở mặt trong ra trước rồi mới lấy tiếp thẻ ở mặt ngoài ra. Và dù sao đi nữa, muốn lấy thẻ ra vẫn phải lấy ví ra khỏi iPhone.

Nam châm hút có mạnh không

5205810-vi-apple-magsafe-19

Đây là thiết kế của nam châm, đủ mạnh để ví nằm cố định trên mặt lưng của iPhone. Tuy nhiên nếu muốn xê dịch một chút thì chỉ cần dùng lực hơi mạnh một chút nó sẽ xoay, xoay dịch dịch quanh vòng nam châm đã hít vào. Dù vậy nó sẽ nhanh chóng trở lại vị trí đứng thẳng khi dùng lực đẩy lại khá nhẹ. Hình trên là cách thiết kế nam châm trên ví, vẫn là một vòng và 1 thanh nằm bên dưới để cố định. So với các thiết bị khác trong hệ sinh thái Magsafe lần này thì có vẻ chiếc ví này có lực hút mạnh nhất, mình cảm nhận được là cần phải dùng một lực mạnh hơn xíu để tháo nó ra khỏi iPhone. Bỏ túi quần, mình mặc quần jean túi không quá chật, khi kéo điện thoại ra thì ví vẫn nằm cố định và ổn định trên iPhone. Mình gắn thử lên cả ốp lưng Magsafe trong suốt thì ví cũng nằm cố định. Giá 59 đô la Mỹ quá mắc cho những gì cái ví này làm được, nếu không làm tệ về trải nghiệm xài.

Tìm hiểu thêm về các dòng điện thoại iPhone tại Mobilecity

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay ví Magsafe cho iPhone 12

5/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?